chapter 5

4 0 0
                                    

still Maxine's POV

"guys enough!!". awat ni prof sa mga kaklase kong nagbabangayan, nagsi tahimik naman sila kaya nag salita ulit si prof." uhmm Miss. Gonzales?. introduce you're self, pumunta ka dito sa gitna na."ani ni ulit ni prof.

tulad ng sabi nya ay pumunta ako sa harap dun sa may gita. ngunit kinakabahan akong mag salita dahil sa mga, pamatat nilang titig.pero binaliwala ko nalang iyon.kasi naka pagkamalan pa nila akong mahina eh.

"Hi.I'm Jastin Jae Maxine Gonzales." cold kong pag papakilala sa kanila.may ibang napa tulala or may iniisip nung nagpakilala ako. pero may isang tao ang nakaagaw ng pansin ko, ang sama nya tumitig yung parang pinapatay kana nya sa isip nya, but I don't know why he staring me like that.

wala naman akong sabing masama diba?,but fvck yung titig nila saakin akala mo gumawa ako ng masama, mga tao nga naman hysst.

nawala lang yung pag iisip ko at yung pag titig sakin ng mga gugong nato ng may mag tanong na isa sa mga kaklase ko.

ahh yung pinaka bata yun sa section nato, ang cute nya pero parang pangit ang ugali gaya ng INA nyang kaklase.

"Justin. kaanoano mo si Marion?" tanong nung pinaka bata. hyst pati yan itatanong pa, pake bah nila kung magkaano ano kami ah?!.

"hmm his my cousin.why?." tanong ko din sa kanya,
ngunit wala akong natanggap na sagot gaping saknya at umiwas pa ito ng tingin. problema nun?. umiwas nalang din ako ng tingin kaya nadapo ng paningn ko ang iba naming kaklase na sobrang sama ng tingin sakin.

taka ko si lang tinignan habang nangunut ang noo ko.
bat inaano koba sila?, sinagot kolang naman tanong nung kaklase nila ah. may sapak bah sila sa utak ha?!.

"get out of here!" sigaw nung lalaking kulay pula yung buhok, sya yung sobrang sama ng titig sakin kanina.

nakaka inis sya dipa nga ako nakakaupo papaalisin nya na ako agad? asan ang hustisya dun?.jk.

"Mr.Sebastian!, lower you're voice." may diing ani ni prof."and you. Miss. Gonzales, humanap kana ng mauupuan mo"dagdag pa ni prof kaya humanap narin ako ng mauupuan ko.

may nakita naman akong upuan bandang dulo yun kaya pumunta narin ako doon.pero hindi pa ako nakakarating doon ng tawagin ako nung mukang mas bata saaming lahat.

"Jastin.dito kana maupo sa tabi ko!." ngiting sambit nito. nginitian ko nalang din ito at tumango.lumapit na ako sa kanya at naupo sa tabi nyang upuan. pero dipa ako nakakatagal sa upuan ko nang may umupo sa tabi kong upuan.

nang tignan ko kung sino ang umupo sa tabi ko.yung lalaking kulay itim yung buhok na may kulay dilaw sa dulong laylayan ng buhok.nang mapansin nyang na sakanya yung atensyon ko nginitian nya lang ako, kaya ganun nalang din ang ginawa ko ngumiti sakanya.

nag start narin naman si prof mag discuss kaya nakinig na ako sakanya.

D
I
S
C
U
S
S
***
" okay class.dismiss"ani ni prof kaya nagsi hiyawan na yung mga gungong kong mga kaklase.

"kringgg–kringgg~~" (tunong ng bell)

lunch na!!

inayos ko muna yung gamit ko bago lumabas.
nang akmang lalabas na ako ng room, ay bigla akong hinila sa kamay netong batang to.

hindi ko pa pala natanong yung mga pangalan nila,
yan tuloy kung anong ano nini-nickname ko sa kanila.

"bakit?" seryosong tanong ko. at tinaasan sya ng kilay,
pakk taray tumataas kilay ng lola mo HAHAHAHA.

"sabay kana saamin, gusto mo?" umiling lang ako saknya habang nakangiti, yung mga kaklase namin nasa labas na kaya iniwan ko na sya doon at tuluyan ng lumabas ng kwarto.

L

A

K

A

D

Nandito na ako ngayun sa tapat ng cafeteria kaya dalidali na akong pumasok.iniwan ko pala yung mga kaklase ko dun hinihintay kasi nila yung iba kaya umalis na ako.

Pag pasok ko ng cafeteria saakin agad napunta ang atensyon ng lahat as in lahat, taka kong tinignan ang lahat pero nakatulala lang sila habang naka titig sakin.
ganun naba talaga ako maganda para pagtinginan hihi.

pero binaliwala ko nalang yun dahil sa sobrang gutom ko. habang naglalakad ako papuntang counter ay na saakin parin ang paningin ng lahat.

*
*
*
nandito na ako ngayun sa table ko kumakain, nang may marinig akong nagtitiliang babae, ang ingay naman ng mga haliparot nato.

lumingon ako sa pinto ng cafeteria para makita kung sino ba yung pinagtitilian nang mga toh, nang makita ko yung mga lalaking papasok, tumaas ang isa kong kilay dahil dun sa mga lalaking pinagtitilian ng mga babae at mga binabae. yung mga gunggong kong kaklase lang pala, gas grabe pa makatili yung mga babae akala naka kita ng mga gwapo. well wapo naman talaga mga kaklase ko, but mas gwapo parin talaga si sunghoon sakanila ahihihi.

(fast forward) ^•^

Nandito na kami ngayun sa room, grave sobrang boring may meeting daw kasi yung mga teacher's kaya yun, may sari sarili kaming buhay dito, may nag c-cp may nag babasa may naagway may nag haharutan hysst basta marami pa.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 06, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

THE ONLY GIRL IN SECTION DWhere stories live. Discover now