Chương 1

1K 74 11
                                    

Edit: Rio

Máy bay hạ cánh.

Lời nhắc ân cần, dễ chịu của cô tiếp viên hàng không kèm theo vài cú lắc người liên tiếp làm Lâm Độc Nghệ đang ngủ cũng phải rề rà mở mắt.

Đứa nhỏ điển trai ngồi bên cạnh nhanh chóng mở điện thoại kết nối vào mạng.

Vì không đeo tai nghe, cộng thêm khoảng cách hai bên khá gần nên âm thanh truyền ra đổ hết vào tai Lâm Độc Nghệ.

Trên màn hình là livestream họp báo Thịnh Thế Hoa Điển của tựa game online 《Vấn Đỉnh Điên Phong (tothetop)》.

Lúc này, mọi nội dung họp báo về cơ bản đều đã hoàn tất, MC đang hăng hái công bố danh sách khách mời chính thức cho buổi Thịnh Thế Hoa Điển được tổ chức vào tối ngày hôm nay.

Trong thời đại hoành hành của giới thể thao điện tử mà nói, 《Vấn Đỉnh Điên Phong (tothetop)》, con game đối chiến trực tuyến theo hình thức thi đấu 5v5 MOBA, hay còn được gọi là "3T", kể từ khi ra mắt cho đến nay gần như đã trở thành biểu tượng hùng vĩ mang tính tượng trưng của cả một thời đại.

Trong số đó, Thịnh Thế Hoa Điển là buổi lễ lớn hàng năm được công ty điều hành Hải Khiếu tổ chức. Xuyên suốt buổi lễ sẽ có sự góp mặt của dàn cao thủ đến từ top 20 bảng xếp hạng toàn cầu, lần lượt tham gia các trận thi đấu theo nhiều hình thức giải trí khác nhau.

So với những mánh lới quảng cáo đầy hoa mỹ trên, điểm thu hút hầu hết sự chú ý của người xem vẫn là trận đại chiến đoạt người đẫm máu giữa các câu lạc bộ. Cũng nhờ vậy mà Thịnh Thế Hoa Điển còn được ví như lễ ký kết của vô số chiến đội chuyên nghiệp nổi danh. Ước chừng có khoảng độ 80% tuyển thủ chuyên nghiệp đang hoạt động từng ghi lại dấu ấn lớn tại đây.

Có thể trông thấy, đứa nhỏ sát vách và hai người ngồi ghế trước đi cùng nhau. Thừa dịp máy bay vừa hạ cánh, một người tháo dây an toàn nghiêng nửa người sang: "Em trai, em xem danh sách khách mời của Thịnh Thế Hoa Điển năm nay chưa? Cái lễ hội lớn gì đấy của năm thì phải? TheONE vậy mà vẫn không tham gia!"

Người ngồi ghế trước quay ngoắt đầu lại: "Công ty Hải Khiếu năm nào cũng thổi phồng Thịnh Thế Hoa Điển là lễ hội dành cho đám tuyển thủ mạnh nhất, kết quả là ba năm liên tiếp đều trượt mất top 1 danh sách tổng. Đồng thời cái ghế người đi đường giữa với xạ thủ top 1 cũng ngậm ngùi trống trơn... Khụ, theo tôi đoán á, TheONE hình như đang cố ý tát vào mặt bên chính phủ thì phải?"

Một người khác tặc lưỡi: "TheONE chễm chệ trên danh sách tổng ba năm rồi mà vẫn chưa ló mặt à? Có khi nào cái tin đồn cậu ta là trẻ vị thành niên, vẫn đang bị ba mẹ quản chế là thật không?"

Đứa nhỏ sát vách vì chưa được gặp thần tượng mà mặt tiếc hùi hụi: "Thật ra em rất muốn nhìn xem dáng dấp TheONE trông như thế nào. Dù gì cũng thống trị xếp hạng nhiều năm liền rồi, mặc anh chị thích nói gì thì nói, trong lòng em anh ấy vẫn mãi là thần!"

Lâm Độc Nghệ xách theo vali, hòa vào đám đông xuống máy bay.

Mãi khi khoảng cách giữa mình và nhóm người ban nãy ngày một xa, cậu mới nhỏ giọng thì thào một câu: "Tôi lớn rồi đấy nhé."

[ĐM] Không đánh chuyên nghiệp, tôi tự mình tỏa sáng - Thanh Mai TươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ