1. Kẻ kiêu ngạo vào người lười biếng

178 28 2
                                    

Đối với Mikgage Reo, việc vào được trường chuyên lớp chọn không phải chuyện gì to tát đáng ăn mừng.

Cậu sinh đã như vậy rồi, xét về phương diện nào thì cũng là một người xuất sắc. Một khuôn mặt điển trai, một cơ thể đẹp đẽ, một cái đầu với tư duy vượt trội hẳn với bạn bè đồng trang lứa, một hàng dài người theo đuổi, và một tài sản đồ sộ.

Đồ sộ đến mức mỗi lần người ta nghe thấy cái tên Reo Mikage, trong đầu họ sẽ mặc định nghĩ là: À, cái tên nhà giàu.

Reo không có vấn đề gì với chuyện đó, vì cậu giàu có là sự thật. Chắc vì giàu từ trong trứng nước nên suy nghĩ cũng khác với người thường. Người thường, hoặc gọi là những học sinh bình thường khác, mua đồ, còn Reo mua công ty. Người thường tiêu số tiền mỗi tháng mà bố mẹ cho, còn phải cân đo đong đếm làm sao cho tiêu đủ cả một tháng. Reo thì chỉ việc ngồi im đợi tiền chảy về tài khoản ngân hàng từ những tài sản mà cậu có. Reo không đọc truyện tranh, cậu đọc tạp chí kinh tế. Reo không chơi game, cậu chơi chứng khoán. Khi người khác mải vẽ ra những việc mình có thể làm hay đi đâu để tận hưởng khi có người hỏi 'Bạn sẽ làm gì khi nhận được 100 triệu yên?", Reo lại nghĩ đến lãi kép.

Nhưng có lẽ ý thức được không phải học sinh nào cũng giống như mình, nên cậu chẳng làm thân với ai từ những ngày đầu lên cấp 3. Cậu nhìn tất cả mọi người bằng ánh mắt giống nhau, không tỏ thái độ xa cách, nhưng cũng không hơn những lời chào xã giao.

Nguyên kì đầu tiên của năm lớp 10, cậu ngồi cạnh một cô bé xinh xắn. Xinh theo kiểu tiểu thư mong manh nhưng kiêu kì. Không cần phải nói, cô bé nhanh chóng phải lòng Reo chỉ ngay sau tuần đầu ngồi cạnh nhau. Và từ đó luôn nỗ lực bật đèn xanh cho Reo, nhưng cậu kệ thôi, vì đèn xanh hay đèn đỏ thì cậu cũng không có ý định tiến tới. Nàng tiểu thư chắc cũng lờ mờ nhận ra, nên không bật đèn xanh nữa mà chuyển qua chế độ tấn công luôn. Nào là rủ cậu đi chơi, rủ cậu đi ăn trưa cùng, rủ cậu đi làm bài chung, tối về nhắn tin chúc ngủ ngon và không quên mấy câu dạng như "Reo đừng học hành quá sức nhé" hay là "Tối nay tớ nhất định sẽ mơ về Reo."

Cậu cũng không đến nỗi là lạnh nhạt không có cảm tình gì đâu, thế nên mới đồng ý đi ăn trưa với tiểu thư một lần. Xinh xắn đáng yêu thì là sự thật, nhưng mà mơ mộng quá, Reo thích kiểu người mạnh mẽ quyết đoán cơ. Bữa ăn trưa kết thúc trong sự gượng gạo của Reo, đang không biết ngày mai phải nói chuyện với tiểu thư kia kiểu gì thì giáo viên chủ nhiệm thông báo đổi chỗ. Thế là cậu được thở phào.

Chỉ là, Reo không biết, lần đổi chỗ này cậu sẽ phải đối mặt với chuyện gì.

*

"N-Nagi Seishiro?" Reo nghiêng đầu nhìn sơ đồ chỗ ngồi, lục tung trí nhớ trong đầu mình về các bạn cũng lớp, nhưng vẫn không hình dung ra Nagi Seishiro là tên nào.

Thôi kệ, cứ ngồi thì biết thôi.

Cậu ngồi bàn cuối, dãy ngoài, tức là Nagi Seishiro ngồi sát vào trong tường. Nhìn thấy mái tóc màu trắng đang gục xuống mặt bàn, Reo mới nhận ra: À, cái thằng hay ngủ trong lớp.

Ngủ cái kiểu gì mà hết nguyên một kì cậu vẫn không biết tên, mặt cũng không nhớ lắm, tại cậu ta toàn úp mặt xuống. Chẳng hiểu tại sao Nagi lại ngước mặt lên khi Reo tiến lại gần, mắt vẫn còn lờ đờ, Reo không nói gì, ngồi xuống.

NagiReo - Mấy lần mười nămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ