Quý Duy Tri muộn màng phát hiện ra rằng cả khuôn mặt của cậu cứ như bị nướng cháy vậy, màu hồng phấn lan thẳng đến tận cổ.
Cậu của lúc đó thật sự cái gì cũng dám viết.
Sau khi Quý Duy Tri viết xong mấy dòng chữ súc tích phía sau nhật ký tuổi mười bảy, cuối cùng tâm trạng của cậu cũng bình tĩnh hơn nhiều. Cậu giấu kỹ cuốn sổ, nhét nó vào trong tủ sách.
Lần trước lúc đến đây, cậu hỏi Thịnh Tuy có từng lật mở cuốn nhật ký chưa, cậu cũng không ngạc nhiên khi nhận được câu trả lời phủ định, nhưng cậu từng để lộ biểu cảm tiếc nuối. Nhỡ sau này Thịnh Tuy biết cậu từng ấp ủ tâm tư như thế, anh sẽ phản ứng thế nào? Quý Duy Tri không dám nghĩ.
Nhưng có lẽ cả đời này cậu sẽ chẳng có được đáp án cho câu hỏi ấy. Lời mà năm mười bảy tuổi không thể nói ra, đến năm hai mươi tuổi vật còn người mất lại càng không thể để ai kia biết.
Quý Duy Tri lề mề trong phòng hết nửa ngày. Bất ngờ trở về chốn xưa, cậu cứ suy nghĩ vẩn vơ về tay của Thịnh Tuy, về nụ cười của Thịnh Tuy, về cái ôm vào lòng của Thịnh Tuy. Chút màu trên mặt vừa mới vơi đi giờ lại nhuốm sắc, đợi cậu hoàn toàn bình ổn nhịp tim, trời cũng đã tối.
Người ngoài phòng đợi cả nửa ngày cũng không thấy Quý Duy Tri bước ra khỏi cửa. Anh dò hỏi: "Thanh An ơi, cần anh giúp không?"
"Không cần!" Quý Duy Tri thuần thục trải xong chăn rồi mở cửa một cách ỉu xìu.
Thịnh Tuy đã đứng yên ngoài cửa, thấy dáng vẻ chột dạ của cậu, anh nghi ngờ: "Sao lâu thế em? Hành lý nhiều quá à?"
Chỉ hai cái túi mà thôi, đâu đến mức phải sắp xếp đến tận lúc này.
Quý Duy Tri hắng giọng, cố gắng che giấu vẻ bất an bằng giọng điệu đứng đắn: "Em vừa mới ở trong đó suy nghĩ một chút."
Còn rất nghiêm túc nữa chứ.
Thịnh Tuy hỏi: "Suy nghĩ gì thế em?"
Quý Duy Tri ăn không nói có: "Em đang nghĩ là, mặc dù em đến, khụ, đến bảo vệ anh —"
Cách cậu đưa ra ý kiến tinh nghịch đáng yêu đến lạ. Thấy Thịnh Tuy không phủ nhận, lòng can đảm của cậu tăng lên không ít: "Nhưng dẫu sao em ở chỗ anh, ăn của anh, em vẫn thanh toán chi phí ăn ở như thường. Vậy nên hiện tại hai chúng ấy mà, miễn cưỡng xem như quan hệ chủ nhà và khách thuê. Nếu đã có tiền bạc tới lui, vậy thì chúng ta không thể sơ suất, phải lập ba chương ước pháp."
Thịnh Tuy không biết cậu lại muốn quậy gì nữa, anh kiên nhẫn hỏi: "Được, em nói đi."
"Thứ nhất, không thể tiếp xúc vượt qua khoảng cách xã giao bình thường." Quý Duy Tri duỗi ngón tay đầu tiên.
Dựa vào cảnh tượng chỉ bị Thịnh Tuy sờ mặt mà cậu đã xúc động mạnh lúc nãy, Quý Duy Tri không dám tưởng tượng, nếu cách nhau gần thêm một chút, mặt của cậu phải đỏ thành cái gì đây? Thế chẳng phải cậu mất mặt chết à?
Thịnh Tuy dần chau mày.
Quý Duy Tri lại duỗi thêm một ngón tay: "Thứ hai, không thể vào không gian riêng của người kia khi chưa được cho phép."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM-Hoàn thành] Tìm núi - Thuận Tụng Thương Kỳ
RomanceTên truyện: Tìm núi Tác giả: Thuận Tụng Thương Kỳ Thể loại: Dân quốc, niên thượng kém chín tuổi, song hướng yêu thầm, ngọt sủng, HE. Thịnh Tuy x Quý Duy Tri Công nhã nhặn bại hoại nhưng rất sủng thụ x Thụ cậy sủng mà kiêu nhưng rất dễ dỗ. ----- Giới...