NOT A GOOD DAY
Nagising ako dahil ginising ako ni Yaya Gretch para kumain. Mas gumaan yung pakiramdam ko dahil nagpahinga ako.
Tumayo na ako tsaka bumaba. Tinignan ko yung orasan at alas sais na pala ng hapon.
"Wow, sopas." sabi ko.
"Kumain ka ng madami Ma'am." sabi nito.
"Babies, you should try the sopas of Yaya Gretch." sabi ko sa mga anak ko at lumapit din sila.
"Yaya, you should eat also. Sabayan mo na kami." sabi ko naman dito.
Kumain kami at ilang minutos ay natapos rin. Niligpit na ni Yaya Gretch yung pinagkainan namin.
Nandito ako ngayon sa sofa nakaupod katabi si Lucas habang si Bella naman ay naglalaro sa sahig.
"How's your school Lucas?" i asked.
"I got a star Mommy! I wish Bella is with me." sabi ni Lucas.
"Verygood! Soon baby, Bella will go to school." sabi ko naman dito.
Nanonood kami rito ng tv at mga ilang minuto ay nakauwi na si Blake. I didn't talk to him, yung mga bata ay nagsilapit sa kanyang upang yumakap.
He come towards me and he lean for a kiss. After that he stay besides me while my focus is on tv.
"How are you?" he asked.
I just stayed silent for this moment. He wanted to hug me pero bigla akong tumayo.
"Babies, go to sleep na." sabi ko sakanila.
Sumunod din sila saakin tapos humalik sa daddy nila. Pumunta na kami sa itaas tsaka pinahalf bath. After that i told them to sleep already.
Pumasok na ako sa kwarto namin, kumuha ako ng damit para doon na ako maghalf bath sa guest room. I don't to sleep besides Blake for today. Paalis na sana ako ng bigla siyang pumasok.
"Hey, you are still mad?" sabi nito.
Tapos bumaba yung mga tingin niya sa mga damit na dala ko.
"Where you going?" sabi pa nito.
Nilampasan ko lang siya pero hinapit niya ako papunta sa kanya.
"What?" singhal ko.
"Talk to me." sabi nito.
Alam kong sa ganitong point ay seryoso na siya.
"What do you want to talk about?" sabi ko.
"Yung inaasta mo ngayon." sabi niya.
"Wow" sabi ko.
"Yung akin pa talaga ha? Ba't di mo pag usapan yung sayo? Alam mo Blake wala akong oras makipag away sayo." sabi ko naman sakanya.
"For God sake Bri, she is just a friend. Why are you like that?" sabi nito saakin.
"A friend? Well fuckyou." sabi ko sakanya saka nilagpasan siya.
Pumasok na ako sa guest room at doon na tuluyang umiyak. Why can't he understand my feelings? I do have rights to do like this.
Sa sobrang pag iyak ko hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako, paggising ko katabi ko na si Blake.
I removed his hand at naramdaman niya yata yon kaya nagising siya.
"I'm sorry." sabi nito saakin.
"Pagod lang ako." dugtong niya pa.
"I've never see you before defending a girl. Are you into her?" i asked.
"No. I'm into you." sabi naman nito.
BINABASA MO ANG
HAPPILY EVER AFTER
Não FicçãoHI EVERYONE! THIS THE SEASON 3 OF HIGHSCHOOL LOVERS. THIS IS THE LAST SEASON I WILL MAKE. THANKYOU FOR READING MY STORY!