Khi First tỉnh dậy, cậu vẫn còn ở trên giường Khaotung, cậu dùng móng vuốt dụi mắt, cảm thấy sờ có chỗ không đúng, liền duỗi móng vuốt ra trước mắt.
Meo? Sao vẫn là dạng mèo?
First bật dậy chạy bên trái chạy bên phải, sau đó nằm phịch xuống, nhắm mắt lại vài giây rồi mở ra, vẫn ở nguyên chỗ cũ.
Sao vậy? Sao không quay lại được?
Cậu lo lắng đi vòng quanh, đợi đến khi cửa bị gõ, cậu quay lại, Khaotung đứng ở cửa nhìn cậu rồi bảo, "Friday đến ăn nào".
Cậu meo meo đáp lại rồi dẫm lên chăn, nhảy khỏi giường và chạy về phía anh.
Thường thì Khaotung sẽ đặt đồ ăn vào bát, xoa đầu mèo và để cậu tự ăn. Nhưng hôm nay anh lại bế cậu đặt lên bàn ăn, trước mặt cậu là 1 đĩa ức gà xé nhỏ.
Cậu ngập ngừng chạm vào đĩa của mình, Khaotung xoa đầu cậu, anh cũng ngồi nhìn chằm chằm cậu cho đến khi cậu cắn miếng ức gà, anh mới bắt đầu bữa sáng của mình, vẫn là vừa nhìn cậu vừa ăn.
First cắn miếng thịt, tự dưng cảm thấy hơi khó nuốt. Cậu chuyển tư thế, đẩy đĩa về phía sau, quay lưng về phía anh rồi ăn.
Tại sao lần này thức dậy lại khác đến vậy? First chợt cảm thấy mình cần cảnh giác và đảm bảo giữ vững hình ảnh một chú mèo dễ thương và bình thường.
Sau khi ăn xong, cậu chơi với quả bóng, chơi với quả bóng xong rồi lại chơi với con lật đật, rồi trêu chọc Montow, hai con mèo chạy quanh phòng, rồi ngồi trước mặt Khaotung xin đồ ăn vặt. Đến cuối ngày, cậu cảm thấy màn trình diễn của mình thật hoàn hảo, cậu ngồi trong góc lén quan sát Khaotung lau tóc sau khi tắm, nhìn anh đánh đàn như thường lệ, xem phim rồi nghỉ ngơi.
Friday chậm rãi bước vào phòng ngủ, sẵn sàng nằm xuống tấm nệm cạnh Montow, thì có người nhấc bổng cậu lên và mang cậu đến bên giường. Cậu thấy Khaotung lấy ra một cuốn truyện cổ tích và giở trang đầu tiên, bắt đầu kể cho cục than đen trong lòng nghe về nàng tiên cá xinh đẹp của biển cả. *=))*
First: ?
Khi cậu bắt đầu không nghe nổi nữa, đứng lên định chạy thì Khaotung liền đè cậu xuống giường, tắt đèn ôm cậu đi ngủ.
Mèo nhỏ Friday bị ép nằm trên giường, quay đầu nhìn qua chỗ Montow, chỉ thấy nó trở mình trên nệm mèo, thoải mái lật người nhắm mắt ngủ. Mình thì bị đè không cựa nổi, tự dưng có cảm giác kém miếng khó chịu, cục than nhỏ bực mình giãy giãy, cố gắng di chuyển.
Khaotung lật ngửa mèo đen, há miệng cắn nhẹ vào tai mèo, cứ giãy là cắn, nháo một lúc thì First mệt, ngoan ngoãn nằm im. Thấy vậy Khaotung vuốt đầu mèo an ủi, chúc cậu với Montow ngủ ngon, và thả cậu ra
Kể từ hôm đó, First ngày càng cảm thấy kỳ lạ, Khaotung thỉnh thoảng lại nhìn chằm chằm cậu chơi với bóng, đôi lúc cậu cố tình đẩy quả bóng vào phòng khác để chơi, và chỉ một lúc sau Khaotung cũng sẽ xuất hiện trong căn phòng đó, làm mọi việc rồi ngắm nhìn cậu.
Điều quan trọng nhất là Khaotung gần đây bắt đầu hôn và ôm cậu rất nhiều lần, nựng mèo thôi mà, có cần thiết phải tiếp xúc cơ thể nhiều vậy không...
Như lúc này đây, Khaotung sau khi đọc sách xong liền vươn vai, sau đó đi khắp nhà tìm mèo đen, khi tìm được thì bế lên, nhìn chằm chằm vào mắt mèo rồi vùi đầu vào bụng mèo hít một hơi thật sâu, dụi dụi. Sau đó hôn lên đầu vật nhỏ vài cái mới buông ra. Khi Friday xoay người bỏ chạy, mơ hồ còn nghe thấy tiếng cười khúc khích sau lưng.
Gần đây cậu không trở lại được hình người, First có chút lo lắng, không liên lạc được với ai thì cũng thôi đi, nhỡ có lịch trình thì sao, nhỡ có người đến tìm phát hiện cậu không có nhà thì thế nào? Cậu đã không biến lại được vài ngày rồi.
Đang nghĩ thì lại bị nhấc lên, Khaotung bế mèo trong tay rồi vuốt ve, dỗ dành con mèo nhỏ trong lòng, "Lại cáu giận gì sao? Sao xù lông lên rồi, ai bắt nạt em à?"
"Chính là mày đó." First nằm trong ngực anh khẽ meo meo, đều tại mày hết, mấy hôm nay tao không quay lại được nè.
"Friday có muốn đọc nhật ký của anh không?" Khaotung vừa nói vừa xoa đầu vật nhỏ.
Nhật ký? Đôi tai của First liền vểnh lên.
Khaotung đưa cậu vào phòng, mở ngăn kéo lấy ra một cuốn sổ, mở ra, trang nào cũng dán rất nhiều ảnh và ghi chú bên cạnh rất đầy đủ.
Từ những bức ảnh đầu tiên khi Khaotung gia nhập công ty, những bức ảnh khi mới bắt đầu học diễn xuất, bức ảnh đầu tiên chụp với P'Gun... Khaotung cứ vừa lật nhật ký vừa kể cho First nghe những gì đã xảy ra vào ngày hôm đó, một số điều thì cậu đã biết do cũng có mặt ở đó, một số thì cậu đã nghe lại từ người khác, nhưng qua lời kể của Khaotung lại như một câu chuyện thú vị mới mẻ. Như khi anh kể về lần đầu có partner, anh cũng cho cậu xem một số ảnh chụp thú vị khi đi quay phim với P'Podd, về một vài lần họ nói chuyện hay chơi game với nhau.
Không nói đến những bức ảnh nhóm tại bữa tiệc của công ty thì First là người xuất hiện thường xuyên nhất trong cuốn nhật ký này. Ảnh riêng hay ảnh chụp đôi của cậu và anh được anh in ra và dán trong cuốn sổ chứa đầy kỉ niệm của cả hai trong 5 năm qua.
Khaotung ôm mèo đen nhỏ, nói khẽ khàng, hỏi cậu rằng cậu biết lý do vì sao anh đặt tên cậu là Friday không, vì hôm đó là ngày cuối cùng phải làm việc trong tuần, First sẽ mua đồ ăn vặt và đến nhà anh chơi. Vì vậy nên ngày anh mong đợi nhất trong tuần chính là thứ sáu.
"...Anh sẽ chơi guitar cho cậu ấy nghe, và cậu ấy sẽ ngồi cạnh nghe anh hát, đôi khi hứng lên thì sẽ hát cùng anh. Cậu ấy là người rất quan trọng trong cuộc đời anh, anh không muốn suốt ngày phải lo lắng về chuyện được hay mất nữa, vậy nên anh muốn cố gắng đến gần hơn với cậu ấy."
Anh đặt mèo đen lên bàn, gõ nhẹ vào mũi hồng của nó và hỏi, "Friday, em nghĩ anh có thành công không?"
Friday không biết, và thật lòng là First cũng vậy. Mèo đen chỉ giương mắt to tròn ngây thơ nhìn anh, chớp mắt giả vờ không hiểu, tay mèo bấu lấy anh đòi đồ ăn vặt.
Khaotung dường như cũng nghĩ rằng bản thân hỏi chuyện một con mèo là vô ích, vì vậy anh chỉ mỉm cười rồi bế mèo vào bếp lấy thạch cho nó ăn.
Buổi tối mèo nhỏ tự nhảy lên giường Khaotung, đằng nào cũng trốn không thoát, nên chủ động còn hơn là để bị anh đè xuống cắn. Ngoan ngoãn nằm, chìm dần vào giấc ngủ.
First nằm mơ, mơ thấy bầu trời đầy sao mà cậu và Khaotung đã nhìn thấy khi đi cắm trại cùng nhau, cả hai đã mang một số đồ ăn nhẹ rồi đi đến ngoại ô, cậu và anh ngắm sao suốt đêm rồi về nhà với hai quầng thâm to tướng dưới mắt.
Đang mơ thì bỗng nhiên cậu cảm thấy có chút lạnh, First trở mình, tiến lại gần hơn với nguồn nhiệt bên cạnh, được người đó ôm lấy rồi đắp chăn bông lên người cậu, sự ấm áp làm cậu tiếp tục ngủ say.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KhaotungFirst] Đó là một con mèo con
FanfictionMột ngày tỉnh dậy, First thấy mình bỗng hóa thành mèo ngay dưới tòa nhà chung cư của Khaotung.