#3

673 73 13
                                    

- gu-guuv-guvin

- này, không phải là gu mà phải là gyu mới đúng.
- có mỗi cái tên thôi mà nãy giờ đọc cũng không xong - tóc nâu vừa chống nạnh hai tay bên hông vừa nhìn cái đầu vàng nọ đang chật vật trên bàn học.

- tại tên cậu khó đọc quá chứ bộ. hông ấy cậu đổi tên thành gugu đi. có khi còn dễ nghe, dễ thương hơn ấy. - rất nhanh đầu vàng liền phồng má chu môi lên phản bác.

- dễ thương cái đầu tao. đọc không xong tao bắt chép phạt thêm 100 lần nữa đấy.

__________

đã một tháng trôi qua kể từ ngày gia đình ricky chuyển đến. công việc của ba mẹ ricky theo đó cũng bận rộn hơn, không còn dành được nhiều thời gian ở nhà chăm sóc bé như trước nữa.

mẹ kim thấy thế liền ngỏ ý gửi ricky qua nhà gyuvin chơi. dù sao hai nhà cũng ở ngay sát vách, hai đứa nhỏ cũng bằng tuổi, dễ nói chuyện, tạo cơ hội cho hai đứa ngày-càng-thân-thiết-hơn.

rủ ricky qua chơi cho bé có thêm bạn mới, cũng hi vọng qua đó giúp thằng ôn con nhà mình bớt dán mắt vào cái máy chơi game lại, tính tình cũng học theo con người ta mà nhu hoà hơn, ngoan ngoãn hơn.

thiệt ra những cái đó cũng chỉ là một phần lí do thôi, chủ yếu là do mẹ kim thấy bé ricky quá đáng yêu đi. bé con đi đâu, gặp ai cũng một tiếng dạ hai tiếng vâng, khiến bao nhiêu trái tim muốn tan chảy mỗi khi bắt gặp cái cục bông trắng trẻo ngoan ngoãn nhà họ shen.

chỉ duy có một người là không thấy thế. đương nhiên không ai khác ngoài nhóc họ kim tên gyuvin rồi.

từ ngày có sự xuất hiện của shen ricky ở trong phố, kim gyuvin chính thức bị thất sủng.

mẹ kim thì khỏi nói rồi, đi làm về cũng hỏi ricky đâu, đi chợ cũng qua nhà rủ ricky đi theo, mua đồ ăn về lúc nào cũng sẽ có một phần cho nhà bên. đỉnh điểm là mỗi lần nó đi đá banh với tụi nhóc trong xóm về đều thấy cảnh hai-mẹ-con ngồi xem phim chung, cười cười nói nói hết sức vui vẻ. ủa gòi ai mới là con ruột ?

đám giặc trong xóm thì cứ luôn miệng hỏi sao đại ca không dắt cái bạn trắng trắng xinh xinh theo, sao đại ca không giới thiệu bạn ricky cho tụi em, sao đại ca không cho ricky qua chơi,... (đã lược đi 7749 câu hỏi với nội dung tương tự).

đấy, tựu trung lại là từ ngày ricky đến, cuộc sống của gyuvin xoanh quanh ricky. mở mắt ra cũng ricky, nhắm mắt lại cũng ricky. cứ như thể thằng nhóc đó chơi bùa cả xóm ấy không chừng.

mà nó thấy ricky thì cũng thường thôi, ngoại hình ngoài cái trắng, xinh, dễ thương ra thì chả được gì. tính cách thì cứ nhút nhát, ngoan ngoãn, hiền lành, nói chung là cũng không có gì nổi bật. túm lại là chả có cái gì để nó phải thích hết.

thậm chí còn có cái mà nó tự tin là bỏ xa ricky nữa cơ. và đó là tiếng hàn =))

sắp tới hai đứa đều cùng vào lớp một, học cùng một trường, thêm ricky chưa có rành tiếng hàn lắm, biết thì thưa không biết thì gật với lắc đầu thôi, đã thế còn ngọng ngọng thấy ghét nữa. vì thế mà gyuvin phải gánh thêm một trọng trách to lớn, đó là làm giáo viên kèm tiếng hàn cho họ shen.

cũng may mắn là ricky vốn thông minh, tiếp thu tốt, được gyuvin tập viết, tập đọc cho cả tháng cũng đã tiến bộ kha khá. đã đạt được tới cái độ rành luôn cả mấy câu chửi thề mà gyuvin dạy cho nữa cơ =))

quái lạ ở chỗ, có mỗi tên của gyuvin là bé viết được mà lại chẳng đọc được. cứ mỗi lần như thế là lại bị bắt chép phạt 100 lần. ũa đã nói là viết được mà hông đọc được cơ mà, bắt chép phạt thì cũng có đọc được đâu =)))

- mà này.

- gì mày ?

- hình như tớ chã nghe cậu gọi tên tớ bao giờ.

- g-gì, tao có gọi rồi mà! - chết rồi không lẽ nó để ý rồi hả ta, mình giấu cũng kĩ mà.

- đâu cậu gọi thử xem.

- không thích. tại sao tao phải làm vậy ?

- cậu hông gọi tớ méc mẹ cậu dạy tớ chữi thề.

đầu nâu sao mà ngờ được có ngày bị đầu vàng uy hiếp vì cái này, nghĩ nó mà sợ chắc.
ừ thì đúng là nó sợ thiệt.

- l-li-licky

- hã ? cậu nói cái gì cơ, tớ nghe hông rõ.

- tao bảo là l-licky.

ngay sau đó là cảnh đầu vàng dúi vở với bút vào tay đầu nâu.

- gì ? ý mày là gì ?

- nè cậu chép phạt đi.

- này tao đấm mày đấy!

thế là lộ rồi, cái chuyện mà không ai biết ngoài mẹ nó cũng bị lộ rồi, cái chuyện mà kim gyuvin - đại ca lừng lẫy, đi đâu cũng có đàn em xếp thành hàng - vậy mà ngọng chữ l-r =)))

- thui, có gì đâu phãi mắc cỡ.

- tao không có mắc cỡ ! - ai đó đưa cho kim gyuvin cái gương soi coi mặt nó với quả cà chua giờ nhìn khác gì sinh đôi không.

- thui thế nài nhá, tớ hông gọi được tên cậu, cậu cũng hông gọi được tên tớ. thế mình gọi nhau bằng biệt danh đi.

- vậy thì mày là mèo béo.

- cái gìiii, sao lại mèo béo ?

- biết vậy được rồi hỏi chi nhiều.

- vậy cậu là cún nhe.

- tự nhiên cái cún ?

- biết zạy được ròi hỏi chi nhiều =)))

- này tao đấm mày thật đấy !



tui tính qua thi mới viết tiếp á mà thui đang có idea nên viết luôn cho nóng =)))

[gyuricky] cún ơi sang ăn cơm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ