---
SUMMER’S POV
Heto ako sa tabi ni Fall. Natutulog ng mahimbing ang isa at ako naman nanunood lang ng dvd. Iniisip ko pa din kung bakit nga si Dj nag deposit sa account ko. Anong meaning non? Hayyss.
“Alas otso na pala. San na kaya yung Dj na yun.”
Lumabas ako sa kwarto, nadatnan ko si Kina na nag co-cross stitched sa may kusina.
“Hobby mo?” tanong ko habang umupo.
“Ah. Hindi po Maam, pampalipas oras lang po. May gusto po ba kayong kainin?”
“Wala Kin. Tulog kasi si Fa. Inaantay ko lang din si Dj”
“Ang bait niyo pong magkapatid Maam ano, swerte nga din si Sir John sayo eh. Sobrang ganda niyo po talaga, bagay na bagay kayo ^_^”
“Sir John?”
“Ha? Eh opo, si Sir John kasi tawag naming sa kanya sa mansion.”
“Ah ganun. Yung mansion na may grey na gate ba?”
Akala ko walang nakatira dun? -_-
“Ay hindi po. Yung may grey na gate kay Sir John yun mismo. Kanya yun eh. Yung mansion na sinasabi ko po, yung bahay nila nong nandito pa yung mga magulang niya. Kaso nag stay na sila ngayon sa America, ewan ko lang dun sa mga kapat—“
*TOK TOK TOK*
8:50 pm na pala. Hindi natuloy yung sasabihin ni Kina, nandito na ata si Drake. Binuksan ng pinto ni Kina si Drake.
Pagpasok niya agad namang nagtagpo yung mga mata naming kaso una akong umiwas at kinuha ko yung bag ko sa kwarto ni Fall. Nag sulat din ako ng maliit na note para kay Fall.
“Let’s go?” tanong ni Drake
I nod.
“Aalis na kami Kin. Salamat ha? Ingat kayo dito ni Fall. Tawag lang kayo sa akin pag may kailangan kayo.” I smile to her. Mabait na bata to.
“Sige po Maam. Sige po Sir!”
Lumakad na kami papunta sa pinto, naka alalay yung kamay ni Drake sa hips ko. Hanggang sa paglabas namin hindi kami nag imikan.. -__-
Hanggang sa makarating kami sa bahay niya. Wala pa ding nagsalita. Na abutan naming si Manong Ronald sa may gate, papa-alis na ata.
“Manong, san po kayo? Gabi na po oh.”
“Maam, pasensya na po kailangan ko po munang umuwi kasi yung apo ko mataas ang lagnat, yung misis ko lang po ang nandun.”
BINABASA MO ANG
The Hottest Politician [Warning: BAWAL BATA!]
RomanceNEW UPDATE! SHOW SOME LOVE. :*