#1

996 66 2
                                    

cái nắng chói chang, oi ả của mùa hè bao trùm cả khu phố, soi sáng luôn cả căn phòng nhỏ ấm cúng, nơi có mái tóc bạch kim đang say giấc.

- ricky ơi dậy đi con, trưa trời trưa trật rồi còn nằm nướng nữa ! mẹ đếm đến ba, đừng để mẹ xách chổi lên phòng nha.

tiếng của mẹ shen từ dưới nhà vọng lên với âm lượng như được khuếch đại, thiếu điều muốn cho cả khu phố biết nhà shen đang có một con sâu ngủ vậy.

- năm phút nữa thui, cho con nằm chêm xí rồi con xuống liền - đáp lại là tiếng thì thầm ngày một nhỏ dần, như tiếng muỗi vo ve pha chút ngái ngủ của bé con 5 tuổi.

không cần nói đến lời thứ hai, mẹ shen thật sự không doạ mà đếm ngược thật
- một
- hai
- b-

chưa kịp dứt câu là đã nghe thấy tiếng bước chân rầm rầm dậm xuống nền cầu thang, thấy mái đầu xù, cái mặt tròn ủm còn dính ke của nhóc con nhà mình ở trước mặt rồi.

- đấy, nói ngon nói ngọt thì không chịu, cứ phải dùng tới biện pháp mạnh mới chịu nghe thôi.

- ricky nhớ hôm nay phải làm gì không ?

————-
giờ thì ricky với mái tóc bạch kim đã được mẹ chải chuốt gọn gàng, cái mặt ban nãy còn lem luốc như mèo cũng được rửa sạch, bận bộ đồ vừa được mẹ ủi thẳng thóm, đứng trước nhà hàng xóm cùng với dĩa bánh gạo nóng hổi.

chuyện là gia đình ricky vừa mới chuyển đến seoul sinh sống để thuận tiện cho công việc, nhóc tì ricky vì thế cũng phải bái bai ngôi trường mẫu giáo thân thương ở thượng hải.

cũng may là tiếng hàn của bé không quá tệ, đủ để nói và hiểu những từ cơ bản, mặc dù đôi khi còn hơi ngọng xíu thui.

thế mà đó lại là điểm cộng trong mắt các cô chú hàng xóm đấy, thấy ghê hong. chỉ trong một buổi sáng đi chào hỏi xung quanh thôi mà ricky đã đốn tim bao nhiêu chị mẹ trong phố rồi. hay nói theo ngôn ngữ của giới trẻ bây giờ người ta hay gọi là phụ nữ rất iu ý.

ai lại có thể không rung động trước bé con trắng trẻo cùng với cặp má phính, cái môi đo đỏ chúm chím, đôi mắt bồ câu tròn xoe long lanh được chứ. ricky shen đã đắc ý tự tin khẳng định thế đó, không một ai có thể thoát khỏi năng lượng đáng iu của tui hehe.

vâng và đó là suy nghĩ của năm phút trước thôi, trước khi ricky gặp cái thằng nhóc cao cao gầy gầy ngăm ngăm, mà không biết tương lai sẽ là của nợ của cuộc đời mình =)))



mọi người cứ thoải mái cho tui nhận xét nha 🫂 do là lần đầu nên sẽ còn nhiều thiếu sót nhưng tui sẽ cố gắng hoàn thiện hơn nữa 🫶 tuần sau tui thi rồi nên có lẽ sẽ hơi lâu để tui viết tiếp á mọi người ráng đợi tui nha, tui hứa sẽ quay lại sớm nhất có thể 😼🙇🏻‍♀️🔥🥹❤️

[gyuricky] cún ơi sang ăn cơm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ