[All Caelus] Phía sau lớp áo (1)

1K 100 9
                                    

Lưu ý 1: Đoản văn này được viết lúc tui đang lên cơn phê đá, có gì phi logic thì xin hãy bỏ qua.

Lưu ý 2: Vì Penacony có cả hiện thực và cõi mộng nên tui sẽ đặt lại tên một số địa điểm cho dễ phân biệt.

Khách sạn Mộng Mơ (Hiện thực) = Khách sạn Mộng Mơ 

Khách sạn Mộng Mơ (Cõi Mộng) = Khách sạn Cõi Mộng 

Summary: Một ngày nọ, Caelus nhận ra ánh mắt mọi người xung quanh nhìn em có chút kỳ lạ…

_________________________

Vào một ngày khai phá hết sức bình thường nọ. Caelus đang đi lục rương cùng với Dan Heng và Akivili thì chạm trán một con quái vật hết sức kỳ lạ.

Con quái vật ấy có hình dạng của một cái tròng mắt với đồng tử màu đỏ hình trái tim. Nó lơ lửng trên không trung, không phát ra bất kỳ tiếng động nào, nhìn chằm chằm vào ba người đàn ông trước mặt.

Dan Heng kéo Caelus ra sau lưng, còn Akivili đã đứng chắn phía trước hai người.

Ba người một con mắt cảnh giác nhìn chằm chằm vào nhau.

Một khoảng lặng trôi qua, khi trạng thái cảnh giác của cả ba đều đã đạt mức cao nhất thì con mắt đối diện đã có động thái.

Nó rít lên một tiếng chói tai, dùng tốc độ nhanh nhất lao về phía Caelus. 

Tuy nhiên, tốc độ của nó cũng không thể nào đọ lại được một Aeon. 

Akivili dùng phản xạ không ai nhìn kịp, chộp lấy con mắt, nhanh chóng nghiền nát nó.

Con mắt trước khi bị bóp nát trong tay của Akivili, đã kịp phát ra một tần số âm thanh bí ẩn, sau đó tan thành tro bụi. Từng nắm tro màu hồng nhạt từ kẽ tay của Akivili rơi xuống sàn. 

- “Aquili, Dan Heng, hai người không sao chứ?”

- “Tôi không sao đâu. Cậu đừng quá lo lắng.” 

Dan Heng gật đầu, trên gương mặt lạnh lùng, đẹp trai nọ cũng không biểu hiện sự bất thường nào. 

Akivili lấy khăn từ trong túi ra lau tay, mỉm cười trấn an.

- “Tôi cũng không sao. Cảm ơn em vì đã lo lắng cho chúng tôi.”

Sau khi xác nhận không có ai trong nhóm bị thương, cả ba người lúc này mới dời sự chú ý đến đống tro màu hồng lúc nãy.

- “Thứ sinh vật này là gì vậy?”

Caelus với vẻ mặt ghét bỏ nhìn đống tro dưới sàn, rồi quay sang nhìn Dan Heng và Akivili.

- “Thứ này không phải là sinh vật ở Penacony sao?”

Dan Heng có chút bất ngờ.

- “Kể từ khi đặt chân đến Penacony, tôi chưa từng thấy bất kỳ sinh vật nào có hình thù quái dị như vậy.” 

Caelus lắc đầu.

- “Chúng ta trở về đội tàu trước đã. Ở chỗ này bàn luận không được an toàn cho lắm. Bên trong kho dữ liệu hẳn là sẽ có thông tin về sinh vật này.”

Akivili đề xuất.

Dan Heng và Caelus cũng thấy có lý. Hơn nữa cũng sắp tới giờ cơm trưa rồi, hôm nay họ còn hẹn một buổi nướng bánh quy cùng Pom Pom, nếu thấy hứa thì họ sẽ thấy áy náy lắm.

[Honkai Star Rail/AllCaelus] Vì Tinh Tú Mang Tên CaelusNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ