Phần 5: Chú chim tự do.

0 0 0
                                    

Phần 5: "Chú chim tự do".

  Dám đánh cuộc không? "Điều gì?"

  Thứ tự cho là điều quan trọng nhất từng được nhận. Hãy dùng cán cân, để đo xem thứ đó nặng, bao nhiêu.

  "Tôi đồng ý."
____________
   Chú chim bé nhỏ xinh đẹp tự nhốt mình trong chiếc lồng tồi tàn, có lẽ, nó cần có sự tự do.

  Hãy để nó được bay lượn trên bầu trời, hãy trao cho nó, sự tự do vĩnh hằng.

  Bay đi, bay đi, bay đi chú chim nhỏ. Thả lỏng mình và ôm lấy không trung, hòa cùng tiếng hát của gió, nhẹ buông mình trong những tầng mây xanh, rồi quay trở về với sự tự do vĩnh hằng.
_____________
  "Tại... sao?"

  "Firn!!!" Thanh niên nhào tới ôm thi thể còn ấm nóng của cô gái rào khóc thảm thiết, tiếng nức nở từng cơn từng cơn, tựa như một con dã thú vừa mất đi người bạn đồng hành quan trọng nhất.

  Cô gái đã trút hơi thở cuối cùng khi vừa chạm đất, đôi mắt cô vẫn mở to nhìn về phía trời cao, nơi sợi dây thừng đã gắn bó cùng cô và người bạn diễn - người yêu của cô hơn năm năm ròng rã. Trong đôi mắt của kẻ đã khuất, dường như vẫn còn đọng lại sự ngạc nhiên đến tột độ cùng hình ảnh khuôn mặt vừa áy náy vừa thoải mái của kẻ thân thương.

  Có lẽ đến lúc cuối cùng cô vẫn không hiểu được tại sao người yêu thương, thân thuộc nhất lại lựa chọn buông tay. Rõ ràng hạnh phúc, đã rất gần... rất gần...
______
  "Giữa tình cảm năm năm và mạng sống của mình, sự lựa chọn đó sẽ như thế nào đây?"

  "Anh ấy nhất định sẽ chọn tôi."

  "Được thôi~. Nếu buổi biểu diễn hôm nay thành công, cả hai sẽ có được sự tự do."

  "Hi vọng ông sẽ không nuốt lời."

  "Đương nhiên, chú chim bé nhỏ, tôi vô cùng hân hoan chờ mong màn biểu diễn cuối cùng của em trước khi em đạt được sự tự do vĩnh hằng."

  "À, nhớ nhé, đây là bí mật của chúng ta."
______
  "Sợi dây hôm nay rất mỏng manh nhưng chỉ cần một trong hai còn sống thì sẽ được hưởng sự tự do cùng một số tiền đủ cho vài năm tới."

  "Tôi... đồng ý."

  "Hahahahaha."

  "Ông cười cái gì?"

  "Không có gì, chỉ là, đang nhớ lại một vở hài kịch mà thôi."
_______
  Gã hề đứng trên sợi dây mỏng manh, bước chân uyển chuyển lại nhẹ nhàng, ung dung nhảy múa. Gã vừa múa vừa mỉm cười, nụ cười kì quái, chẳng biết là đang vui vẻ hay tiếc thương.

#mieumieuthichviet

Những câu chuyện ngắn viết vộiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ