Chương 1: Bất ngờ.

3.4K 12 0
                                    

Duy lên sài gòn được hơn ba tháng rồi,mọi việc dần ổn định,đường xá cũng quen thuộc hơn ,không đi nhầm đường khi từ trường về nhà.

Duy thi đổ vào trường đại học kinh tế  học Khoa kinh tế. Ngành tài chính ngân hàng.

Duy may mắn thuê được căn phòng trống của một gia đình cách trường hơn một cây số. Nằm trong cong hẻm nhỏ.

Gia đình Ánh chỉ có hai mẹ con ,Ánh năm nay 35 tuổi ,Ánh mở tiệm giầy cách nhà hơn 10 km.

Con gái Ánh tên Ngân 17 tuổi,đang học năm cuối cấp 3.

Ánh và chồng thương nhau hồi trẻ,nhưng gia đình cấm cảng do việc môn đăng hộ đối. Gia đình Ánh chê gia đình chồng không xứng. Chồng ánh mồ coi từ nhỏ,học hành không nhiều.

Mọi chuyện tệ hơn khi Ánh mang thai khi mói 18 tuổi,gia đình càng phản đối quyết liệt.

Nên hai vợ chồng trốn lên sài gòn lập nghiệp. Khi ánh sinh xong , vợ chồng làm đủ ghề để mưu sinh.

Vợ chồng ánh tich góp giành dụm kinh doanh,kinh tế dần đi lên, Vợ chồng Ánh củng mua được căn nhà cho riêng mình và mở được tiệm giầy buông bán.

Chẳng may bốn năm trước chồng ánh đi làm về không mai bị tai nạn giao thông mất tại chổ.

Bây giờ kinh tế chủ yếu mẹ con Ánh dựa vào shop giầy. Cùng số tiền gửi tiết kiệm hằng tháng lãi hơn 5 triệu.

Căn nhà ánh không to lắm,một trệt một lầu,nằm trong hẻm nhỏ,đủ hai chiếc xe máy chạy cùng lúc.

Căn nhà có chiều ngang bốn mét,dài 15 mét. Phía trước nhà là cánh cổng rào sắt ,phía sân vườn rộng chưa tới 4 mét vuông,đặt chậu cây mai vàng. Cùng ít hoa cỏ của Ánh trồng.

Bên trong là phòng khách nhỏ,đặt bộ ghế sô pha đơn giản. Chiếc tủ sách kiêm tủ để tivi 36 in. Buổi tối có thể để vừa ba chiếc xe máy.

Qua phòng khác là phòng ngủ nhỏ 12 mét vuông ,ngang ba mét dài bốn mét. Là phòng ngủ của Ánh.

Phía cuối nhà là căn bếp ,tuy hơi chặt nhưng đầy đủ  tiện nghi.

Một nhà tắm kim luôn nhà vệ sinh cạnh cầu thang.

Trên lầu thì rộng rải hơn. Từ cầu thang đi lên là nhà vệ sinh và nhà wc.

Tới đến là hai phòng ngủ của Duy và Ngân. Còn lại không gian phía trước là  nơi để ánh thờ phụng và nơi sinh hoạt của gia đình.

Duy ở quê hay chơi thể thao,nên cơ bắp phát triển, đặt biệt chiều cao hơn mét bảy,gương mặt ưa nhìn,nụ cười luôn trên môi,nói chuyện lễ phép nên được Ánh cho ở thuê.

Tiền phòng và tiền ăn mỗi tháng là bốn triệu. Buổi tối có một mình hay ăn ở ngoài nên ngán,mà Ánh hay rủ ăn cơm chung nên Duy gửi thêm tiền cơm buổi tối.

Sống ở đây Duy không gì bó gì nhiều. Thỉnh thoảng còn chỉ Ngân làm bài tập cuối cấp.

Gia đình Duy ở quê của thuộc dạng khá giả,nên mỗi tháng Đông được a mẹ gửi cho 8 triệu mỗi tháng.

Trừ tiền nhà ra Duy còn 4 triệu. Nên cuộc sống cũng thỏi mái,năm đầu lịch học cũng nhẹ.

.....
Dùng cơm tối xong,Duy phụ mẹ con Ánh dọn dẹp xong thì xinh phép lên phòng.

Chinh PhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ