Chapter 7

32 3 0
                                    

Stalk 1.2

LEVI was feeling better. Thanks to what love master Laki said. But he doesn't have the  courage to see Leeron. He knows he can't recognize him but he don't know if he can still meet his eyes. His shameless, yeah, but that was another thing. He never felt this way before. Levi needs time and space to think it all over.

Levi where busy watching the news with Ari. Tapos na ang hearing ng kaso ni Rey Chen. And guess what, makukulong na ito ng tuluyan. Proud na proud na naman ang fan boy ni Leeron. Pss.

Napakunot noo si Levi ng matapos na ang coverage ng news sa kaso ni Rey Chen pero ni hindi niya nakita sa screen ang mukha ni Leeron. Bakit hindi siya na interview? He's the police in charge, after all.

'And why am I looking for him again?' Levi stop himself from murdering his self.

"Ari.. wala na tayong stocks! I'm hungry!" Laki.

Levi and Ari both look at Laki. Kagagaling lang nito sa kusina at saka nakasimangot na lumapit kay Ari.

"There's no food in the fridge anymore. Buy me some food!" Pangungulit nito Kay Ari. "What the heck, Laki? I'm busy." Tinaboy siya ni Ari but Laki were consistent.

"But I'm hungry. Buy groceries! Wala na din tayong makakain Mamaya!" He pouted. Ari rolled his eyes. "Magtiis ka na muna sa chukie mo. Go away."
And yep! Bukod sa cake ay puro chukie din ang hilig ni Laki. Parang bata talaga.

"There's no chukie anymore! Told you wala nang laman ang fridge." Nakasimangot na Sabi ni Laki. Napailing nalang si Levi. Alam niyang hindi titigil si Laki hanggat hindi ito makakain. Tumayo na siya.

"I'll go with you. Stop messing with Ari." Levi said. Napatingin sa kanya si Laki. Nag ningning ang mga mata nito. "Really?"

"Pss. Oo nga. Alam mo namang may rayuma na iyang si Ari. He can't carry groceries anymore." Nakangisi na sabi ni Levi. Napasimangot naman si Ari. "Damn you Levi! I'm still strong! Kaya pa nga kitang patumbahin!"

" Yeah. Sabi mo eh. " Hindi na ito pinansin ni Levi at saka umakyat sa kwarto niya upang mag bihis. Pagbaba niya ay naroon na si Laki at naghihintay sa kanya. Napakunot noo siya ng makita ang suot nito. He's wearing a black turtle neck long sleeve with brown coat pair with brown slacks and a brown shoes. Seriously?

"What are you wearing?" Levi asked Laki with a deep frown at his forehead. Napatingin naman ito sa damit niya. "Ummm. Clothes?" Laki said while scratching his nape again.

"I know dimwit. What I'm asking is why are you wearing 'that' kind of clothes?" Pigil ni Levi ang sarili na batukan ito ng humaba na Naman ang nguso nito. "Why? What's wrong with my clothes?" Laki asked. Levi rolled his eyes. Seriously? He's asking that?

"Laki. Just to remind you, lalabas tayo. Hindi ka ba maiinitan?" Levi asked. Laki's eyebrows were raised high." I know. That's why I'm wearing this clothes, ayaw kong maiinitan." He said. Napangiwi nalang si Levi at hindi na nagsalita pa. Naglakad na siya papuntang garahe nila.

Levi was seriously driving when Laki suddenly speak. "Levi, can we eat cake?" Kahit hindi  ito tingnan ni Levi ay alam niyang nakanguso ito. "Yeah sure. Well buy cake later." He said.

" No. I mean eat cake in a cafe." Doon na siya napasulyap dito. Levi looked at Laki seriously. "What? Why are you looking at me like that?" Laki.

" Nothing? Why do you suddenly want to go out? " He asked. Hindi kasi normal para Kay Laki ang mag ayang Kumain sa labas. Ngumoso ito muli. "I don't really get you, guys. Kapag ayaw kung lumabas, pinapalayas na ninyo ako. Kapag gusto ko naman lumabas, ayaw naman ninyo? Ano ba talaga?"

A Thief In My Heart Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon