Chương 39: "Tôi chưa từng nghịch tuyết" "Trượt tay"

1.4K 66 11
                                    

Thông báo di dời vừa được gửi, rất nhiều chuyện đã dồn xuống, Quý Duy Tri càng bận hơn, thậm chí chẳng rảnh rỗi mà lo cho "đồ thủ công" của cậu, chỉ có thể rút bớt thời gian ngủ để lén lút chạy ra ngoài làm.

Khó khăn lắm mới đợi đến ngày hai mươi ba tháng chạp, một ngày trước sinh nhật Thịnh Tuy, Quý Duy Tri vẫn chưa hoàn thành công việc. Khối "quà tặng" vẫn còn thiếu chút đồ trang trí mới có thể hoàn chỉnh, mới sáng sớm cậu đã ra ngoài để đẩy nhanh tiến độ.

Tình cờ hôm đó Bạch An Hiền vì phải họp với đoàn đàm phán nên không có cách nào ăn mừng cho Thịnh Tuy, do đó anh ta mang đến trước một tập thơ không còn xuất bản nữa xem như quà xin lỗi.

Thịnh Tuy vừa nhìn thấy anh ta đã biết anh ta lại thức trắng đêm. Bạch An Hiền không những phải đảm bảo lợi ích riêng ở mức tối đa trên bàn đàm phán, anh còn phải gánh nhóm đồng liêu không hiểu thấu nữa. Bạch An Hiền giống như nhân kẹp trong bánh mì kẹp vậy. Anh vốn đã làm nhiều, áp lực lớn rất dễ mất ngủ nên mới chưa được mấy ngày đã gầy đến độ chỉ còn lại một bộ xương, khiến người ta trông mà thương.

"Đợi lát nữa Kiều Nguyệt thấy bộ dạng này của cậu, chắc chắn sẽ mắng chết cậu." Thịnh Tuy doạ anh.

Mắng thì mắng, anh cũng không giúp bớt bận được, chỉ có thể chuẩn bị thêm mấy món chiêu đãi.

Bạch An Hiền sợ hãi: "Kiều Nguyệt cũng muốn đến hả?"

"Ừ. Đến xin lỗi giống cậu. Ngày mai cậu ấy có vở diễn, không thể đến nhà hàng Vạn Quốc."

"Vậy tôi vẫn nên đi càng sớm càng tốt đây, đỡ cho cậu ấy lại bắt tôi uống thuốc."

Anh còn chưa kịp hành động, chuông cửa đã vang lên, còn kèm theo cả giọng nói rất dễ nhận diện của Chu Kiều Nguyệt.

"Trời ơi, mới một tháng không gặp, sao An Hiền đã gầy thành con khỉ thế này?" Giọng của diễn viên nổi tiếng thật sáng, hơi thở thì dồi dào.

Hắn đẩy cửa ra, câu đầu tiên vẫn không quên chê Bạch An Hiền.

"À phải, Nhị gia, sinh nhật vui vẻ." Câu thứ hai mới nhớ đến chủ nhà.

Thịnh Tuy không hề để tâm việc mình bị lạnh nhạt, anh mời người ta vào nhà.

Gió lạnh ở bên ngoài thổi vù vù vào trong, còn cuốn cả mấy bông tuyết vào theo.

Bạch An Hiền thấy vậy, chẳng thèm chia sẻ chuyện vặt với Chu Kiều Nguyệt mà hỏi thẳng: "Bên ngoài lại đổ tuyết à?"

"Nhiệt độ giảm rồi, phải đổ tuyết thôi." Chu Kiều Nguyệt đến gần, khẽ ngửi người anh. Sau khi ngửi thấy mùi thuốc, nét mặt của hắn mới dễ chịu hơn, cũng nuốt ngược lời la mắng người ta: "Hôm nay cũng lạ, không phải đổ tuyết thì đổ mưa."

Mắt Bạch An Hiền sáng cả lên: "Khó lắm mới không mưa, chúng ta ra ngoài ném bóng tuyết đi!"

"Cái trò gì thế?" Cả khuôn mặt của Chu Kiều Nguyệt là vẻ ghét bỏ: "Bạch An Hiền, cậu ba mươi rồi, không phải ba tuổi. Dáng vẻ bệnh tật ốm yếu đó của cậu mà còn ném bóng tuyết ư? Tuyết đánh cậu còn đúng hơn đấy."

[ĐM-Hoàn thành] Tìm núi - Thuận Tụng Thương KỳNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ