chapter 3

5 0 0
                                    

Maxine's POV

agad akong nagising nang tumunog ang alarm clock ko, nag alarm pala ako kagabi dahil naalala ko aalis pala ako nga yung araw, Sunday ngayun kaya ngayun ako mamimili, pinatay ko muna yung alarm ko bago bumangon, pagka tayo ko ay agad akong dumeretso sa cr at naligo na.

pagka tapos ko maligo sinuot kona yung damit na gagamitin ngayun papuntang mall, naka maikling maong lang ako at oversize white t-shirt, pagka tapos ko mag damit kinuha ko nalang yung mga gamit ko at naglakad na palabas ng kwarto ko. Sakto naman ng paglabas ko sa kwarto ay ang pag labas din ni bugok I mean Marion, tahimik lang kaming nakatitig sa isa't isa, nawala lang ang katahimikan ng mag salita tong bugok nato, hystt d naman maganda mga lumalabas sa bibignyan ehh, ng akmang aalis nako at malapit kona maapakan ang hagdan dahil ayaw ko narinig ang sa sabihin ng bugok nato, napalingon ako saknya dahil sa tanong neto.

"where are you going stupid?" tanong netong bugok saakin, tsaka anong sabi nya stupid dzuhh sinasabihan nya ba yung sarili nya saya kaya yung stupid hyst.Taka ko syang tinignan ng titigan nya ako mula ulo hanggang pa at biglang nangunot ang noo nya.
inggit ba sya sa suot ko? or nababaduyan sya? hyst ewan ko kung inggit sya bumili sya, ang yaman nya tapos naiinggit lang sya sa suot ko the hell!."WHAT THE?!!, ano yang suot mo?!",huh? may mali ba sa suot ko?.

"bulag kaba bugok kita munang na maikling maong ako at naka white t-shirt, tas tatanungin mo kung ano suot ko tanga kaba ha?!.naka ngusong sabi ko dito
may mata naman kasi sya, mag tatanong pa dba? kung hindi sya tanga hmmp.

" I know!, I mean bat ganyan suot mo?!, mag palit kanga dun para kang pok²!" agad naman akong pumasok sa kwarto ko para mag palit, dahil muka na syang sasabog sa sobrang inis sa suot ko, bat may Mali ba sa suot ko? problema ba.nun? pati sinusuot ko napapansin nya, napaka pakeelamero nung bugok nayun, wyt baka naman ayaw nya lang ako pag suotin ng maiikli? hay bahala nanga, naka anong or as naka makaalis into.

pagka tapos ko palitan ng pants yung maong na suot ko kanina ay umabas nako ng kwarto at bumababa na.

pagkababa dumeretso nako sa dinning para kumuha nalang ng bread dahil nagmamadali ako. pagka pasok ko doon ay kumuha na ako ng isang slice bread at lumabas naroon napansin kolang nakupo si bugok doon habang nakain.

lumabas nako ng bahay at pumunta sa garahe para kunin yung kotse ko at umalis na.

tahimik lang ako habang nag mamaneho, ilang minuto lang ang naka lipas ng dumating agad ako dito sa mall.

pag pasok ko palang ay hinanap kona ang bibilhin ko.
pagkatapos kong bilhin lahat ng kaylangan ko pumunta na akong inasal dahil nagugutom na talaga ako 'uy naka sabihin nyo patsy guts ako ahh, sadyang gutom lang talaga ako hihi.

tapos na akong kumain kaya naisipan kolang umuwi,habang naglalakad ako ay diko namalayang may nabungo na pala akong lalaki. gwapong lalaki hmm medyo makisig din ang katawan, maputi at matangos ang at nadapo din ang pangin ko sa labi nya, my goshhhh sarap———eme lang, ang ganda kasi ng labi nya may pagka pinkish hehe, para syang anghel, wow anghel agad landin mo max.

THE ONLY GIRL IN SECTION DWhere stories live. Discover now