chapter 4

4 0 0
                                    

Jastin Jae Maxine POV

Nagising ako dahil sa taong kumakatok sa labas ng pinto ng kwarto ko. 'may katok rin siguro sa utak yang kumakatok sa pinto ko, alam naman nyang matutulog yung tao, katok pasya ng katok.

Hinintay ko muna mag salita yung tao sa labas ng kwarto ko bago tumayo. wala pang ilang segundo ng magsalita na ito.

"Mam Maxine kakain napo" hysst manang alam mo namang natutulog eko eh, lagi nyo nalang inaabala tulog ko. kinuha ko muna yung phone ko para tignan yung oras. 6:27pm na pala, ang haba ng tulog ko. nang makita kona ang oras i-noff ko narin agad ang phone ko, tsaka sinagod si manang sa labas ng kwarto ko.

"sige po susunod nako" sigaw ko kay manang para narinig nya dahil nga nasa labas sya ng room ko. Rinig ko naman ang yabag ng paa na paalis na.kaya tumayo na ako at pumuntang cr para makapag hilamos. na tapos naman ako agad at lumabas na ng kwarto ko chaka bumaba na.

pagkababa ko dumeretso na ako ng dinning area at umupo na. wala sila tita at tito ngayun, may business trip saw sila. si kuya Zairo naman nandon sa kwarto nya ewan ko kung anong ginagawa.

kaya kaming dalawa lang ni bugok ang nandito. tahimik lang kaming kumakain dahil ni isa samin ay ayaw mag salita...........pagkatapos kong kumain ay umakyat nako agad sa kwarto ko dahil ayaw kong makita ang pagmumuka ng bugok na Marion nayon, nakatambay kasi sya sa sala habang nanonood sa TV.

pagka pasok ko sa kwarto ko ay dumeretso ako sa study table ko dahil mag babasa ako ng wattpat.

mayamaya pa ay natapos na akong mag basa. inayos ko muna yung mga gamit kong pampasok bukas. bukas na kasi ako papasok saktong lunes. pagka tapos kong mag ayos ay nahiga na ako sa kama ko. mabilis naman akong nakatulog dahil din siguro sa sobrang pagod at inaantok nako ng sobra.

     **********************************************

Morning–

a/n. yan!,first day ngayun ni Maxine sa new school na papasukan nya!

still Maxine's POV

Maaga akong nagising ngayun dahil sa sobrang excited
ko dahil nga first day ko ngayun sa new school na papasukan ko, pero nawala yung excite ngayun nang naalala ko na kasama monga pala yung bugok ngayun sa iisang school di panaman akong sanay na nakikita nya yung mga ginagawa ko, depende nalang kung di nya ako papansinin. bumangon nako sa pagkakahiga ko at dumeretso na ng cr para maligo, mabilis lang naman ang pagkilos ko para di ako malate, nag toothbrush muna ako bago basain ang buong katawan ko at nag shampoo, nag sabon.

pagka tapos ko kinuha kona agad yung binigay sakin ni kuya zai na uniform ko, ang ikli panga ng palda eh pero diko na pinanasin yun..... kinuha kona yung mga gamit ko dahil tapos nako magbihis, kinuha kona rin yung cp ko, maiwan na lahat wag lang cp ko bwahahaha.

pagkababa ko dumeretso nako sa dinning para mag almusal.pag pasok ko sa dinning ay nandun sila tito,tita,kuya at si bugok. nang makita nila ako ay agad nila akong binati.

a/n: huy di nya birthday ha, binati lang sya ng good morning ^•^

"Good morning.Max." si tita"maupo kana rito at kumain na"ani ni tita pero tinanguan ko lang sya.

THE ONLY GIRL IN SECTION DWhere stories live. Discover now