CHAPTER 3

355 9 2
                                    

QUALITY TIME
(SPG ALERT)

Kakauwi lang namin nina Bella at Lucas. Their Dad is waiting on us in couch. The ran to him and hug him. Lumapit ako at tumabi sakanya sabay yakap.

"You happy?" he asked at tumango lang ako.

"Mama called me this afternoon. They want to borrow Lucas and Bella." sabi ni Blake.

"Sure, they can. What time they will fetch them?" sabi ko naman.

May mga araw na kinukuha dito saamin si Bella at Lucas ng mga grandparents namin. Madalas doon natutulog yung mga bata, they want to spend time also with their apo's.

"Papa's on the way." sabi ni Blake.

Humalik ako sa labi niya at tumayo.

"Babies, Lolo is going to fetch you today. You both will going to sleep to them." sabi ko.

"Yehey!!" sigaw nung mga bata.

They will spend time with their grandparents and also me and Blake could spend time together also.

"Lucas, changed your clothes before you go." sabi ko dahil naka uniforme pa yung bata.

May mga damit naman sila doon at mga laruan kaya hindi na kailangan magbitbit pa ng kong anong kakailanganin.

Nagkulitan muna kaming magpamilya at shinashare pa ni Lucas yung pagkadapa niya kanina sa school. I am very hands on when it comes to my childrens health. And also Bella told her dad that she wants to go to school.

"Soon baby. You can go to school." sagot ni Blake hudyat na mapasigaw sa saya si Bella.

Biglang may bumusina sa labas ng aming bahay, baka ito na yung papa ni Blake.

Lumabas ako para tignan, at si Papa nga niya.

"Hi tito. Good evening." sabi ko.

"Good evening anak." sabi ni Papa niya.

"Pasok po kayo. Nandito sila." sagot ko naman.

Pumasok na si Papa niya at nagsilapitan kaagad yung mga anak ko sa kanilang lolo.

"We miss youu Lolo Pa." sabi ni Lucas.

"You got a toys?" sabi naman ni Bella.

"I have! Pero nandoon sa bahay. Do you want to come with me?" sabi nung Papa ni Blake.

"Yesyes!" sabi ni Bella.

Nagpaalam na saamin yung Papa ni Blake at yumakap at humalik naman sa pisnge namin si Bella at Lucas.

I will miss my babies. Lumabas na sila at nakasakay na ng sasakyan. Tinanaw ko sila hanggang sa mawala sa paningin ko yung sinasakyan nila.

Bumalik na ako sa bahay. At si Blake ay nagpapahinga sa couch.

Pumunta ako sa kitchen upang maghahanap kong anong pwede maluto sa araw na ito. Napagdesisyonan kong magluto ng sinigang, nag saing muna ako bago ako magluto.

Pagkatapd kong nag saing ay niluto ko na agad yung sinigang. Habang niluluto ko ito ay inihanda ko na yung mga plato sa lamesa.

Binalikan ko na yung pagluluto ko ng biglang may yumakap sa likuran ko.

"Hmm, ambago." sabi ni Blake sabay halik sa aking leeg.

"Gising na pala yung mahal kong asawa." Sabi ko.

Pinatay ko na yung stove at tumangin sakanya.

Hinapit niya ako tsaka hinalikan. Naghalikan kami sabay pisil sa akong pwet at dede, napaungol naman ako sa ginawa niya.

HAPPILY EVER AFTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon