Chap 9 : Khúc Vọng Người Xa

221 33 17
                                    

Đã hai ngày trôi qua cuối cùng cũng tìm được xác của cậu Hai Tuấn , theo dòng nước xác hắn trôi xuống tận làng dưới , cũng may cái danh hắn lớn nên người ta mới nhận ra mà chạy đi báo cho mợ Hai hay.

Nhà họ Trình lại có thêm một cái tang kể từ khi mợ Hai Trân Ni về nhà này , đi đầu là bà cả sau tới ông hội đồng Trình , bây giờ là cậu Hai Tuấn . Nhà hội Trình rộng lớn là vậy cuối cùng cũng chỉ còn lại hai goá phụ không chồng chưa con, dòng dõi nhà họ Trình tới đây coi như đoạn.

Qua đám tang của Trình Gia Tuấn , mợ Hai càng lúc càng trở nên bận rộn hơn, tất cả những công việc trước đây của hắn nàng đều lên thay hắn làm , mọi quyền hành lại trở về tay nàng , bây giờ nhà hội đồng Trình như chính thức là của Trân Ni , đế chế này cũng là do nàng cai trị.

Nhưng cũng có lẽ vì bận rộn hơn nên mợ Hai cũng không còn nhiều thời gian để giành cho Trí Tú nữa , nàng như trở thành Trình Gia Tuấn thứ hai, hết đi sớm về muộn , có hôm cũng không về , mà nếu như đêm đến nàng chưa về thì chắc chắn hôm đó cô Ba sẽ không ngủ. Cô làm sao mà ngủ nổi đây? Trí Tú lo cho nàng , cô sợ nàng cực thân , cô cũng muốn giúp một tay nhưng nàng lại bảo không cần , nàng chỉ muốn cô yên ổn ở nhà làm một cô Ba cao sang quyền quý , còn cơ nghiệp Trình gia cứ để nàng lo.

Lại một đêm Trân Ni về muộn , nàng mệt mỏi bước qua khung cửa nhà quen thuộc , thân người mệt nhoài muốn buông xuôi tất cả, lúc không còn một ai hết nàng mới dám để bản thân lộ ra dáng vẻ tiều tụy yếu đuối này của mình, nhưng mà có một điều nàng không biết đó chính là cô Ba đã thấy. Trí Tú luôn thấy những lúc nàng mệt mỏi khi trở về nhà như thế này , cô ước gì nàng không phải khổ như bây giờ nữa , ít nhất là sau khi có cô xuất hiện , cô chỉ muốn nàng được sống thật vui vẻ , có cô , có nàng , có cả niềm vui , thậm chí là không cần giàu sang cũng được. Trí Tú có thể vì nàng mà từ bỏ cái danh cô Ba con ông thống đốc Kim để làm một Kim Trí Tú của riêng nàng , cơm trắng rau luộc bình dị qua ngày cũng đủ rồi.

- " Mợ Hai , đừng bắt bản thân phải vất vả như vậy nữa được không ? "

Trong bóng đêm Trí Tú bất thình lình ôm lấy thân người nhỏ bé của mợ Hai từ phía sau , cô xót xa tựa đầu lên vai nàng.

- " Sao chị còn chưa ngủ ?"

Trân Ni có chút giật mình nhưng khi biết được là người đó là cô thì tâm tình nàng có chút thoải mái hơn , mệt mỏi cũng vơi bớt đi phần nào . Nàng dịu dàng giữ lấy bàn tay cô đang đặt trên eo mình hỏi :

- " Mợ Hai không trở về , tui không có yên tâm mà chợp mắt "

- " Bây giờ tui về rồi chị đi ngủ sớm đi, đã trễ lắm rồi "

- " Cùng đi ngủ đi , mấy hôm nay mợ không có về nhà rồi, tui nhớ mợ mà thức trắng mấy đêm liền "

Trí Tú uỷ khuất , cô càng siết chặt tay mình trên người nàng hơn , cô sợ nếu cô buông ra nàng lại đi mất , đến lúc đó cô cũng không biết được bản thân phải chạy đến phương trời nào để gặp được nàng đây. Trí Tú sợ mất nàng giống cách " nó " đã rời bỏ cô lúc nhỏ vậy.

- " Sao chị ngốc quá , nhỡ sau này không có tôi thì sao ? Chị định không ngủ cả đời à ?"

Đôi mày thanh tú của nàng nhíu lại khi nghe thấy những lời mà cô Ba nhà nàng vừa nói , Trân Ni giận vì cô khờ quá , nhưng nàng lại giận bản thân mình hơn vì không thể giành nhiều thời gian cho cô.

Về Nhà Hội Đồng TrìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ