[All Caelus] Nhà ngài Caelus có nuôi một đàn báo (2)

1.8K 165 16
                                    

BladeCae, JingCae, DanCae 

Headcanon: Blade, Jing Yuan: 12 tuổi, Dan Heng: 4 tuổi

___________________________________________________

Jing Yuan ngâm nga một giai điệu không tên nào đó, lấy chiếc lược trên bàn, tỉ mỉ chải tóc. Sau khi tóc đã vào nếp, cậu với tay cầm lên một dải ruy băng lụa cột thành một chiếc đuôi ngựa bé xinh sau đầu. Dây buộc tóc đỏ nổi bật trên mái tóc trắng của Jing Yuan như vệt chu sa trên tuyết trắng. 

Cậu cũng cẩn thận nhìn vào gương, xem xem mình có kẻ mắt lệch hay không, sau đó chỉnh lại cho quần áo tươm tất rồi mới rời khỏi phòng. (Khiếp, làm gì mà như thiếu nữ mới yêu vậy không biết. 🙂)

Jing Yuan tung tăng, nhảy chân sáo đến nhà ăn, chiếc tóc đuôi ngựa phía sau lắc lư theo từng bước chân của cậu khiến cho bất kỳ ai nhìn thấy cũng có cảm giác bừng bừng sức sống.

Sau đó, cậu gặp được hình bóng của một người cũng đang đi đến sảnh ăn.

Xì, sáng sớm đã gặp phải tình địch. Thật xúi quẩy!

Cái tên đi đằng trước không ai khác ngoài Blade -huynh trưởng (ghẻ) của cậu nhóc, cũng là đối thủ nặng ký nhất của cậu, từ tài năng, độ đẹp trai cho đến vị trí chính thất của nghĩa phụ.

Rõ là lớn hơn Jing Yuan có vài tháng mà còn bày đặt ra vẻ lạnh lùng đồ. Vậy mà lúc luyện tập, đứt tay có chút xíu mà giả bộ ủy khuất, rưng rưng nước mắt, làm nũng với Caelus khiến cậu hận đến nghiến răng.

Vết thương có chút xíu, khéo để chừng năm, mười phút là nó lành luôn ấy. Đúng là tên hồ ly thúi!

Blade cũng nhận ra sự hiện diện của Jing Yuan nhưng lại không lên tiếng. Jing Yuan đi phía sau chỉ thấy môi của hắn nhếch lên rất nhẹ như đang cười mỉa trước sự thất bại lần trước của Jing Yuan.

Jing Yuan có cay không? Có chứ!

Nhưng cậu có làm gì được không? Tất nhiên là không!

Vì sao?

Vì cái tên xảo quyệt này chắc chắn sẽ giả vờ thua rồi sau đó sẽ lao vào lòng nghĩa phụ mà lặng lẽ ủy khuất. Caelus tất nhiên sẽ không thể nào kháng cự được gương mặt rơi nước mắt từng giọt như lê hoa đái vũ của Blade. Lúc đấy, người ăn thiệt thòi chỉ có thể là Jing Yuan.

Thế nên, lần này cậu nhịn. Quân tử báo thù, mười năm chưa muộn!

Nhịn nhưng không có nghĩa là cậu sẽ không móc mỉa Blade.

Blade cứ nghĩ thằng nhóc trẻ trâu đằng sau cay đến mức chỉ có thể nghiến răng ken két, nào ngờ lại nghe thấy giọng nói trong trẻo của nhóc ta phát ra.

- "Ái chà, Blade ca ca, mới sáng sớm mà huynh đã bôi sáp thơm nồng quá vậy? Ta ở tận bên đông viện mà còn nghe thấy mùi đây này. Huynh như vậy, không sợ nghĩa phụ bị sặc chết hay sao?"

Blade nghe thấy liền hừ nhẹ một tiếng.

- "Vậy thì ái đệ nên xem lại xem eyeliner của mình có bị lệch hay không. Nếu để khách khứa mà thấy, lại bắt lỗi rằng đường đường là nghĩa tử của Caelus "Ẩm Nguyệt" có cái kẻ mắt cũng kẻ không xong thì mất mặt nghĩa phụ lắm."

[Honkai Star Rail/AllCaelus] Vì Tinh Tú Mang Tên CaelusNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ