Tuesday 10 am in the morning..Kring kring kring...
" Hello?"
" Yes hello? I am looking for the owner of LMP cafeteria?"
" ah yes ako po ay isa sa mga may ari, Lisa po ang name ko. Ano po maipag lilingkod ko sa inyo?"
" Okay Ma'am Lisa this is Charmaigne from KPIC , I am the Secretary of the Ceo and just to ask if kelan ka po pwede makipagkita for some clarification about your contract on catering services on our company?"
" ahhhh okay kayo pala, Uhmm siguro bukas po abisuhan ko lang mga kapatid ko."
" Pero Ma'am naka usap na po namin sila kahapon. Ang gusto kasi ng boss ko makausap ka personaly. Dahil meron din po syang gustong iexplain sainyo."
" Pero ang kasama ko kasi sa business ay yung mga kapatid ko so dapat kami tatlo ang pumunta."
" Ma'am kayo din po ang owner ng Chicken stalls diba? Kaya po mas mainam na ikaw na muna ang mag punta dahil sa exclusive contract po na kailangan ninyo mapag usapan with my boss."
" O sige bukas mga ano oras ba pwede?"
" Okay ma'am 11 am po paki antay po ako sa lobby non para hatid ko kayo sa opisian ni Ceo bukas. Salamat po."
Medyo kinakabahan si Lisa dahil sa alam nyang malaking customer ang nag offer sa kanila. Pero napaka laking tulong para sa kanilang negosyo. Katulad ng nakagawian ay abala si Lisa sa pag aasikaso sa kanyang mga stalls at isang puting bentley ang pumarada sa kanyang harapan habang abala syang naglalagay ng nilutong fried chickens sa stante. bumaba ang isang Lalaking naka suot ng amerikana at lumapit sa kanya. Nagulat sya ng sinabi ni Yanie na ayun ang lalaking umorder ng maraming fried chicken noong nakaraang araw. Ngayong araw ay umorder ang lalaki ng 4k na piraso ng manok. Kinagulat naman iyon ni Lisa, agad nya naman tinignan ang freezer kung sasapat ang kanyang stock. Noon nga ay naging abala sila sa pag luluto at pag prepara ng mga manok. Hindi magkanda ugaga si Lisa sa pag aasikaso.
" Sir okay na po lahat ilalagay na namin sa sasakyan nyo."
pagkatapos non ay umalis na ang lalaki at takang taka naman si Lisa kung bakit napaka dami lage ng order ng kumpanya.
"Yanie wala na tayo stock umorder ka na. Haysss sana lagi ganito." masayang sabi ni Lisa.
" Boss? grabe ang saya kapag lagi nauubos ang chicken natin kinainam pa parang yung kota natin triple pa ata"
" Sinabi mo pa at maaga kayo napapa uwe. Pero ang takaw ata ng mga empleyado don no? tska baka mapurga sila mayat maya fried chicken baka magkapakpak na sila nyan." natatawang sabi ni Lisa.
BINABASA MO ANG
When I need you
RomanceLisa is an ordinary small business woman. She is a hardworking person but living the best of her life, she have alot of friends and a loving family.One day while she is crossing the street a car stopped in front of her and window was downed revealin...