Chapter 4 : Leaked

6 2 0
                                    

Skye's P.O.V

“nak, pasensya na ha? Kailangan na namin bumalik ng probinsya para maka bawas ng gastusin dito”-Sabi ni mama habang hawak ang kamay ko.
“papadalhan kanalang namin nak, pasensya kana ha? kung pumirme kami rito ay di rin magiging maayos ang kalagayan natin ”-Sabi ni papa habang hawak ang mga bagahe
“basta tumawag kayo ha? ako na bahala sa sarili ko. ”

Di naging madali nung una nakaka pag saing ako ng walang tubig tambak ang labahan madalas pumapasok ng di na plantsa ang damit. Oo mahirap lalo na sa pag laki ay kasama ko sila mama. Lumipat ako sa isang mas murang paupahan sa tondo medyo masikip at dilikado dun pero kailangan ko mag tipid eh.

Habang naglalakad ako galing school may naka bangga ako.
“what the f*ck! ” -coming from a guy na may messy hair at dull eyes.
“at ako talaga mumurahin mo? -galit na sabi ko

“Must I bear the burden of apologies for your inadvertent missteps? And now, I find myself shouldering the weight of humanity's relentless tribulations”

“hey! Mr. messy hair! bukod sa nawala mong suklay, naiwala mo ata manners mo! ”sabay duro sakanya at padabug na umalis.

That guy was so familiar di ko lang alam kung saan ko yun nakita pero sir4ulo sya.

Tumuloy nako sa pag lalakad papunta sa bagong inuupahan ko. At nagsimulang buklatin mga babasahin ko. At mag prepair ng news letter para sa publication.

Ng may biglang nag send ng files saakin via email.
Medyo nagulantang ako sa mga files na naka lagay.
Agad ko isinara ang loptop ko halos di ako maka imik sa mga nababasa ko.

Nathan's Journal Where stories live. Discover now