Tình yêu là gì? Liệu nó có thực sự giống trên màn ảnh hay tiểu thuyết? Vui vẻ và hạnh phúc hay đau thương và buồn tủi.
Đó là những suy nghĩ hay hiện lên trong đầu của Huy. Huy hỏi vì Huy không biết, vì Huy ế từ khi chào đời.
Huy khát khoa tình yêu, nhất là tình yêu học trò. Cuộc đời của Huy chỉ theo tình thôi vì theo hay chạy thì tình cũng chạy khỏi Huy.
Ngày xưa khi còn tiểu học, Huy đã biết thích là gì. Đó là cô bạn tên Nhi, một cô bé mà Huy thấy rất dễ thương. Huy thích là Huy nói, nhưng nói thì lại ko được đáp. Huy buồn lắm nhưng biết sao được, mới tí tuổi nên thôi không sao.
Đến khi lớn lên chút, Huy vẫn nghĩ cô bé ấy sẽ không yêu ai đâu vì cổ bảo thế.
Nhưng lời nói qua miệng sao bằng tâm tính con người. Huy sốc lắm, hứa không yêu nhưng là không yêu với Huy. Còn đứa khác thì Nhi không có hứa.Dù sốc và buồn nhưng thôi Huy vẫn vui vì cổ vẫn vui vẻ làm bạn với Huy. Bên cạnh đó là hai người bạn Ngọc và Quỳnh Anh cậu cực yêu quí luôn an ủi cậu.
Trong khoảng thời gian đó, Huy đã nghĩ là mình chỉ thích mỗi người con gái ấy thôi. Nhưng thật ra , cậu thật sự có thích mỗi cô gái ấy, còn con trai thì Huy thích một đàn.
Từ đó Huy nhận ra mình là song tính, nhưng thích trai nhiều hơn.
Cùng với khía cạnh mới vừa tìm được của bản thân đến với trường cấp 2.
Cậu gặp lại hai người bạn Ngọc và Quỳnh Anh và có thêm nhiều bạn mới .Trong số đó, một cậu trai bỗng nhiên xuất hiện và khiến cậu phải vật lộn giữa tim và trí.
Cậu ấy tên Bảo, một thằng nhà giàu, đẹp trai mà trẩu tre. Cậu ta cũng biết Huy thích cậu chứ. Nhưng thay vì xa lánh hay kì thị, cậu đối xử với Huy như một người bạn nhưng là toxic friend.
Đó cũng là lần đầu Huy được trải cảm giác của sự ảo tưởng và ngu si vì tình.
Huy bị lợi dụng để giúp Bảo làm bài tập về nhà, lấy đồ gửi đồ, trêu chọc quá đáng, đổi lại cậu chỉ được những lời ngon ngọt.
Huy ghét lắm, khi nhìn lại thấy bản thân mình thật đần độn, nhưng cũng cảm ơn Bảo vì đã giúp mình biết cách để không ảo tưởng nữa cho những lần tiếp theo. Cảm ơn vì giúp Huy tìm hiểu thêm được về bản thân mình. Cảm ơn vì giúp Huy hiểu thất tình nó thật sự đau ra sao hay sự vui mừng khi được cậu nhắn tin.
Song song với đó là sự tự ti về bản thân, Huy thấy rằng mình không được đẹp như mình nghĩ. Huy cảm thấy bản thân thật xấu xí, cậu không được đẹp trai cũng không được dễ thương. Cậu được áp lên mình những trách nhiệm của một người con trai nhưng cậu sợ.
Bởi vì cậu trong tâm chỉ là một đứa trẻ yếu đuối với tính nữ yểu điệu đôi khi chút nam tính. Câuh chỉ muốn được chở che, được chăm sóc, được ôm vào lòng bảo vệ.Cho đến khi lớp 9, Huy đã chai sạn cảm xúc dần và Bảo chỉ còn là dĩ vãng. Huy vẫn là người chìm trong sự tự ti, nhưng không ai biết được vì đeo lên cậu là chiếc mặt nạ luôn nở nụ cười và tâm thái một người được mọi người chú ý nhưng thật ra là không.
Chính do đó khi mở cửa trái tim thêm lần nữa , cậu là thu hút đến đối tượng cũng chẳng tích cực là bao ( thật ra là bị thu hút). Một em trai khối dưới cao m8 và bự con, đó chính là thứ một người cần chở che muốn có. Nhưng lần này cậu không để đối phương biết quá nhiều, nhưng ai ngờ đối phương biết nhiều hơn chữ quá.
Cậu trai ấy tiến tới vờn Huy như chong chóng, cho Huy cảm giác như lần này sẽ được một tình yêu trọn vẹn nhưng kết thúc sự độc hại này là một cuộc cắn xé nhau qua tin nhắn và block nhau.
Đến khi sắp thi tuyển sinh thì gặp dịch nên chỉ ở nhà, trải qua khoảng thời gian bình lặng nhưng cũng mất mát đau thương. Huy nhận ra và bắt đầu thay đổi bản thân, cậu tích cực hơn không còn tự ti nữa, tuy le lói vẫn còn nhưng cậu sẽ an ủi và phấn chấn bản thân. Bên cạnh đó luôn có sự ủng hộ và tâm tình của hai người bạn tri kỉ của cậu nữa mà.
Đi kèm với sự thay đổi ấy là sự phát triển và theo dõi về mặt tâm linh. Cậu thích coi tarot, thích thực hành luật hấp dẫn, thích mơ mộng hơn.
Cho đến khi nhập học cấp 3, vì còn dịch nên Huy được học online. Cậu được gặp bạn mới nhưng chỉ thấy giọng chứ mặt thì giấu đi hết rồi.
Khi đó cậu đã rung rinh tấm lòng khi được làm quen với một bạn nam. Bạn ấy sôi nổi lắm, rất hay bật cam, hay chọc mọi người còn rủ Huy chơi game nữa.
Huy và cậu hay chơi game chung với nhau và chẳng biết từ khi nào Huy đã thích cậu ấy. Huy rút kinh nghiệm từ những lần trước Huy đã không cho đối phương biết rằng mình thích đối phương. Cho nên mối duyên này nó ấm áp và vui vẻ lắm. Tuy vậy, cậu ta là xì chây mà nên khi Huy tỏ thì cậu ta từ chối nhưng vẫn là friend. ( có coi là friendzone hem dị :)))
Trường mới, bạn mới và tất cả đều mới.
Huy có thêm người bạn thân và P.anh và Ân. Vì hai bạn tri kỉ của Huy khác lớp khác trường nên giờ Ân và P.anh là những người duy nhất làm chỗ dựa tinh thần mỗi khi Huy buồn trên trường.Huy rất hay buồn, than thở:
" sao tao chưa có người yêu"
" tao thấy tao vô dụng quá"
" ước gì tao có thể trở nên cute hay đẹp trai hơn để hút hồn mấy bạn nam ha"Đó là cho đến khi vào một ngày đẹp trời ở dưới sân trường, lớp Huy có tiết trống nên cậu được ra lớp sớm.
Ngồi hàng ghế đá chớ trống tan trường cậu bắt gặp một em trai với góc nghiêng thần sầu lãng tử. Cậu bị hút hồn, cậu đã nghĩ lần này sẽ được. Nhưng cậu đã lầm thêm lần nữa.
Cậu cong còn người ta thẳng, khi tưởng sắp chạm được thì thằng bé đó nó né, nó né đến khi cậu nghỉ hè đến khi cậu hết thích nó luôn.Haizzzz bộ muốn yêu khó đến thế hả mn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Anh Bé & Em Gấu
RomanceLê Thanh Huy - một người cô đơn suốt 17 năm với chấp niệm một tình yêu học đường trước khi hết năm học lớp 12 Trần Thanh Tùng - thằng trẻ trâu to con bị mê một anh trai nhỏ nhắn sau một lần tình cờ gặp Đây là truyện chữa lành tâm hồn, siêu sến siêu...