Những ngày sau đó ít ai thấy cô Ba Trí Tú bước ra khỏi buồng, cô cứ như một kẻ tù tội tự giam mình trong chiếc buồng lạnh lẽo, cô sợ hãi khi phải đối diện với mợ Hai uy nghiêm kia. Cô sợ nàng, sợ ánh mắt nàng nhìn cô tựa con dao găm sắt nhọn muốn đâm sầm vào trái tim cô giống như nàng đã từng. Nếu lúc trước nàng đau ở cái thể xác thì bây giờ đây Trí Tú cả thể xác lẫn tâm hồn đều cảm thấy đau.
...
Một buổi đêm khi trời vẫn còn lập đông , Trân Ni đơn độc thả hồn mình bên cửa sổ nhìn lên bầu trời đêm , trăng hôm nay vẫn sáng nhưng không sáng bằng ánh trăng năm đó nữa . Mà nhắc về năm đó nàng lại thấy nhớ, nàng nhớ một người, một người mà nàng yêu...Ánh đèn dầu le lói trong căn nhà kho cũ kỹ chật hẹp, một thân người bé nhỏ co ro ở một góc, người đứa nhỏ nhem nhuốc đến đáng thương, nó sợ hãi bóng đêm đơn độc , nó khóc nhưng lại chẳng dám khóc lớn , nó sợ nếu nó làm ồn quá người ta sẽ đánh nó. Rồi không biết từ ở đâu xuất hiện một đứa nhỏ khác, đứa nhỏ này thoạt nhìn là lớn hơn nó vài tuổi, tóc chị dài xoã xuống bên vai , trên tay chị cầm theo chiếc đèn dầu bước vào, ngoài trời lất phất mưa nên chiếc áo bà ba của chị cũng thấm vài giọt nước . Chị đến gần tiến lại chỗ nó ngồi xuống, chị vuốt ve mái tóc đã rối bời của nó.
- " Ngoan , Nini ngoan , đừng khóc nữa "
Chị trấn an nó bằng cái giọng nói dịu dàng, nó ngước mắt lên nhìn chị , gương mặt nó lấm lem nhem nhuốc, mắt nó cũng sưng húp lên do khóc nhiều.
- " Cả ngày hôm nay em chưa ăn gì đúng không? Nhìn xem chị có đem bánh lá dừa cho em nè. "
Chị biết nó sẽ không hỏi vì sao chị ở đây hay bất cứ một lời nào với chị đâu. Chị hiểu tính nó vốn ít nói nên cũng không để nó nói nhiều . Chị rút từ trong túi áo ra cái bánh lá dừa nóng hổi đưa ra trước mặt nó , nó nhìn theo cái bánh lá dừa trân trân , thực sự nó đã đói dữ lắm rồi.
" Nè ăn đi còn nóng đó , không ăn nhanh là nó nguội hết ngon bây giờ "
Chị vừa nói vừa lột lớp lá bánh bên ngoài ra cho nó rồi còn tận tay đưa đến bên miệng, nó nhìn chị rồi chậm rãi nhận lấy cái bánh. Khẽ cúi đầu cắn lấy một miếng , trong đầu nó ngổn ngang hàng trăm cái suy nghĩ, nhai xong miếng bánh đầu tiên thì nó mới mở miệng lí nhí được vài chữ : " Cô Ba, cảm ơn " .
Chị lại cười, khẽ xoa đầu của nó . Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên chị trốn xuống dưới này cho nó đồ ăn nhưng mà đây là lần đầu tiên chị mới được nghe nó nói chuyện chứ không trước giờ chị còn tưởng đâu nó bị câm không ấy chứ. Cứ như vậy , những ngày sau chị đều trốn xuống chơi với nó , không biết con nhỏ làm sai cái gì mà ngày nào nó cũng bị đánh , có đợt nó bị đánh xém nữa là mất cái mạng , nó nằm co ro như con chó nhỏ bị thương , chị nhìn nó mà nước mắt không kìm được. Nhưng ngoài ở bên cạnh an ủi , ôm nó vào lòng ra thì một đứa nhỏ mười tuổi như chị chẳng thể làm gì khác. Cho tới một đêm , trăng treo lên cao to tròn và sáng , nó cùng chị ngồi ngắm trăng . Lần đầu tiên nó mở miệng bắt chuyện với chị trước khiến chị cũng ngạc nhiên nhìn nó.
- " Chị tốt với em quá . Sau này em thật muốn gả cho chị . "
Chị nhìn đứa nhỏ sáu tuổi bên cạnh mình , khẽ cười vì câu nói ngây ngô của em, chị cũng đáp lại : " Vậy nào Nini lớn rồi tới nhà xin cưới chị nha "
BẠN ĐANG ĐỌC
Về Nhà Hội Đồng Trình
Fanfic- Tác giả : Myosotis_Azorica Người đời truyền tai nhau rằng ở nhà hội đồng Trình có một con rắn độc , nhưng rắn ở đây không phải là rắn thật mà là ý nói đến con người tâm hồn độc ác như...