Chương 5 : Harry Potter là Enigma !

3.3K 270 30
                                    

_ Harry, trông cậu uể oải quá. Có chuyện gì sao ?

Hermione lo lắng hỏi khi nhìn thấy sắc mặt của Harry tệ hơn bình thường, hai mắt thâm quầng và dáng đi chậm chạp, cứng nhắc. Với danh nghĩa là một người bạn thân thì cô không hề muốn thấy anh trong bộ dạng này thêm một lần nào nữa.

Mà Harry vừa gật gù vừa nói :

_ Mình không sao, chỉ hơi thiếu ngủ một chút thôi. Hai cậu đừng lo, có lẽ một giấc ngủ bù vào buổi trưa sẽ giải quyết tất cả.

Hermione phản bác :

_ Cậu đã luôn nói như vậy Harry à. Và điều gì làm cậu mất ngủ đêm qua vậy ?

Ron đáp thay cho cậu bạn còn đang ấp úng tìm cách giải thích :

_ Ôi Merlin, em biết điều gì không Mione ? Cậu ấy đã không chịu ngủ mà chạy đi đâu đó suốt cả đêm, và khi trời gần sáng, cậu ấy trở về phòng rồi ... bật đèn để đọc sách. Bloody hell, nhờ đó mà anh thậm chí đã suýt mất ngủ luôn đó.

_ Harry, tớ không nghĩ là cậu lại chăm chỉ như vậy đấy. Thật đáng ngạc nhiên và tự hào phải không, dù sao thì chúng ta còn có một kì thi quan trọng sắp tới. Còn Ron – Cô liếc người yêu mình một cách sắc lẹm – Em không nghĩ là tới thời điểm hiện tại mà anh còn có thể yên tâm ăn ngủ được, anh biết mình sắp phải đối mặt với gì mà đúng không ? Cố gắng hoặc là anh sẽ không thể tốt nghiệp Hogwarts, chọn đi.

Ron há hốc miệng rồi khép lại, nó đang cố gắng giải thích cho Hermione hiểu rằng Harry không hề học bài, cậu ấy đem một quyển sách đã phủ bụi lâu năm và cũ kĩ vào phòng để đọc nhưng lại không cho nó xem. Và Ron vô tình thấy được, đó là ghi chép về một giới tính nào đấy thì phải, nó muốn biện minh, muốn gào thét rằng Harry cũng giống nó thôi, đều nhác học cả. Nhưng trước ánh mắt hung dữ của người yêu và gương mặt cầu xin của bạn thân, nó quyết định không nói gì cả. Hết cách, Harry cũng sợ bị Hermione mắng như nó thôi, vì vậy Ron quyết định anh dũng nhận cả, nó nói :

_ Anh hứa sẽ cố gắng học và vượt qua kì thi mà.

_ Tốt lắm.

Hermione nở nụ cười yêu thương với nó, cả ba nhanh chóng bước vào đại sảnh. Nhưng được một lúc, Ron nói :

_ Hai người có cảm giác gì không. Tớ thấy dọc đường tới đây ai cũng nhìn chằm chằm chúng ta, có chuyện gì hả ?

Harry để ý xung quanh, đúng là nãy giờ có rất nhiều người nhìn họ với ánh mắt khó hiểu, giống như đang ... phán xét. Nhưng họ có gì nổi bật đâu nhỉ, Harry nhìn lại mình và đám bạn, chẳng phải ăn mặc cũng giống mọi hôm hay sao. Lẽ nào đến cả việc anh có thêm một quầng thâm dưới mắt cũng trở thành đề tài bàn tán à ?

Hermione cũng khó hiểu, sáng nay khi mới thức dậy mí mắt phải của cô cứ giật giật và ôi Merlin, đó là một dấu hiệu cho thấy điều xấu sắp xảy ra. Chẳng lẽ là đúng như vậy thật, và cô nói :

_ Tớ luôn biết là sau Chiến tranh thường hay có rất nhiều ánh mắt ngưỡng mộ nhìn chúng ta, nhưng như thế này thì hơi quá rồi đó.

Ron gật gù :

_ Phải, có chuyện gì sao ? Hay để tớ đi hỏi thăm xem.

Harry xua tay :

FOREVER ( HARDRA )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ