Draco có một đêm mất ngủ đúng nghĩa làm cậu trở nên thật mệt mỏi. Lý do là những hậu quả sau chiến tranh đã tàn phá thần kinh của cậu, khiến Draco luôn trong trạng thái phòng bị và sợ sệt.
Gia tộc Malfoy tụt dốc không phanh kể từ ngày Chúa tể bị giết, cha bị bắt khiến gánh nặng gia chủ đè lên đôi vai gầy yếu của cậu. Tài sản trong nhà sớm đã chẳng còn lại bao nhiêu, một phần vì những cuộc hội họp và tàn phá bởi Voldemort cùng thuộc hạ của gã, một phần để nộp phạt thay cho việc hai mẹ con cậu phải vào ngục Azkaban, và còn cả khoản lớn do cậu tự ý chi ra để đền bù tổn thất của đám Tử Thần Thực Tử mà mình dẫn vào trường. Có quá nhiều thứ khiến Draco phải bận tâm ngay cả khi cậu vẫn chưa tốt nghiệp.
Những gia tộc thuần huyết khác dần quay mặt với họ, và Draco không biết mình còn có thể trụ được bao lâu nữa. Nhưng ở giờ phút hiện tại, cậu để mặc mẹ mình lẻ loi ở lại trong Thái ấp và cố ép mình học tốt năm thứ tám tại Hogwarts, không còn cách nào khác ngoài việc cậu phải vượt qua kì thi NEWTs thì mới theo đuổi được công việc mà bản thân mơ ước.
Chỉ tiếc là Draco đã chẳng còn ai để bầu bạn nữa, cậu bắt buộc phải làm mọi thứ một mình. Hai thằng bạn thân từ nhỏ Crabbe và Goyle thì một người mất do Chiến tranh, một người bị bắt. Bạn cùng phòng Blaise đã bị cha mẹ ép phải chuyển đi từ lâu, Pansy cũng đang cố tránh né cậu hết mức có thể. Nhưng cậu hiểu được, Draco là một cựu Tử Thần Thực Tử, và vào lúc mọi người đang cố xum xoe nịnh hót Cứu thế chủ Harry Potter thì làm gì còn ai muốn lại gần cậu đâu chứ. Cậu còn cảm nhận được những ánh mắt không có thiện ý luôn nhìn chằm chằm như muốn ăn tươi nuốt sống mình để tranh công với anh nữa kìa. Nhưng thật may mắn khi Draco là một Alpha, và điều này có nghĩa phần lớn trong số đó là lũ Beta kia chẳng thể đánh bại được cậu.
Do số học sinh trong nhà Slytherin giảm mạnh sau Chiến tranh, cộng thêm đám tân sinh không ai muốn vào vì lo ngại nơi đó toàn các phù thủy Hắc Ám khiến lượng người trong nhà càng thêm ít ỏi. Draco cũng không cần thiết phải chia phòng nữa, mà có thể là do không ai muốn chung phòng với cậu cũng nên.
_________________________________
Đại sảnh đường.Nhờ một đêm mất ngủ mà Draco là người đầu tiên ra khỏi hầm. Đúng như cậu dự đoán, học sinh của các nhà vẫn còn đang lười biếng làm tổ trong chăn và Đại sảnh đường vắng tanh.
Ở cuối nơi đó xuất hiện một tờ giấy da lớn được dán trên tường, và cậu biết nó là gì. Bản thống kê giới tính của các nhà, việc này đáng lẽ nên được báo từ năm sáu, nhưng do chiến tranh nên mọi thứ đều trở nên chậm nhịp hơn.
Để xem chúng ta có gì nào ? Khóa của bọn họ có tổng cộng 64 Alphas, 130 Betas và 38 Omegas. Những con số cũng khá đẹp đấy chứ. Draco nhẩm tính một chút, và cậu cau mày lại khi dần nhận ra sai sót trong bản thống kê, số lượng học sinh trong năm tám của bọn họ là 233 học sinh, mà cộng tất cả lại chỉ mới có 232, vậy còn một người nữa đâu.
Draco nhìn một lúc lâu cũng không tìm ra người còn lại hay thông báo thiếu về giới tính, cậu đành bất lực chuyển qua chỗ khác. Ở dưới là thống kê của từng nhà và họ tên nếu học sinh đó muốn công khai.
BẠN ĐANG ĐỌC
FOREVER ( HARDRA )
FanfictionNội dung : Chiến tranh kết thúc, thế giới trở lại theo đúng quỹ đạo của nó. Nhóm Harry Potter cũng phải học năm thứ tám tại Hogwarts vì những lần bỏ lỡ của chiến tranh. Nhưng mọi thứ dần thay đổi khi giới tính thứ hai của mỗi học sinh được công kha...