Nếu mua nhiều sách mà không đọc thì bạn chỉ đang làm tốn tiền của mình

119 53 0
                                    

Nếu mua nhiều sách mà không đọc thì bạn chỉ đang làm tốn tiền của mình

Tại sao có vài người mua có hai, ba cuốn sách mà sao họ lại biết và thuộc hết những gì có trong đó. Tại sao có người mua hàng trăm cuốn sách nhưng không nhớ được nó ghi cái gì? Nó cho mình kiến thức gì, câu trả lời là như này: Có rất nhiều người mua sách, thậm chí là mua hàng chục, hàng trăm cuốn sách mà không bao giờ đụng tới nó, mua xong là để lên kệ để ngắm và từ đó thì không đọc nữa. Cứ ngắm thôi, chẳng khác nào họ đang đi mua chỉ để trưng và nói với người ta rằng: "Tôi đã đọc bao nhiêu đây cuốn sách" nhưng thực tế thì họ chưa có đụng vào cuốn nào, cái họ muốn ở đây là những lời khen từ người khác, giống như: "Bạn đọc nhiều sách quá vậy, này giỏi ghê nhờ,..." Và rồi cứ chìm trong những lời khen đó.

"Chất lượng hơn số lượng"

Đúng vậy, khi bạn mua về một cuốn sách, bạn hãy đọc nó một cách thật kĩ và hiểu được nội dung trong cuốn sách đó muốn truyền đạt cho bạn. Nếu đọc xong cuốn sách rồi thì hãy ghi ra những điều hay mà mình đã học được từ cuốn sách và rồi đọc đi đọc lại, thế là bạn đã có rất nhiều kiến thức. Đừng mua cuốn khác, hãy nhớ: "Đọc xong thì đọc lại thêm một lần nữa" để cho bạn hiểu sâu thêm. Khi đã đọc xong rồi, bạn hãy đọc lại thêm một lần nữa, chắc chắn lần này bạn sẽ hiểu hết những gì có trong đó!

Bikarys - 13/7/2023

Một chút suy nghĩ và động lực hành độngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ