1

666 64 4
                                    

Mưa rơi xuống vùng thôn dã, bao phủ rừng sâu trong trận sương mù, những chiếc lá mới đâm chồi nảy lộc, cứ từng lớp từng lớp rung rinh.

Trước khi mùa hè đến, thời tiết ở thôn Hoài Dương còn chưa quá nóng. Tàng cây mộc lan vươn dài xanh mướt, từng nhóm dân làng mang theo ghế xếp ra cạnh bờ sông, khắp cả thôn là tường trắng ngói vàng, thuyền Ô Bồng cũng ngủ quên trên mặt nước.

Bột hạnh nhân trong lọ mới được nghiền nát, Tiêu Chiến cẩn thận dùng thìa múc lên, vừa đưa ngang mũi đã ngửi thấy hương thơm nhàn nhạt.

"Anh Chiến Chiến!"

Một đứa trẻ từ ngoài cửa xông vào, thân hình mũm mĩm của nó gần như che khuất toàn bộ ánh sáng.

Tiêu Chiến ngẩng đầu mỉm cười, đặt bột hạnh nhân vào tủ, đưa tay lấy hộp kẹo bưởi từ kệ gỗ cũ bên cạnh.

Là Chử béo ở cửa hàng thịt bên kia đường, nó có vẻ đến đây rất vội, mặt đỏ bừng, nằm trên bàn mà thở hổn hển.

Tiêu Chiến đẩy hộp kẹo bưởi cho đứa trẻ có dáng người tròn xoe.

Chử béo thò tay vào trong hộp bốc một nắm, sau đó từ trong cặp sách trên bàn lấy ra lọ thủy tinh đậy kín nắp, giọng nói lanh lảnh.

"Anh Chiến Chiến, dạo trước nhà em có làm tương mận, còn lại một lọ vẫn còn ăn được, mẹ dặn mang qua cho anh, còn tươi lắm á."

"Tốt quá, cảm ơn dì Vân giúp anh."

Tiêu Chiến đặt tương mận vào trong chỗ mát, nhìn miệng Chử béo nhét đầy kẹo bưởi, không kìm được véo má nó một cái thật mạnh rồi hỏi:

"Sao chỉ có một mình em?"

Chữ béo bị nhéo đau liền lầu bầu hét lớn:

"Bọn A Tân đi mượn sách ảnh, lát nữa sẽ đến."

Thôn Hoài Dương ở trong khe núi, quanh năm hơi nước dày đặc, ôm trọn ánh sáng của mặt trời, mặt trăng và các vì sao. Núi sông tuy đẹp nhưng chỉ có một con đường dẫn vào thị trấn. Con đường lại uốn lượn nhiều lần quanh sườn núi hiểm trở do đó những đứa trẻ ở đây lớn như vậy cũng chưa từng gặp người ngoài làng.

Lũ trẻ trong làng thích bắt cá ở đầu sông, thỉnh thoảng thấy một chiếc xe tải chở hàng chạy trên triền núi, đều có thể xem đó là niềm vui mới mẻ cả nửa tháng. Giáo viên trong trường cũng không có điều kiện ra ngoài, xa nhất là đi theo xe tải vào thị trấn. Những chiếc xe nhỏ cũng hiếm khi mới nhìn thấy đừng nói đến đường nhựa hay nhà cao tầng.

Ngay cả trong sách ảnh, có những thứ bọn họ chưa từng thấy như những con đường lớn, xe điện, sân trượt băng, sô cô la và những chàng trai cô gái mặc áo sơ mi với làn da trắng sáng, vô cùng xinh đẹp

"Anh Chiến Chiến, anh cho rằng các thứ trong tranh là thật sao? Mấy cậu ấm bên ngoài thật sự trắng như vậy sao?"

Chử béo chống cằm nhìn Tiêu Chiến, ánh mắt trong veo như đom đóm trong núi rừng đêm hè.

"Ừ."

Tiêu Chiến vỗ vỗ đầu nó, giả vờ chớp chớp mắt, chậm rãi kéo dài giọng:

BJYX | ĐOẢN | TƯỜNG TRẮNG NGÓI VÀNG (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ