Chapter 1

51 5 0
                                    

Hi! So to those who doesn't like this kind of story, you are free to leave. So anyway, enjoy!

Chapter 1 RAID

A man walk in a narrow street in the depth of the night. It's already past midnight but the city night are still very alive. The man enter in the backdoor of a building. After a moment of walking a blinding lights welcomes him. Patay sindi ang mga ilaw, naghahalo ang amoy ng sigarilyo at alak. The sounds are so loud and everyone are going wild in the dance floor.

This place is a bar owned by a Chinese Businessman, Rey Chen. Elite business men and spoiled rich kids often come here. Umikot ang paningin ng lalaki sa mga taong nagpapakalasing. Nasa first floor palang siya ngunit halos mapuno na ang lugar. The place are really popular.

"Hoy, bakit nakatayo ka lang diyan? Ang dami daming customer! Wag kang tatanga tanga! Mag trabaho ka na!" Napatingin ang lalaki sa sumigaw sa kanya. Muntikan pa niyang hindi ito marinig sa lakas ng sounds. Napakamot ang lalaki. He almost forgot. He's wearing the bar's uniform for employees.

"Sorry po, manager. Balik na po ako." Yumuko ang lalaki ng ilang beses bago bumalik sa bar counter para maghalo ng mga inumin. Habang ginagawa niya iyon ay lumilikot ang mga mata niya. Naghahalo siya ng mga inomin at ngumingiti sa mga customers pero bantay sarado niya ang paligid.


"All clear in the first floor. How about up there, Rider? " Bulong ng lalaki nang tumalikod ito para kumuha ng mga alak.


"Good. Everything's going smoothly, Aries. Mukhang mabilis tayong matatapos dito." A young and calm voice rang in the man's ears.


"Good. Kukutusan kita Kung hindi. Nakaupo kalang diyan at nakatunganga sa computer, makakatikim ka sa akin kung pumalpak ka pa." Mahina ngunit may gigil na sabi ng lalaki na nagngangalang Aries.

"Duh, Kaylan pa ako pumalpak? And I don't want to makatikim from you. Bukod sa hindi kita type ay ang kunat mo pa." The young and calm voice was now playful.

Napabuntong hininga nalang si Aries sa sinabi ni Rider. Hindi na niya ito kinausap sa subrang inis na nararamdaman. ' This kid! I'm going to strangle his neck later!'

Nakangisi lang si Rider nang hindi na sumagot ang matanda. Totoong nakaupo at nakaharap siya sa loptop niya all the time. He's sitting at the edge of the rooftop of a very tall building habang nakalaylay ang mga paa niya. His loptop is sitting in his lap. Nakakatakot ang height ng building. Kunting galaw lang ay pwede na siyang muhulog. But Rider looks like he doesn't care at all.

"You two can stop fighting now. Papasok na ako sa VIP room. What's the status, Rider?"

Napatahimik si Rider. Muntikan na niyang makalimutan na may isa pa silang kasama. Mabilis na tumingin siya sa kanyang loptop kung saan nakita niya ang lahat. He can see Sevirous walking in a pathway and Aries mixing drinks. Nakikita din niya kung ano Ang mga ganap sa labas ng bar. Mabilis na sumagot siya. " Everything's going well. May anim na bodyguards si Rey Chen sa loob. Naka abang naman ang iba sa labas. Kayang kaya mo yan, Sevirous." Rider said.

" Hmm. I don't want to fight. Let's finish this one smoothly." Sevirous said. Mukhang tinatamad na naman ito.

Meanwhile, Sevirous was walking slowly towards the VIP room. His left hand is inside his slacks pocket while his right hand is holding a brief case. He wear a serious countenance while walking. He's wearing a formal suit and a thick glass in his eyes. Mayroon din siyang  pekeng balbas. Hindi niya pinansin ang pagbati sa kanya ng mga bodyguards sa labas ng VIP room. Kalmadong pumasok siya sa loob ng pagbuksan siya ng mga ito.

A Thief In My Heart Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon