Chương 3: Gián điệp có thể kết bạn sao?

88 16 1
                                    


Tôi đã từng lưỡng lự rất lâu về việc có nên bắt đầu viết về bọn họ từ khi con trẻ hay không, nhưng sau khi nghĩ kĩ, cách tốt nhất là lồng kỉ niệm vào những câu truyện nhỉ.

Sau khi Oadasu ăn tối ở một tiệm cà ri, anh trở về nhà chuẩn bị một chút và ra khỏi cửa lúc 10 giờ tối.

Anh chậm rãi đi xuyên qua phố càng phồn hoa lại náo nhiệt, đẩy cánh cửa quán bar quen thuộc ra.

"Dazai, Ango, chào buổi tối." Anh chào hai người bạn đang uống rượu của mình.

"Chào buổi tối nha~ Odasaku, muộn quá đấy. Tôi còn đang tự hỏi không biết anh có vô tình rơi xuống con sông nào không này ~" Dazai nói.

"Chào buổi tối, Odasaku- kun." Ango chào xong liền quay người không chút khách khí nói với Dazai: "Cậu tưởng ai cũng giống cậu sao? Dazai- kun?"

Dazai đập bàn: "Quá đáng lắm ấy! Quen nhau lâu vậy rồi vậy mà Ango không chịu bỏ chữ [kun] sau tên của bọn tôi sao? Nghe xa lạ lắm luôn ấy——"

Ango nói: "Thói quen riêng thôi, Dazai- kun, đừng làm tôi khó xử thế chứ, tôi buồn lắm ấy."

Odasaku ngồi bên cạnh bọn họ, ông chủ quán bar sau khi thấy anh xuất hiện đã bắt đầu pha chế đồ uống và giao chúng ngay khi anh đã ngồi xuống.

Hôm nay Dazai uống bia, Ango gọi một ly Whiskey, Odasaku là một ly rượu pha chế, giống với mọi ngày.

"Cảm ơn." Odasaku cầm lấy ly rượu. nghe hai người bạn bên cạnh lải nhải ồn ào, chậm rãi uống, thế xác và tinh thần đều được thả lỏng.

Odasaku tên đầy đủ là Oda Sakunosuke, thật ra Oda là họ, nhưng vì cứ bị gọi là Odasaku nên kệ luôn.

Anh năm nay mới 20 tuổi, trước từng làm sát thủ, hiện giờ chỉ là một nhân viên nhỏ bé không đáng kể thuộc tầng chót Mafia Cảng

Nếu muốn hỏi vậy anh có cái gì đặc biệt thì, chắc là do anh gần đây quen được hai kẻ vô cùng không bình thường làm bạn bè.


Một người là cán bộ dự bị của Mafia Cảng, kẻ khiến bất kì thành viên Mafia Cảng nào nghe danh cũng sợ mất mật, Dazai Osamu

Người còn lại là người mới, đến làm nhân viên cục tình báo, Sakaguchi Ango

So với Dazai Osamu, Ango thoạt nhìn rất là bình thường, còn chẳng có mấy người biết đến sự tồn tại của hắn trong Mafia Cảng.

Chiến tích lớn nhất của hắn cũng chỉ là trốn thoát khỏi sự đuổi giết không ngừng của Mafia Cảng trong 5 tháng thôi, nhưng cho dù là chuyện này cũng chẳng mấy người có quyền được biết.

Nhưng Odasaku lại không nghĩ đơn giản như vậy.

Tuy nhìn thì chất phác thật, nhưng thân là cựu sát thủ đứng đầu, khả năng quan sát người khác của Odasaku không phải để không.

Ango mới gia nhập Mafia Cảng 6 tháng, đã trở thành một nhân viên tình báo bí mật quan trọng của tổ chức, được Dazai gọi là, "Người đàn ông biết tất cả mọi thứ về Mafia."

Công việc của Ango rất phức tạp, hắn phải thay mặt Mafia Cảng trao đổi tình báo bí mật với các tổ chức khác, tiếp nhận và xử lý những thông tin khổng lồ có liên quan đến tổ chức Mafia Cảng, sau đó sắp xếp lại mớ thông tin rồi đưa cho thủ lĩnh, sau đó thực hiện trao đổi có liên quan và lấy thông tin của nhiệm vụ theo mệnh lệnh của thủ lĩnh.

Giống với Dazai, hắn không thuộc về bất kì thế lực nào, trực tiếp nói chuyện cùng thủ lĩnh, trực tiếp nhận mệnh lệnh của thủ lĩnh, ngoại trừ thủ lĩnh, không ai có thể ra lệnh cho hắn làm bất cứ chuyện gì.

Mafia Cảng là bóng tối của thành phố, nó cũng là nơi khống chế hầu hết thế lực ngầm nơi này. Mỗi ngày trôi qua Ango không chỉ xử lý một lượng tình báo khổng lồ, xử lý tổ chức đồng minh và thù địch mà còn xử lý cả những con chuột gián điệp khác nhau. (Có khác gì cái hồi ở chính phủ đâu Ango kun??)

Ango Không Muốn Đi Làm NữaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ