Jess pov
After i've done the succesful dealing with my new investor together with my 2 board members i decide to go back to my office. Its already passed 7pm in the evening but its not a case when it comes to my company.
Bukod sa trabahong addiction ko at pakikipag date sa mga babae-ow about that i need to get marry not until i become 26. sucks am to young for any settle down thingy. Kung hindi lang sa panama ni Dad hindi ko gagawin yun.
Although i have my own money-anything i guess pero iba parin ang yaman ng mga magulang ko. Bukod sa pamana ay pangalan namin ang dadalhin ko.
I check all the papers left in my table and read all the information listed when someone knock my door
"come in" i said continue browsing other paper
"sir you want some coffee? " its my secretary. Hindi yan uuwi hangga't hindi rin ako umuuwi
"no thanks, hindi naman ako magtatagal."
I notice she nod and hold door handle
"aleli"
tumingin uli siya sa akin at sinara ang pinto.
"yes sir?"
"does the company engaged with some auction? I notice here in my laptop and one of the folders contain auction activity, plans, and what about the organization i've read."
Hindi ko na nagawang tiisin ang hindi magtanong kay aleli and i know she's the only one who knows what happen in my company .she had every small detail when it comes in my business.
"ahm sir.. "
"tell me, may ibang tao bang gumamit ng laptop ko? " may ibang gumamit nga ba.
"i- i don't know sir pero sina sir erick lang po ang madalas sa office niyo po simula nung maaksidente po kayo. Sila rin po kasi yung humandle ng company at other business niyo sir" she said. Silang tatlo pala
Hindi ko na uli tinanong si aleli and i lead her to left my office.
Sila pala dapat ang tanungin ko sa bagay na to at hindi ko dapat balewalain. Ayokong madamay ang pinaghirapan ko para lang sa illegal na bagay.
I owe them a lot. Hindi nila pinabayaan ang meron ako.kahit mga sira ulo ang tatlong yun still
They can manage like this big business at hindi nila ako binigo.Its almost 3 months when i came back to my responsibility as a CEO of my company. All i'd remembered is the accident i've encountered.
Aksidenteng hanggang ngayon ay hindi ko maalala.
Third person pov
"what a surprise my gorgeous lady. Have a sit"
Marrise..
All this time hindi ko aakalaing bibisitahin niya pa ako. What a poor lady.maganda parin siya tulad ng dati pero mas gumanda pa siya ngayon
"ganito ka ba tumanggap ng bisita, tutukan dapat ng baril?"
Sinenyasan ko ang mga tauhan ko na ibaba ang nga baril. Mukhang nagkamali ako sa pagpatay sa kanya dati dahil hanggang ngayon buhay na buhay siya at humihinga pa.
Lumapit ako sa kanya at kitang kita ko sa mga mata niya ang galit.galit para sa akin.
"hindi na ako magpapaligoy ligoy pa,nandito ako para pagbantaan ka"
"pagbantaan? Bakit may kailangan ba akong paghandaan? Katakutan?" pang asar kong tanong sa kanya sabay hatak ko sa bewang na ikinagulat niya
"mamamatay ka rin!" pagpupumiglas niya
Lumapit pa ako ng kaunti sa mukha niya upang mapalapit ako sa tenga
"paano kung ikaw muna ang dapat mamatay" itinutok ko sa bewang niya ang baril na hawak ko sa kanan
"hayop ka talaga, anak ka talaga ni satanas! "
"wag ka mag alala, ipapakilala na kita sa kanya"
Tinulak ko siya palayo at tinutok ang baril sa kanyaUmalingaw ngaw ang putok ng baril sa paligid na ikinagulat niya. Walang bala ang dala kong baril. Tumawa ako sa hiitsura niya ngayon
"pinatay na kita noon kaya kaya parin kitang patayin ngayon"
"magbabayad ka sa ginawa mo sa akin!" akmang aalis na siya ng humabol pa ako ng sasabihin sa kanya
"i can't wait for the revenge of Lims"
She smirk at me.
"nagkamali kang binuhay mo pa ako"
"your welcome my dear"
And she walk outLet's see mr. Lim.can't wait to kill you. AGAIN
Aleli pov
Shocks! Ang alam ko nabura na ni erick lahat ng files na naroon. Shit. Muntik na yun! Ayokong malagot kay master
Flashback
Ospital..
Hindi namin inaasahan na magkakaganito ang lahat. Nasa plano naman pero sa ngayon pumalpak kami.
Lahat kami ni erick,prince,derek,hana,kelly at marrise sa isang direksyon lang nakatingin. Kay boss.
Lahat ng iyon nagsimula sa isang iglap. May humahabol kay boss at kami nasa likod lang sa sasakyang minamaneho niya. Masyadong marami ang kalaban pero lahat ng iyon napatumba naming lahat.
Masyadong mabilis ang takbo naming lahat para hindi na kami mahabol pa
"whoooo.. Yes baby! I love my job" sigaw ni prince habang nakaangkas ako sa motor niya.
Malakas rin ang hanging sumasalubong sa amin.halos bangin narin ang nadadaanan ng grupo.
Sa hindi inaasang pangyayari ay parang natigil ang oras ang mga sandaling iyon.
Biglang lumiko ang kotseng minamaneho ni boss at dire diretsong nahulog sa bangin.
~•~
dinala si boss na puro sugat ang katawan.duguan ang ulo nito at patuloy ang pag agos ng pulang likido hanggang sa suot nitong suit.
~•~
Isa lang ang alam naming lahat.
May amnesia siya. Halos lahat kami hindi na niya kilala.
Paano ang grupo namin.
Walang mamumuno.
Walang boss.
"from now on ,i don't want my son know everything about our missions "
"i want to live him peace. Live as a normal person"
"and please, wag niyo nang babanggitin ang ano mang tungkol sa mafia organization."
An order from our master.
End of flashback
Kung ako ang tatanungin, hindi lang ako pati narin ang iba
Gusto ko nang bumalik si...
BOSS
A/n
VOTE IS FREE..
COMMENT IS FREE..
UPDATED!
Amchristine
BINABASA MO ANG
Am Dating A Mafia Boss
Avventurajesse lim only want is to date a girl and marry her. pero what if kung malaman niya na ang isang babaeng nakadate niya, na minahal na niya at gusto na niyang pakasalan ay isa palang... MAFIA BOSS?? and who knows, might he as well too..