Tôi dè chừng nhìn chị,không phải vì tôi không muốn làm quen mà do hành động của chị khiến tôi nhớ tới tên Philippines đó.
Thật đáng ghét.Cậu ta không đáng để tôi nhớ đến cũng chẳng đáng để tôi chú ý.
Tôi quyết định không đưa tay ra,không thể dễ dàng buông lỏng cảnh giác với một người vừa mới quen được:
- VN:"Em là Vietnam,15t..." Tôi nói.
Thấy tôi trả lời,chị Lan có phần ngượng ngùng rút tay lại,chị Lan gãi má trông như đang suy nghĩ gì đó:
- Chị Lan:"Ừm...Nếu em muốn,chị có thể nhận nuôi em không?..." Chị e dè hỏi.
Nhận nuôi?Trông chị còn chẳng thể nuôi nổi thân mình thì nói gì đến việc nuôi một người như tôi?
Tôi tính thẳng thừng từ chối chị,nhưng nghĩ lại hoàn cảnh của mình đang rất bất lợi để có thể sống.
Chị Lan là người gặp nạn mà người gặp nạn thường chỉ là những người yếu đuối không thể trống trả,chị là người tốt nhưng lại không biết quan tâm đến bản thân mình.
Tôi đã đưa ra dự đoán.Nếu chị Lan thực sự là người tốt thì mới có thể mở lòng như vậy trước một đứa trẻ con.
Tôi không nghĩ nhiều và tự tin với quyết định của mình vì đó đã là dự đoán của tôi thì nó chắc chắn phải đúng:
- VN:"Em đồng ý..."
- Chị Lan:"Vậy là tốt rồi!Em theo chị,chị đưa em về nhà!"
Chị ấy vui mừng chìa bàn tay nắm lấy tay tôi,chị ấy vui mừng đến mức vậy hả?Chỉ là nhận nuôi một đứa trẻ mồ côi thôi mà,chị ấy phản ứng quá rồi...
Chị Lan nắm tay tôi đi trên vỉa hè,khung cảnh đường phố lớn thật khác xa với khung cảnh trong con hẻm vừa rồi.
Một khung cảnh vui tươi nhộn nhịp hiện lên nhưng trong ánh mắt tôi đó chỉ là vỏ bọc bề ngoài của thành phố này.
Điều vừa rồi,cũng chính là bằng chứng cho thấy nơi này vẫn còn ẩn khuất nhiều tệ nạn xã hội khác.Vậy mới nói...
Khung cảnh nhộn nhịp,vui tươi mà bạn nhìn thấy chưa chắc nó chính là sự thật hay đúng hơn đó chỉ là vỏ bọc để che chắn những mặt đen tối đằng sau nó.
_________________________________________
End
BẠN ĐANG ĐỌC
[•Countryhumans Vietnam harem♤] Nan y
De TodoBạn đang sống trong một thế giới tan nát bản thỉu,bạn sẽ làm gì? A.Sống tiếp trong vô thức. B.Tự vẫn để tự do. C.Tìm đường giải thoát? Cuộc sống cho bạn lựa chọn nhưng cuộc đời thì không,bạn phải kiểm soát chúng đừng để chúng điều khiển. Sản phẩm th...