...
***
SUMMER’S POV
“PAOAY CHURCH? O_O” I exclaimed.
“Yes. Why?” siya habang papasok kami sa church.
“OH. MY. GOSH. Alam mo bang dito kinasal ang mama at papa ko? Ito pala yun. Ganda ah!”
“Tss.”
GOSH! Dito pala yun? Dito kinasal si mama at papa sabi nang Tita Sally ko, kaso nandun na siya ngayon sa Oklahoma nakatira kasi may pamilya din siya. Si Tita Sally yung nag alaga samin ni Fall nung namatay sina mama at papa pero may pamilya siya kaya iniwan niya na kami pero pinapadalan padin niya kami ng pera kahit tama-tama lang. :D
“Bakit big deal sayo ang simabahang to?” tanong ni DJ habang umupo kami sa may pangalawang upuan mula sa harapan.
“kasi nga dito kinasal sina mama at papa, at pinangako ko sa sarili ko noon kung saan kinasal ang magulang ko dun din ko din gusto maikasal.” Sabi ko habang lumuluhod at nag dasal na.
“I see.” Sagot niya at nagdasal nadin.
---
Nag stay muna kami sa simbahan pagkatapos nang pagdadasal at pagtitiirik nang kandila.
“Where did you want to eat?” bigla niyang tanong habang naglakad-lakad muna kami.
“Ha? eh wala akong alam dito eh, kahit san na ok lang.”
Then he chuckle. Anong nakakatawa dun? -__-
“Sige. Kakain nalang tayo dun sa paborito kong kainan at pupunta na tayo dun sa Beach Party.”
“Yeeeeeeees! ^_^”
---
Dumating kami sa isang simpleng restaurant sa Vigan, simpleng simple pero ang ganda nang aura, ang fresh-fresh kasi facing siya sa beach. Ang hangin at walang polusyon.
“Welcome Vigan Visitors! I hope you are enjoying your visit and staying here in Ilocos. As you can see, our restaurant is facing the magnificent beach of Ilocos, in a bit you can witness the wonderful sunset. Enjoy your meals and enjoy the rest of the night. Thank you!”
Sabi nung vocalist nung banda, may banda kasing tumutugtug habang kumakain. Akalain mo noh? Isang simpleng restaurant pero sulit.
“Sunset. Wow!” sabi ko habang tinatanaw at hinihintay yung paglubog nang araw.
“Is it your first time to see a sunset?” tanong niya
>.<
“Hindi naman noh.” Sabay irap ko sakanya at nag grin lang siya >.<
Maya-maya nag set na talaga yung sun at ang ganda talaga ^_^ Parang nag mix kasi yung kulay na red at orange kaya ang ganda tingnan, sabayan pa nang hangin at magandang dagat. This place is perfect! =)
“Here’s your dinner Madam and Sir, enjoy your meal and your honeymoon!”
O_O HONEYMOON?
“ah miss hindi kam—“
“Thank you Miss! You may leave now.” He said and give a smile sa waitress.
“Sige po Sir.”
Umalis din naman agad yung waitress na may pahabol pang sulyap kay Drake. Tsss. Bitch!
“What the he—“
“Watch your words Honey”
Brrrrrr. Goosebumps. HONEY? -_________- NUBAYAAAAAAN!!!
BINABASA MO ANG
The Hottest Politician [Warning: BAWAL BATA!]
RomanceNEW UPDATE! SHOW SOME LOVE. :*