gyuvin rất ghét nơi đông người.
nó thà dành ra cả ngày để đi đánh game với gunwook xóm bên, đá banh với anh hanbin đầu ngõ, làm ti tỉ thứ khác mà nó cho là có ích hơn thay vì đi tới những nơi đông đúc để rồi phải chen chúc, xô đẩy nhau.
ví dụ như đi khu vui chơi chẳng hạn.
hay nói đầy đủ hơn là đi khu vui chơi với ricky như bây giờ chẳng hạn.
__________ba tháng hè tưởng như rất dài, rất lâu, vậy mà chớp mắt đã tới tháng bảy rồi. nghĩa là đã nửa mùa hè trôi qua ricky chỉ quanh quẩn trong khu phố nhỏ này rồi.
mùa hè sắp kết thúc mà không được đi đây đi đó thì quả là cực hình đối với tâm hồn ham bay nhảy như ricky.
và với đôi mắt long lanh cùng cái miệng dẻo quẹo của mình, ricky thành công thuyết phục ba mẹ shen dẫn đi công viên chơi, tiện thể thành công thuyết phục luôn cả con sâu lười họ kim nhà đối diện.
nói thành công thì cũng không hẳn. tỉ như việc bé đã phải dùng hết vốn liếng tiếng hàn thuyết phục gãy lưỡi ba ngày ba đêm chỉ để đổi lấy một cái gật đầu của đầu nâu. xong cũng cãi nhau chí choé tiếp ba ngày ba đêm giữa việc chọn đi công viên nước hay công viên khô, do ricky thì không biết bơi, gyuvin thì nói công viên khô quá chán.
đương nhiên phần thắng thuộc về ai nhắm mắt cũng đoán được =))) . thôi thì coi như lôi được kim gyuvin tới đây cũng là một thành tựu đi.
__________
sống năm năm trên đời, chưa bao giờ ricky thấy ai được đi chơi mà cái mặt không khác gì đi đưa đám như kim gyuvin.
từ nhà gương, đến đạp vịt, đến nhà ma, đu quay ngựa, rồi cả đua xe điện đụng, hoàn toàn không có một trò chơi nào chinh phục được nhóc con khó tính.
suốt cả buổi người ta chỉ nghe tiếng cười thích thú háo hức, cười đến giòn tan của đầu vàng, còn đầu nâu chỉ lặng lẽ lủi thủi đi theo sau.
đó là cho đến khi mắt nó loé sáng lên như đèn pha khi thấy có cái gì cao cao xa xa kia.
- cuối cùng cũng có cái đáng để chơi.
không nói không rằng, bạn cún nắm tay bạn mèo chạy thẳng tới chỗ có mấy trò cao cao kia, giờ thì hai nhóc đang đứng trước biển báo lớn "trò chơi cảm giác mạnh".
nói cảm giác mạnh cho nghe oai phong vậy thôi chứ các trò chơi đều được thiết kế vừa phải với trẻ nhỏ, với level nhẹ hơn các trò dành cho người lớn. nhưng bấy nhiêu đó cũng đủ làm bé dâu tây hoá thành bé dâu xanh rồi.
- hay thui, trời sắp tối rùi, mình dề nha cún ơi.
- về gì mà về ? mới có đầu giờ chiều mà kêu sắp tối.
- mày là người nằng nặc đòi đi xong giờ lại đòi bỏ ngang như vậy, mốt mày rủ tao không đi nữa đâu đấy nhé.đôi tai mèo cụp xuống, ừ nhỉ, khó khăn lắm mới rủ được người ta đi chơi, cả buổi cũng có mỗi mình mình vui. người ta chiều mình cả sáng, giờ người ta vui mà mình đòi về, cũng hơi kì.
thế là có một bạn mèo miễn cưỡng đi theo cái đuôi ngoe nguẫy hết sức là phấn khích của bạn cún. hai đứa lại tung hoành khắp các trò từ cú rơi vô cực cho đến thuyền cướp biển, từ bay giữa ngân hà cho đến tàu lượn siêu tốc đều chơi đủ cả.
vui thì cũng có vui đó, mà thấy nhức nhức cái đầu quá cún ơi. đặt chân xuống được mặt đất là bạn mèo chạy đi kiếm nhà vệ sinh lẹ lẹ để nôn thốc nôn tháo. bên cạnh là bạn cún vừa vuốt lưng cho bạn mèo vừa khoái chí:
- thêm trò nữa nhá!
thôiii tha cho tôi dùm !!!
nhưng mà sao cũng được, chơi tiếp cũng được, miễn là cún thấy vui thì meo cũng thấy vui.
không gian lại mau chóng được lấp đầy bằng tiếng cười vô tư, hồn nhiên của hai đứa trẻ năm tuổi, dường như không còn ai để ý mặt trời đang dần khuất bóng sau đồi tự khi nào.
__________
còn gì tuyệt vời hơn để kết thúc ngày đi chơi dài đằng đẵng bằng trò chơi quốc dân - đu quay mặt trời. vừa để hai đứa nhóc nghỉ chân, vừa ngắm thành phố to lớn kia thu gọn lại chỉ còn lốm đốm những ánh đèn trước khi ngày tàn.
gyuvin đã kịp mượn máy chụp hình của bố. cả ngày hôm nay hai đứa nhóc mải lo chơi, mấy vị phụ huynh thì chạy theo làm thợ chụp hình riêng cho hai nhóc nhà mình. trong máy lưu toàn hình đầu nâu đầu vàng, chơi đủ thứ trò, tạo đủ thứ dáng, nhưng cứ như thể những tấm hình đều như biết phát ra tiếng cười vậy.
thằng cún mượn máy là để đợi lúc đu quay lên trên cao chụp lại thành phố bé tí kia thôi.
thế mà chả hiểu kiểu gì, máy ảnh lại vô thức hướng vào đầu vàng phía đối diện mà "tách" một cái.
- gì thế !?
- thử máy thôi.
- cậu chụp gì thế cho tớ xem với!
- lỡ tay xoá rồi. lo ăn kem đi đồ nhiều chuyện.
- xì! không cho xem thì thui. chã thèm!
__________
tấm ảnh mờ mờ do đôi tay không vững của người cầm máy, kì lạ là chỉ có đôi mắt sáng lấp lánh của người đối diện là rõ nét nhất.
không gian ngập tràn ánh hoàng hôn đỏ đỏ hồng hồng bao phủ khắp buồng, phủ lên cả mái tóc vàng bồng bềnh nhẹ tênh, lên cả bầu má trắng sữa, lên đôi môi mọng đỏ, lên đôi mắt bồ câu to tròn.
đó là tấm ảnh đầu tiên gyuvin lồng kính, đặt ngay bàn học. khi ấy, shen ricky vẫn còn thấp hơn kim gyuvin một cái đầu.
gyuvin thấy nơi đông người cũng không tệ như nó tưởng.
andjwkfjwjjs lủng củng dờ cờ lờ tính xoá rùi mà thui coi như ăn mừng kết thúc 12 năm làm học sinh 🥰
BẠN ĐANG ĐỌC
[gyuricky] cún ơi sang ăn cơm
Contongười dân khu phố B chào ngày mới không phải trong tia nắng ban mai, trong những chiếc lá đọng sương sớm, càng không phải trong tiếng chim ríu rít trên tán cây. mà là tiếng cãi nhau chí choé của hai nhóc tì nhà cuối phố. start: 21/6/2023 end: 10/7/2...