Cách đây vào mấy tháng trước, Sư Thanh Huyền vô tình nhặt được một quyển sổ rách nát.
Thật ra, nhìn kĩ lại thì cuốn sổ đó cũng chưa đến nỗi phải vứt đi.
Ngoại trừ phần bìa và một số trang giấy đều đã bị xé đến nát bươm thì những trang còn lại vẫn còn lành lặn, chỉ có hơi chút bẩn.
Xem qua một chút về nội dung từ những phần giấy còn lành lặn sau khi bị xé rách, đại khái có thể hiểu được tại sao chủ nhân của cuốn sổ lại xé nát nó ra như vậy.
Mặc dù cuốn sổ chẳng có tội tình gì, nhưng vấn đề lại nằm ở nội dung ở bên trong.
Từ những manh mối nằm rải rác, Sư Thanh Huyền liền có thể suy ra rằng chủ sở hữu của cuốn sổ là một người phụ nữ.
Nàng ta đem lòng yêu thương một người đàn ông, nội dung ban đầu chủ yếu chỉ là kể về mấy lời yêu đương ngọt ngào sến sẩm, thề non hẹn biển... Nhưng về sau mới biết, khổ nỗi tên này lại là một kẻ ăn chơi đào hoa có tiếng, thậm trí còn đã có vợ con...
Ây dà, còn lại do không nhìn được nên chẳng rõ nữa nhưng nom tình trạng cuốn sổ này thôi thì cũng đủ để tưởng tượng ra chuyện tiếp theo sẽ xảy ra là gì. Giờ cũng chỉ còn nước cầu cho cô gái đáng thương ấy sẽ không làm điều dại dột mà thôi.
Sư Thanh Huyền thở dài. Tra nam trên thế gian này quả nhiên cũng không chỉ có mỗi Bùi Minh. Nhưng ít ra thì Bùi Ngựa hắn dù khó ưa đến thế nào đi nữa thì cũng vẫn là một kẻ có trách nghiệm.
...
Thôi bỏ đi, dù sao cũng chẳng phải việc của y.
Nếu là ngày trước, có lẽ Sư Thanh Huyền nhất định sẽ bao đồng mà chọn đi giúp đỡ ngay lập tức. 'Minh Nghi' hiển nhiên sẽ không đi, nhưng chắc chắn sẽ quay lại để đón Sư Thanh Huyền đã say tí bì trở về.
Nhưng giờ thì Sư Thanh Huyền đâu còn là Phong Sư phong quang vô hạn ngày nào. Y chỉ là một tên khất cái vô danh nằm đầu đường xó chợ mà thôi.
Thời gian của con người có hạn, chuyện của mình còn chưa lo xong thì sao mà đã tính đến việc đi lo chuyện người khác?
... Mặc dù tính ra thì Sư Thanh Huyền từ trước đến nay vẫn như vậy, nhưng khi làm thần quan, y còn có khả năng để giúp đỡ nhân loại đáng thương đó.
Khi ấy, có mơ Sư Thanh Huyền cũng không bao giờ ngờ tới. Giờ đây bản thân lại chính là một trong những con người khốn khổ và cần được giúp đỡ ấy.
=======
Sư Thanh Huyền xé bỏ đi những trang giấy không còn lành lặn để giữ lại cuốn sổ. Mục đích đơn giản là như vậy thì y có thể lưu lại những ngày tháng đáng nhớ trong chuỗi thời gian làm ăn mày.
Haha, nghe cũng thật đần, vì cuộc sống của người làm ăn mày thì vốn có gì đặc biệt đâu? Nhưng ít ra sau này về già rồi, yếu rồi, nhàn rỗi không còn việc gì làm, ngồi cả ngày để ôn lại những ngày này cũng là một cách để tự tìm niềm vui.
Vậy nên kể từ hôm đó, trên người của Sư Thanh Huyền lại có thêm một món đồ bất ly thân: một chiếc quạt hỏng, một cái gậy trúc sắp gãy, và một quyển sổ rách.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Song Huyền] Lại có thêm một vì sao
FanfictionCâu truyện nhỏ của Sư Thanh Huyền, bối cảnh 3 năm sau sự kiện Đồng Lô.