itakaka - dango

533 42 1
                                    

Itachi rất thích ăn đồ ngọt, đặc biệt là dango, vậy nên Kakashi thường xuyên chuẩn bị một chút đồ ngọt trong túi khi đi làm nhiệm vụ. Cậu ấy mới mười mấy tuổi đã gia nhập anbu, cho nên vẫn cần quan tâm một chút. Bởi Kakashi cũng gia nhập anbu từ sớm, hiểu rõ cảm giác đó là như thế nào.

Itachi vì làng mà ra tay với gia tộc Uchiha của mình, trở thành phản nhẫn. Kakashi biết điều đó cũng lặng im. Nhưng anh vẫn luôn giữ thói quen đặt một đĩa dango ở gần cừa sổ cùng với dòng nhắn 'Ngon miệng, Ita." Anh biết vì sao Itachi làm vậy, thế nên anh quyết định đợi, chờ nhiệm vụ hoàn thành anh sẽ đến gặp cậu ấy.

Itachi gặp lại Kakashi. Không còn là thân phận hai anbu, mà là một thành viên  của Akatsuki và một Shinobi bảo vệ làng. Cuộc giao chiến ấy, Kakashi bị trúng ảo thuật Tsukuyomi trong 72 giờ, trọng thương nặng. Dưỡng thương trong bệnh viện, Itachi ấy vậy mà xuất hiện trong phòng bệnh của anh. Cậu ấy nói rằng 'anh, xin lỗi vì làm anh bị thương.' Kakashi mỉm cười nói cậu lại đây, sau đó búng nhẹ trán của Itachi, khen năng lực cậu rất giỏi. Itachi mỉm cười dịu dàng nhìn anh.

"Anh, em muốn ăn dango."

"Tiếc quá, bị thương nên không chuẩn bị được."

"Vậy lần sau, anh làm cho em được không?"

"Được. Sẽ học để làm dango cho Itachi."

Itachi chết. Kakashi khi ấy nghe tin thấy mình như không thở nổi. Cho dù vẻ ngoài vẫn tỏ ra không có vấn đề gì. Phản nhẫn ấy hả, nếu càng chết sớm thì càng ngăn được hiểm họa sau này. Huống hồ một kẻ sát hại gia tộc, phản nhẫn của S lại khiến nhiều người muốn trả thù, trong đó có em trai của Itachi, Uchiha Sasuke.

Lần gần nhất gặp nhau là cách đây vài tháng, bọn họ gặp nhau trao đổi chút thông tin. Không ngờ chính là lần cuối có thể đối mặt nhau. Kakashi cúi đầu một lúc, giống như tưởng niệm một người hậu bối, một người đồng đội, một mảnh tỉnh đã rời xa anh mãi mãi.

"Dango đến rồi đây."

Kakashi mỉm cười nhìn đĩa bánh dango mình dày công học tập, rồi lại nhìn chiếc ghế trống không đối diện, trong lòng trùng xuống. Đã hứa rằng sẽ tự tay làm dango cho cậu ấy, thế nhưng có lẽ không kịp nữa rồi.

"Itachi, chúc ngon miệng."

allkakashi. bù nhìn rơm đợi những cánh chim quay trờ vềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ