21
Đây không phải là lần đầu tiên Tống Tri Thời cảm nhận được cái gì gọi là bất ngờ của đời người. Nhưng bình thường khi nó xuất hiện, đều sẽ đại diện cho việc cuộc đời hắn sắp đi về phía thung lũng hoặc gặp phải bất hạnh.
Mãi cho đến lần này, hắn tỉnh dậy trong cơn mơ ảo giác, trông thấy một cây nấm nhỏ khóc như hoa lê dính hạt mưa*.
[Lê hoa đái vũ [梨花带雨] : Giống như hoa lê dính hạt mưa. Vốn miêu tả dáng vẻ khi khóc của Dương quý phi. Sau này được dùng để miêu tả sự kiều diễm của người con gái.]
Thật sự là một cây nấm, nó có cái mũ nấm màu đỏ diễm lệ và cái thân dài màu trắng.
Ngay lúc ấy hắn nhất thời không biết có nên giơ tay ra lau nước mắt cho nó không, có trời mới biết cây nấm khóc ra nước mắt kiểu gì.
Đôi mắt của nó ở đâu, có thể tùy tiện sờ vào sao?
Tống Tri Thời chân tay luống cuống, hắn hoảng hốt duỗi tay ra dấu trên mũ nấm: "A Như đừng khóc."
Tiếng khóc của cây nấm bỗng nhiên im bặt, bởi vì kinh ngạc nên còn khẽ nấc một cái: "Ngươi, người biết ta là A Như sao?"
"Ừ, ta biết." Tống Tri Thời ngồi dậy, hắn dự cảm đến chút gì đó, lặng lẽ chờ đợi sự thẩm phán của cây nấm trong lòng mình: "A Như đã quyết định kỹ càng rồi sao?"
Tình thế phát triển như thế này hiển nhiên không giống với mong muốn của A Như, nàng bật một cái, nhảy lên đùi Tống Tri Thời.
Cán dài uốn lượn, mũ nấm gần như dí sát vào mặt hắn. Giọng điệu của A Như không thể tưởng tượng nổi: "Ta là cây nấm đó nha, là cây nấm sẽ động đậy! Còn biết nói chuyện nữa! Ta là yêu quái đó!"
Tống Tri Thời không đoán được nàng nghĩ như thế nào, hắn cẩn thận trả lời: "Ừm, không sao đâu, ta biết từ trước rồi."
Cây nấm trầm mặc một lát, uể oải nói: "Ta thấy ta có chút thất bại, ngươi bình tĩnh quá à."
Càng khiến nàng trông ngốc nghếch hơn bao nhiêu.
Nàng suy nghĩ một lúc mới nói tiếp: "Ta là yêu quái, nếu ngươi cưới ta, ta không thể sinh con non cho ngươi được đâu."
Yết hầu của Tống Tri Thời nhấp nhô kịch liệt, hắn gần như thô bạo cắt lời nàng: "Ta không quan tâm! A Như, ta chỉ cần nàng. Từ trước đến giờ đều là vậy." Hắn cơ hồ là khẩn cầu: "Cho nên..."
Cây nấm nằm ngửa trên đùi hắn, biến ảo thành cô nương váy đỏ: "Nếu ngươi không để ý, vậy thì được thôi."
"Ta cho phép ngươi cưới ta." Nàng ưu sầu thở dài: "Dù sao ngươi đã thành cái dạng này rồi, ta ít nhiều cũng có chút trách nhiệm."
"Cảm ơn nàng." A Như bị hắn gắt gao ôm lấy, bên cổ nàng ẩm ướt một mảng: "Cảm ơn nàng." Giọng nói của hắn có tiếng khóc nức nở.
Đã lâu lắm rồi A Như chưa nhìn thấy Tống Tri Thời yếu ớt lại vui sướng như vậy, nàng ôm ngược lại hắn: "Không sao đâu."
Hôn lễ chuẩn bị cực kỳ nhanh, lấy địa vị bây giờ của Tống Tri Thời, hắn chỉ vừa thả ra tin tức mình sắp thành hôn thì không bao lâu sau các kiểu hạ lễ đã vọt tới giống như thủy triều dâng trào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Một Đời Dài Lâu - Hàn Tê
General FictionGiới thiệu: Nếu nữ chính ngốc nghếch bị cầm tù thì sẽ xảy ra chuyện gì? Tóm tắt: Nấm nhỏ nuôi dưỡng một nhân loại. Trước khi gặp được hắn, thế giới của nàng chỉ có hơi nước, nắng trời và thổ nhưỡng. Sau khi gặp được hắn, nàng mới biết được cái gì là...