...
"Great! Jairen you're here." Taeil said, binati niya si Jairen ng isang mahigpit na yakap.
"Good morning, boss Taeil." Pag bati ni Jairen nang kumawala ito sa yakap ng kanyang boss.
"Have a seat."
"Do you want this sponsorship letter from ferragamo?" Taeil asked, and handed the sponsorship letter to Jairen.
"Po? Ferragamo?" Halos mautal si Jairen sa narinig.
"Yes, ferragamo."
"Pwede naman po!" He happily said.
"Next week ang flight natin papuntang new york." Taeil said, but Jairen seemed to be shock.
"Po? New york?" Ani Jairen.
"Yes, new york."
"Eh, hindi ko naman po pwedeng iwan ang anak ko dito, no, hindi ko kukunin yan" He handed back the sponsorship letter.
"But Jairen."
"No na po ang final answer ko Boss, sure na po ako."
Ferragamo is a dream of mine, pero ayaw kong maiwan si Yori dito.
...
"Weh? Si Yori ba o yung isang nagpapadala ng ramen sayo araw araw?" Eichan said, siniko naman ito ni Injun habang iniinom ang kanyang iced coffee.
"It's worth a try Jai, if you really want it then go" Injun said.
"Eh, Pano anak ko?" Laban ni Jai.
"At si Jeno?" Pang aasar ni Eichan nang napatawa na lamang si Injun sa dalawa.
"Sabihin mo kasi hindi mo din kaya kasi mamimiss mo si Jeno!" Dagdag ni Eichan
"Ewan ko sainyo! Ako lagi target niyo!" Ani Jai.
"Ang sinasabi lang naman namin is dalawa lang ang rason na nag hhold back sayo sa pag punta sa new york!" Ani Eichan.
"Oo, si Yori at ang kanyang tatay-
"Yow! Nandito pala kayo Eichan!" Sigaw ni Marco, kasama nito ang mga kaibigan niya.
"Oh.. Baby akala ko aalis kayo?" Yumakap naman si Eichan kay Marco.
"They wanted coffee eh so we stopped by." Marco said, yumakap rin naman si Jaehyun sa asawa.
"Akapin ko nga si Sir Jai!" Sigaw ni Sicheng ngunit tumayo si Jeno at pumunta kay Jai at niyakap ito.
"Hi, good afternoon." Ani nito, nagulat naman ang lahat, pero mas nagulat si Jairen.
"Andito na order natin!" Pag basag ni Sicheng sa katahimikan.
"Nakita mo yon? Ewan ko na lang kung makakarating pa ng new york yan si Jairen. " Eichan
Messages.
Jael: pst
Jai: ???
Jael: aalis na kami
Jai: ok
Jael: di mo man lang tatanong kung saan kami pupunta?
Jai: alam ko kung saan kayo pupunta
Jael: eh ingat wala?
Jai: ingat
Jael: May problema ba? You look down kanina pa sa starbucks eh
YOU ARE READING
Bahay-bahayan
Fanfiction"Ang tanga ko pag dating sayo, ang tanga tanga ko." "Please hold me like you'd never let me go, Jaiem."