entry 11

55 2 0
                                    

Entry #11

lovestory ni jessa

kelangan ba talaga na ako

ako

ako

at

ako

pwede

ikaw naman......

Nakakatamad na kaya

dear kupido

hindi ko inaasahan ang mga pangyayari at ang pinatataka ko.pano ako nakaksulat sau eh naiwan kita sa bahay ko.oh kaya mga readers wag magtaka mawawala na si kupido sa next chapter.

Ps.invited ka naman sa kasal ko pero sana bili ka ng sosyal na pampers para naman di nakakahiya.ahmmmp mag neck tie ka nadin ung violet ah un kase motif eh.

Nag papaalam na dyosa

jessa

"yujin sure ka ba bata pa tayo ayoko pa magkababy di pa ko ready"....Sinasabi ko yan habang umiiyak dahil sa hirap ng pinag dadaanan ko ngayon......

andito kami sa kwarto niya ng bigla nalang siyang

.

.

.

.

Mag propose

pero dahil artista ako syempre after ko tumambling sa kama at mauntog sa pinto kinalma ko ung sarili ko para di nya mahalata na kinabahan ako.

Buntong hininga "jessa pag hindi natin ginawa to.baka masira ang image ko ang image mo at image ng boung pamilya ko"....sabi niya sakin na parang hirap na hirap din siya kung anong dapat gawin

"pero yujin hindi mo ako mahal pano yun.pano ang dadaang gabi.gagamitin mo lng ang katawan ko aanakan mo lang ako at pagkatapos kitang bigyan ng magandang lahi iiwanan mo na naman ako."........

Bakit ganto ang buhay ko....napaiyak na ako dahil sa kalungkutan ng dahil kay aling agnes bigla nalang akong ikakasal

"umiiyak ka ba "tanong sakin ni yujin

"hindi sagot ko".pero tuloy lang ang luhang dumadaloy sa mga mata

"teka eh parang umiiyak ka eh.". Sabi niya nakakinis kita na niya tinatanong pa

"oo umiiyak nga ako ano masya ka na ba"

pasigaw ko sa kanya.

"Eh bakit ka ba umiiyak" tanong niya at bigla akong napaisip bakit nga ba ako umiiyak

napatigil ako sa pag iyak at tumingin sa kanya

"ano ngang pinaguusapan natin kanina"

"yung kasal "sagot niya

"

"ahh sinong ikakasal "ako

"tayo" siya

"kelan" ako 

"next week" siya

"ahh ok " ako

"sige pahinga ka na." ..dun po nag tatapos ang madamdaming pag uusap namin ni yujin....tas umalis n siya

Mag one week nadin akong nakatira sa mansyon niya....

Yung matandang babae lola niya pala yun...at napansin kong hindi sila close....

Pano ko nalaman simple lang....

Hindi sila sabay mag lakad...mgkalayo kase sila kaya hindi sila close...

Ano gets nio ba?

Ng dahil sa pumutok na balita na ang title

"isang sikat na artista nakitang may kasamang babae sa loob ng dog house."

Napag alamang si yujin alvarez ay natulog sa isang dog house kasama ang babaeng ngngangalng jessa ramirez.

Marahil ay hindi na nakapag pigil ang dalawang estudyante dahil kahit sa likod bahay ay nagawa parin nilng mg loving loving....

(Yun siguro ung nakita nilng scene nung tumalon si yujin)

napag alamn din namin na maxado palng wild ang mga batang ito dahil sa nakitang damit na sira sira....marahil sa sobrang exitement....blahh blahh blahh blahh....

...Maxado naman silang exaggerated  magkwento haist ....ano ng gagawin ko next week kasal na namin dahil ayon sa balita sobrang ng mamahalan daw kami...kase kahit sa doghouse hndi n namin inalintana....

Ang sama nila....sabihan bang dog house eh bahay ko yun.. Ang bad talaga nila....

"Tok tok "sino kaya yun nakaksira ng moment..

"Who's there " sigaw ko

"eh kung binubuksan mo ang pinto ng malamn mo ano feeling mo bahay mo to..".

Bigla akong napabalikwas ng tayo at deretso pinto ..alam ko na kung sino ang nakatok...

Si lola....ang taray talaga ...

Pag bukas ko ng pinto nakapameywang syaa .ang taray talga.

"Pasok po "sabi ko habang nakatungo...

"Natural papasok ako alangan namang lumabas ako eh kararating ko lang."... Napatanga ako sa sinabi niya...now i know sa kanya ng mana si yujin

"ahhh cge po"....pag pasok niya deretso siyaa sa may kama at umupo...

"Upo ka" sabi niya 

tinuro ko ang sarili ko "ako po"

"ai hindi yung pinto ang pinapaupo ko.nakita mong dadalawa tayo.dito mag tatanong ka pa".

ang pilosopo ni lola ...mag katabi na kami ngayon sa kama.

"May sasabihin po kau."..tanong ko sa kanya

"wala mag titigan tayo dito kung pwede lang..dumayo lang talaga ako dto para lumaban ng titigan.ano lalaban ka ba"

hahhahahhahahhahaha di ko na napigilan talaga ang tawa ko...grave habang ng sasabi pa niya yun nakataas ang kilay niya.

"Natawa kaba?" tanong sakin ni lola rida

"ay hindi po naiyak po ako ito po ang bagong way ng pag kalungkot." Di ko na napigilan ng masagot ko sya ng ganun...

Bigla nalang tumayo si lola at pulang pula ang itsura....

"Tahimik."....natakot ako bigla nalang siya  sumigaw  at muntik nang mabasg ang lahat ng babasagin sa bahay....

Tumigil ako sa pag tawa at tumingin ako sa kanya...

I see fire ball in her eyes.....at nung lalu ako tumitig....

Nakita ko

kumakaway si satanas.....

Ramdam ko ang galit sa paligid.......anong gagawin ko..

Yujin pano ko makakatakas dito.....

............................ ................................

Ganito mag move on ang panget (lovestory ni jessa)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon