" Ngày mai anh lấy vợ, nhớ là đối xử tốt với cô ấy nhé, em nghe nói cô ấy không thích ăn đồ chua đâu. Vì thế đừng tặng cô ấy kẹo ô mai.
Làm sao em biết ?
Bảo Hoàng ngạc nhiên hỏi.
Mỗi lần cô ấy ăn một viên kẹo ô mai, chẳng phải đều bí xị mặt mài sao ?
Nhưng cô ấy nói thích.
Vậy sao ?
Phan Hoàng: Vậy là cũng có người giống tôi sao ? Thích vị ngọt tạm bợ, rồi bất thình lình yêu lấy sự chua xót không nguôi, chắc là vì tôi mãi không buông bỏ mối tình ban sơ này, nên mãi mới chẳng thể tìm được người mới, kiếp này đến đây thôi. Tôi tình nguyện, kiếp sau không gặp nhau nữa nhé ?"
Một đời này em chẳng nhận ra đâu, rằng kẹo ô mai cũng ngào lắm đấy chứ, chẳng có gì tạm bợ cả, chỉ có em...chỉ một mình em tham luyến mà thôi.
***
Người ta thường nói khi trời buồn trời sẽ đổ cơn mưa, những giọt mưa nặng trịch và lay lắt chẳng rõ vì sao mà rơi như xé gió xuống mặt đường.
Phá nát hoa màu và xé nát hồn ai, mang tâm tình giấu đến tận đâu mà bây giờ để gió gào thét. Dấy lên bao đợt sóng cuộn trào ngoài xa khơi, bao đợt sóng nước dữ dội tại mặt hồ yên ả.
" Tin đến bất chợt, chẳng biết lành dữ.
Tôi chỉ biết nỗi đau ấy giống như vết rạch từ một con dao lam."
- Mai Bảo Hoàng cưới, mày chuẩn bị quà cưới gì chưa ?
Mẹ em nhẹ hỏi, nét mặt hiền hậu cười cười xinh tươi. Bà xem Bảo Hoàng như con ruột, mấy năm tình làng nghĩa xóm, lại thân thuộc với Phan Hoàng bao năm. Dù cho người dưng, người lạ sớm cũng đã xem thành con cháu trong nhà, mà thật lòng đối đãi, nay đám cưới anh, không khỏi có chút mừng rỡ.
- Rồi, mẹ cứ yên tâm.
Phan Hoàng cong cong khoé môi, đôi ngươi chứa ý cười.
- Hệ trọng một đời con không dám qua loa.
- Ừ, mày đó nghen, thôi có mà lẹ, tao đi chợ đây dù sao mai mới cưới lát Bảo Hoàng và vợ nó qua dùng bữa đấy.
Nói rồi mẹ em đi mất, bóng dáng nhỏ dần sau con hẻm heo hút.
- Vâng mẹ đi đi.
Nói rồi em ngã lưng nằm dài trên sàn, ngửa đầu nhìn lên mái lá, sao mà cảm giác lòng quặn thắt đau quá đỗi.
Mới đầu chẳng thế đâu, hỡi linh hồn tôi ơi.
***
"
Gửi ái tình cho gió mát, mà chẳng biết gió mát đi đâu rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
•2huang• Tuyển Tập 2huang
FanficBảo Hoàng x Phan Việt Hoàng Cảnh báo: OOC Dưới áng mây trời, đây là nơi linh hồn tôi được vụn vỡ, chỉ có kết se, hoặc oe mà thôi.