Ellyce's POV
Nasa bar ako ngayon, ALONE. Wala lang. Gusto ko lang mapag-isa ngayon. Tapos na din naman kahapon ung mga exams eh. Tsaka isa pa si Cindy may date sila ni Chris tapos si Ems naman nasa bahay naglalaro ng video games, ung bang laban laban. Mahilig sya dun e.
Nagtataka cguro kayo kasi bakit sa dinami-dami ng pedeng puntahan e bar pa. Hindi ko ugaling pumunta sa bar talaga mag-isa kaso gusto ko talaga mapag-isa e. Naaalala ko na naman kasi ung ex ko. Yung sinabi ko noon na LDR kami kaso hindi nagwork kaya naghiwalay kami. I'm still affected. And I'll be honest, I still love him. Oo nakaka-move on na ako kahit papano pero syempre naaalala ko pa rin sya once in a while. February noong naghiwalay kami, hindi lang basta February kasi February 14 nung mangyari un. Araw pa ng mga puso. Oo, araw ng mga pusong sawi.
"Kuya isa pa nga!" Sabi ko dun sa bartender. Nakaka-ilang shot glass na rin ako. Kanina pa kasi ako dito, mga 5pm. Eh 8pm na ngayon. O'dba?
"Hi Miss!" Tumingin ako sa nagsalitang lalaki sa tabi ko.
"What?!"
"Kanina pa kita napapansin dito. It looks like you have a problem."
"And so?! It's none of your business!" Pagsusungit ko sakanya. Pero imbis na umalis sya e lalo pa syang lumalapit sakin.
"I like you're attitude. Palaban."
"Get loss!!" Nabwibwisit na ako kasi gusto ko talaga mapag-isa.
"What if ayokong umalis?"
"What if I call the police?"
"Why won't you just come with me?"
"Why would I?"
"I'll make you happy." Tumawa ako ng malakas.
"Do you really think na un ang gusto ko?"
"Why not? Sa mga katulad mong may problema dapat un ang ginagawa. I'm sure na mawawala ang problema mo." He's already teasing me.
"Umalis ka na lang pwede? I'm not interested."
"Pakipot ka pa eh! Tara na!" Hawak na nya ako sa braso at pinupwersang sumama sakanya. Nawala ung pagkalasing ko dahil dun.
"Ano ba? Let me go!" Nakakagawa na kami ng eksena. Tumitingin na un mga nakakarinig samin.
"Babe, halika na kasi. Lasing ka na eh."
"Babe?! Babe your face! I don't even know you! So please?! Tigilan mo na ako!"
"Sir, wag nyo na pong pilitin si Ma'am kung ayaw sumama." Singit nung bartender.
"And who are you para pakialaman kami ha?! You're just a bartender! Kung ayaw mong mawalan ng trabaho tumahimik ka!" Sigaw nya dun sa bartender. Hindi na sya nakasagot dahil natakot sa banta nitong hindi ko kilalang lalaki.
Hinatak na nya ako ng hinatak. Kinakaladkad na nya ko.
"Aray! Masakit! Bitawan mo ko!" Pero lalo nyang hinihigpitan ung pagkakahawak sakin. "Ano ba?! Bitawan mo ko sinabi! GUSTO KONG MAPAG-ISA!" Pero parang wala syang naririnig. Patuloy pa rin sya sa pagkaladkad sakin hanggang sa makalabas kami ng bar. Hinatak ko ng malakas ung kamay ko kaya nabitawan nya ako.
*PAK*(A/N: Sound effect yan ng sampal, wag kayo. XD)
Pagkasampal ko sakanya bigla sya sakin tumingin ng masama. Tumingin din naman ako sakanya ng masama.
*PAK*
Sinampal nya ako. Ang sakit. Tumulo ung luha ko dahil sobrang sakit.
May kumalabit sakanya at paglingon nya sa likod nya...
BINABASA MO ANG
The Playboy versus The Sadist Girl
Teen FictionThey say "OPPOSITES ATTRACT", and psychologists agree. According to research, couples who are similar to each other, both physically and in personality, are less likely to have long lasting relationship than those some distance between them. Gaya na...