Lục Nhân Gia gặp được Khiêu Khiêu, hoàn toàn là chuyện ngoài ý muốn.
Đêm đó đúng là đêm trăng tròn, ánh trăng trong trẻo chồng chất như tuyết, rọi khắp vùng ngoại ô không chừa ngõ ngách nào. Lục Nhân Gia không quá thích khởi hành trong đêm, chỉ là dưới ánh trăng như vậy, trùng điểu tẩu thú* hay yêu ma quỷ quái đều sẽ không có nơi ẩn nấp, không có gì đáng sợ.
*Trùng điểu tẩu thú: Côn trùng, chim muông, thú hoang.
Cho đến khi bên tai bỗng truyền tới tiếng y phục phá không mà đến.
Cách đó không xa, mấy cái bóng đen động tác mau lẹ, tràn đầy sát ý hướng về phía bên này, hận ý xuyên tim xẻo cốt và sát khí như ngưng tụ thành thực thể, đè ép khiến cô không thể cử động, dù cho cô biết hận ý này không hướng về phía mình. Đương lúc cô đang hoảng hốt, một bóng người cao gầy nặng nề rơi xuống từ trên cây, vận đủ chân khí, giơ tay đẩy cô ra xa.
Nháy mắt đó, Lục Nhân Gia nhìn thấy một cặp mắt đào hoa quen thuộc, nhưng chứa đầy ánh trăng và huyết sắc.
Hôm sau, Lục Nhân Gia nán lại ở phụ cận tìm kiếm hồi lâu. Một con suối nhỏ chảy từ trấn trên, vòng qua cây ngô đồng mà cô bị đẩy ra vào đêm trước, từ hướng đông chảy qua trấn nhỏ phụ cận. Tua rua vàng kim theo gió đung đưa ngoài cửa tửu lâu xa hoa, trong quán trà nhỏ bên cạnh, tiểu nhị một mắt đang khom lưng cúi đầu, giẻ lau vắt trên vai, tiếng hô hào mua bán bên đường và tiếng của đội múa len lỏi mọi hang cùng ngõ hẻm, bà chủ cửa tiệm bánh bao mở lồng hấp, hơi nóng bốc lên hầm hập. Đêm hôm qua tựa như một giấc mộng hư ảo, đến rạng sáng đã không còn chút dấu vết, Lục Nhân Gia thậm chí hoài nghi bản thân đã nhận lầm người. Cho đến khi cô đi qua quán trà xiêu vẹo bên phố lần thứ bảy, giờ Ngọ cửa tiệm vắng vẻ, ông chủ ở sau quầy gật gù sắp ngủ, tiểu nhị một mắt cuối cùng cũng rảnh rỗi, nhấc miếng vải đen bịt mắt lên, một đôi mắt đào hoa cười như không cười mà nhìn lại.
"Lục cô nương, đã lâu không gặp."
Lục Nhân Gia chỉ cảm thấy bản thân còn đang mắc kẹt trong giấc mộng.
Cô hốt hoảng, hồi lâu vẫn không biết nói gì, thật nhiều nghi vấn trước sau dồn dập mà tới, khi mở miệng lại chỉ là một câu hỏi râu ria vụn vặt: "Huynh là tiểu nhị trong tiệm?"
Khiêu Khiêu một tay cầm ấm trà, tươi cười thân thiết mà khom người nhìn cô: "Cô nương, có muốn dùng trà?"
Vừa vào mùa hạ, sau giờ Ngọ thời tiết bắt đầu trở nên nóng bức khiến người ta đến mở mắt cũng lười, ông chủ ghé vào quầy giật mình một cái, ngẩng đầu nhìn về phía này, lại tiếp tục ngủ. Lục Nhân Gia nhấp nhấp miệng, gật đầu ngồi xuống: "Ta muốn."
"Được rồi." Khiêu Khiêu cao giọng đáp, giơ tay nâng chén châm trà, động tác ngựa quen đường cũ. Gần sát cẩn thận nhìn hắn, Lục Nhân Gia mới phát hiện hắn cũng không dịch dung phức tạp, chỉ che giấu đơn giản vài chỗ, lại dùng vải đen bịt lại một bên mắt đào hoa đẹp đẽ, công tử cẩm y hoa phục phong lưu, hông giắt quạt xếp đã trở thành một kẻ làm thuê lăn lê bò lết nơi phố phường ồn ã, giống như hắn sinh ra vốn nên khom lưng uốn gối mà cười như vậy, khó trách Lục Nhân Gia đi qua vài lần vẫn không nhận ra hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
MẠC TRUY ||THẤT KIẾM ANH HÙNG||
Fanfiction[MẠC TRUY] "Mạc truy" có nghĩa là Đừng đuổi theo. Tác giả: Shadow018 (lofter) Dịch giả: https://www.wattpad.com/user/hashibire WARNING: BE, cân nhắc trước khi đọc.