6

23 2 0
                                    

Như kế hoạch đã bàn từ trước, hôm nay Gemini sẽ đến đón tôi đi làm quà tặng cho P' Dunk, cộng thêm việc chạy xuống Chon Buri để khảo sát địa điểm làm sinh nhật cũng sẽ tốn mất kha khá thời gian của tôi. Thế nên là 7 giờ sáng chúng tôi đã sẵn sàng lên đường với một tâm thế hừng hực hoàn thành tất cả mục tiêu đã đề ra. Đồng hanh với chúng tôi còn có Khun Joong Archen, người yêu bí mật mà ai cũng biết của thằng anh P' Dunk của tôi, nhưng vì bận việc nên anh ấy sẽ xuất phát sau chúng tôi và hẹn gặp nhau ở Chon Buri vào buổi chiều.

Có lẽ vì đi khá sớm nên Gemini có chút buồn ngủ, tôi thì khác, năng lượng tràn đầy 100%. Nhìn vậy thôi chứ Fourth Nattawat này là một con người sống đúng chuẩn lành mạnh, 9 giờ uống sữa xong đắp chăn đi ngủ, sáng 6-7 giờ dậy tập thể dục nâng cao sức khoẻ.

Cả hai đứa đi với cái bụng đói meo, tính tấp đại vào 1 quán lề đường nào đó mua đồ đem theo ăn. Gemini chở tôi đi ngang qua một con đường khá quen, rồi biết luôn, đây là con đường về trường trung học hồi đó chúng tôi học chung nè. Ngay cổng trường vẫn là dì Kwew bán thịt xiên nướng với xôi mà tụi và tụi bạn hay mua ăn sáng mỗi khi sắp trễ học, chỉ mới 4 năm thôi mà hoài niệm thật.

" Gem, tui muốn ăn thịt xiên nướng với xôi." - tôi vỗ vai cậu trai đang lái xe nói ra yêu cầu của mình.

"Chờ mình chút, tấp xe vô đã."

~~~~~~~
" Sa wa dee khrap khun naa, cho con 5 xiên heo, 5 xiên gà, 5 xiên bò và 2 cục xôi ạ." - Xe vừa đỗ một phát, tôi liền lao xuống sà vào quầy đồ ăn thơm phức mũi đó mà chẳng kịp đợi Gemini.

" Được, chờ dì nướng xíu jaaa. Aw, có phải nhóc Fourth đây không?" - Dì Kwew nhanh tay lật mấy cái xiên, ngước lên nhìn tôi vài giây mà khựng lại.

" Dạ đúng rồi, dì vẫn còn nhớ con sao? Lâu quá mới được về ăn lại xiên nướng ngon số dzách đường Samsen, con thèm gần chớt."

" Thằng nhóc này vẫn dẻo miệng như ngày nào, bữa nay lớn quá dì không nhận ra rồi. Nay về thăm trường hả?" - Dì Kwew cười tươi rói nhanh tay gói đồ ăn cho chúng tôi.

" Dạ không ạ, con với bạn đang đi mua đồ mà chưa kịp ăn sáng, đi ngang qua đây thấy dì thì tụi con liền tấp vào đó."

" Vẫn còn nhớ được dì, dì tặng thêm 2 xiên thịt nữa nha. Của con hết 180 bath." - Dì Knew hào sảng chưa kịp dứt câu thì Gemini đã đứng đằng sau rút ví đưa tiền cho dì rồi nhận lấy túi đồ ăn mà không có một động tác thừa, tôi vẫn đứng đó ngơ ngác.

Người lớn luôn có sự nhạy bén, dì nhìn 2 đứa tôi rồi tủm tỉm quơ quơ tay về phía chúng tôi.

" Có thiệt là bạn không vậy, nong Fourth giờ lớn biết yêu rồi đúng không?"

" Không có, tụi con là bạn thiệt mà. Dì đừng chọc khẻo Gem ngại đó." - tôi kịch liệt lắc đầu, thiệt ra người ngại là tôi mới đúng.

Tôi và dì nói thêm vài câu rồi tạm biệt, trước khi đi dì còn nháy mắt với tôi kêu rằng chúng tôi đẹp đôi lắm, còn chúc phúc cho tôi và Gem nữa.  Trong khi đó cậu ấy chẳng nói gì mà chỉ cười cười với dì Kwew từ đầu đến cuối.
~~~~~~~~~~~

Mất khoảng 1 tiếng để đến được nơi mà Gemini nói là có thể làm đồ handmade, đó là 1 khu tổ hợp 2 tầng khá rộng rãi nằm ở ngoại ô Bangkok, xung quanh trồng rất nhiều cây nên không khí khá là mát mẻ và trong lành. Bước vào trong thì được phân chia thành nhiều khu rõ ràng. Tầng một là 1 quán coffee nhỏ kèm theo là khu trưng bày các sản phẩm thủ công đa dạng như quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện, chén đĩa, tranh ảnh cũng như các đồ gia dụng nhỏ xinh trông khá thú vị. Lên trên tầng hai là nơi mà tôi có thể thoả sức sáng tạo với bất kì món đồ nào, không gian ngập tràn ánh sáng tự nhiên, tiếng nhạc Jazz vui tai, thoang thoảng mùi gỗ trầm và thể loại màu vẽ làm tôi muốn bắt tay vào việc ngay lập tức.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 22 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

NOTHING IS FOREVER [ GeminiFourth]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ