LISA POVIt is heavily raining and i have to meet Miss Jennie Kim for dinner. I wonder if she will get angry if i refuse to come. Everytime its raining my laziness is showing up. Its not that I dont like rain but i just wanted to feel the comfort of my bed. How bout i try to text her? Tell her some excuses amd after that i will be happy laying in my bed.
Lisa: Goodafternoon Miss Kim. I am really sorry but I can't come tonight.
Jennie: For what reason Lisa? I already prepared our dinner for later.Naku naka prepare na pala yung dinner namin nakakahiya naman.
Lisa: ahhh okay Miss Jen, ma le late ako kasi maulan po.
Jennie: If you are just bothered about the rain don't worry. Papasundo kita mamaya sa driver paki antay nalang.
Lisa: naku okay lang Miss Jen. Ako na po bahala pumunta.
Jennie: no i want you to be safe so wait for him.
Lisa: ok miss kim.6 p.m ng dumating ang driver ni Jennie, nakaka ilang napaka gara ng sasakyan isang mercedes benz na puti ang pumarada sa harap ng apartment ko. Habang nasa byahe ay sinusubukan ko kausapin ang driver nya sinabi nyang 14 years na sya sa serbisyo at bago aya maging driver ni Miss. Jennie ay una syang naglingkod sa ama nito. Nasabi nya na may ilang malalaking kumpanya pa ang pag mamay ari nila. Naisip ko kung gaano kahirap patakbuhin ang mga iyon, saamin pa lang nga na munting kainan lang mahirap ng pamunuan pasalamat nalang ako at may dalawa ako kuya na nakatutok sa negosyo namin. Hanggang dumating na kami sa labas ng gate nila pagpasok ng sasakyan tumambad saakin ang napaka laking bahay nila.
marami silang kasam bahay. Parang nakaka lula sobrang ganda at laki yung tipong kahit yata anong ipon ko hindi ako makakapag patayo ng ganitong bahay sabi ko sa isip ko. Pag dating sa sala ay pinaupo muna ako ng isa sa mga kasambahay tatawagin lang daw si Miss. Kim kaya naman patuloy ako sa pag ikot ng mga mata ko. Pag lingon ko sa gawing kaliwa nakita kong bumababa si Jennie. Napaka ganda nya kasabay nyang nag niningning ang mga ilaw sa sa bahay niya. Nginitian nya ako at lumapit saakin." Hi lisa welcome sa bahay. Kamusta naman ang byahe mo buti safe ka nakarating." Nakipag beso sya saakin at amoy ko ang pabango nya. Nakaka akit para bang gusto ko syang langhapin at yakapin.
" ok naman Miss. Kim uhmm napaka smooth nga magpatakbo ni manong jerry. Napaka ganda ng bahay nyo ngayon lang ako naka kita sa personal madalas sa magazine at tv lang."
" Salamat Lisa. Halika na dining area para maka kain na tayo." Hinawakan nya ako sa kamay upang dalhin sa dining area Pagdating doon ay napaka daming pagkain ang naka hapag sa mahabang table. Napansin ko rin na lima ang plato kaya't naisip ko na hindi lang kami ang kakain.
"Lisa come here dito tayo uupo."Tinuro nya ang upuan kung saan magkatabi kami. Maya maya pa ay may lumabas na isang matandang lalaki kasunod ang isang matandang babae at isang lalaki na halos kasing edad lang ng mga kuya ko.
" Welcome iha to our house, wag ka mahiya feel at home lets eat." Pagbati ng Matandang lalaki saakin, nakangiti naman ang matandang babae at yung lalaki busy sa cellphone nya.
" Hi you are lisa right? I am jennie's mother this is my husband and her elder brother."
" Yes Ma'am masaya po ako na nainvite ako dito napaka sarap po ng mga nakahnada nyong pagkain salamat po."
" Madalas ka na pupunta dito sa bahay panigurado." Sabi ng tatay nya. Nagtaka naman ako bakit nya sinabi yun. Hinawakan ako ni Jennie sa kamay sa ilalim ng lamesa.
"Dad? Please lets just eat." Sabi ni Jennie sa kanyang daddy.
Napakasarap ng mga naka handang pagkain pagkatapos namin kumain ay nag serve sila ng tea. Mabait naman pala ang mga kagaya nilang bilyonaryo. Napaka palad ko dahil nakasalamuha ko sila.
" Alam mo lisa? Matagal ka na namin gustong makilala buti naman at nakarating ka na." Sambit ni Mr. kim
" Paano pong matagal na? Ano po ibig nyo sabihin?"
" Dad naman nabibigla si lisa sa inyo." Tinignan ako ni Jennie at nginitian.
" Well Lisa lage ka naiku kwento ng anak ko, kaya excited kami makilala ka." Sabi ni mr. Kim saakin. Takang taka naman ako kung bakit ako lage iku kwento ni Jennie sa kanila.
" Basta iha kung saan masaya ang anak namin susuportahan namin sya. Sana alagaan mo sya at huwag sasaktan." Sabi ulit ng tatay nya na sobrang hindi ko na alam kung ano bang gusto nya iparating.
" ahh lisa, lalo lumalakas yung ulan dito ka na matulog." Sabi ni Jennie saakin. Nag insist ako umuwe pero dahil tatlo silang nagsabi manatili na ako don hanggang umaga ay wala nako nagawa.
Buong akala ko sa guest room ako matutulog pero sa room pala ni jennie. Napaka laki at napaka ganda ng room nya napaka organize din. Kung ganito kaganda ang tinutulugan ko baka tamarin na ako bumangon sa umaga.Pinag shower nya ako at inabhtan ng damit pang tulog. Paglabas ko ng banyo ay nakita ko syang naka upo sa kama naka suot ng pulang night dress. Nakakasilaw yung mga binti nyang napaka puti at kinis, bahagya din naka litaw ang cleavage nya halos hindi na ako makahinga habang nakatayo sa harapan nya.
" Lisa? Halika dito tumabi ka saakin." Napa lunok pa ako hindi ko din alam kung ramdam nya yung kaba ko. Lumapit na ako at tumabi sa kanya gusto ko na matapos yung gabi.
" Goodnight Miss Jen" sabay talikod sa kanya ayoko na sya tignan dahil natutulala na ako masyado.
"Inaantok ka na ba Lisa? Ok sige goodnight." Nakahinga din ako ng sabihin nya yun pero bigla syang yumakap sa likod ko parang nag vibrate buong pagkatao ko. Gusto ko na matulog at magising sana umaga na pero ang diwa ko gising na gising. Naamoy ko pa ang pabango nya at lalo pa syang dumikit saakin na lalo ko din naramdaman ang kanyang mga dibdib.
" Lisa? Masaya ako na kasama kita ngayong gabi. Sana madalas ka magpunta dito nalulungkot kasi ako palage nalang ako mag isa."
Hindi ko sya maintindihan bakit nya hihilingin na makasama ako lalo pag gabi. Binaliwala ko nalang at sinubukan ko matulog ng maayos kaso lalo ako nagigising dahil nararamdaman ko ang hininga sya sa batok ko.
" ahhh Miss Jen giniginaw ka yata patayin mo nalang yung aircon."
" Hindi lisa, gusto ko lang maramdaman yung yakap mo."
Ano ba sinasabi nya? Bakit jennie? Hindi na ako makatiis kaya hinarap ko sya. Naka titig sya saakin yung mga mata nya napaka ganda. Napaka lapit ng mga mukha namin halos magdidikit na yung mga labi nya napaka ganda mapula at parang malambot, niyakap nya ako ng mahigpit at unti unti nyang nilapit ang mukha nya saakin. Naglapat ang aming mga labi at sa unang pagkakataon nahalikan ko ang mga labi nyang napakalambot. Hindi ko namamalayang nagiging mas wild pa ang mga halikan namin pinasok nya ang dila nya sa bibig ko na lalong nagpainit saakin. Nag eenjoy na ako habang hinahalikan ko sya hinahaplos ko ang likod nya hiniga ko sya ng maayos at patuloy kami sa pag hahalikan. Napahalik ako sa leeg nya napaka bango napaka sarap halikan pababa sa dibdib pero bigla ako natauhan. Hindi ko dapat ginagawa iyon. Hindi ko dapat ituloy dahil una boss ko sya at higit sa lahat boss ko sya.
" bakit lisa? May problema ba?" Tanong nya saakin habang sapo nya ang aking mukha.
" Wa-wala Miss Jen inaantok na ako." Nagpanggap ako humikab at tumalikod ako ukit sa kanya. Hindi ko alam kung ano mararamdaman nya pagkatapos non pero ako may kasamang hiya pero sa likod non ay masaya ako. Napaka bilis ng tibok ng puso ko. Naramdaman ko muli ang yakap nya mula sa likuran ko. Hinayaan ko na lang sya at pinilit ko ng matulog.
BINABASA MO ANG
When I need you
RomanceLisa is an ordinary small business woman. She is a hardworking person but living the best of her life, she have alot of friends and a loving family.One day while she is crossing the street a car stopped in front of her and window was downed revealin...