CHAPTER 1
Amy's POV
Andito ako ngayon sa kwarto ko, nakatulala, nakatingin sa kisame, nagkukulong, ang gulo, di ako makapag isip ng maayos, parang na mental block ako sa sobrang dami ang gumugulo sa aking isipan.
Parang ang sarap magpakamatay.
Pero hindi naman pwede, dahil ayaw ko naman makita na nag iisa ang taong mahal ko, ayaw kong nakikita syang malungkot kapag nalaman nya na patay na pala ang taong mahal nya, paano na lang sya? Sino na lang ang mag aalaga sa kanya kapag inaatake sya ng sakit nya? Sino na lang ang magluluto ng masarap at paborito nyang pagkain? Hays. Nakakabaliw na.
Napaupo na lang ako at ginulo ko ang buhok ko. "Arggh!!! F*ck this life!"
Nag isipan ko na bumaba na lang muna at pumunta sa kusina para kumain, mas lalo akong mababaliw nito kapag hindi pa ako kumain.
Naghahalungkat ako sa ref namin pero wala akong makita pagkain dito! "Kelangan ko na ata mag grocery!"
"Kumain ka na nagluto na ako" si Mama pala, nakita ko sya sa lamesa na kumakain na, kanina pa siguro sya kumakain pero bakit di ko manlang napansin? Baliw na ata talaga ako.
Lumapit ako sa lamesa kung saan may nakita akong plato dun para sa akin, since dalawa lang kami ang nakatira dito sa mansyon na ito ibig sabihin para sa akin yun.
Nagsimula na akong kumain.
"Kung kumain ka para kang di babae, tinalo mo pa lalaki" hindi ko na lang pinansin ang sinabi ni mama, dahil sa gutom ako wala muna ang pwedeng makialam sa akin! Wala dapat istorbo sa oras na kumakain si Amythest...Amythest Buenavista, dahil kapag pinigilan nyo ako at hinawakan. Baka hindi na kayo masikatan ng araw.
Ay nakalimutan ko magpakilala, ako nga pala si Amythest Buenavista, anak ng isang, richest business man sa ibat ibang bahagi ng mundo, at isang rin mafia boss ng daddy ko, yeah, isa syang mafia boss at to think na nakapatay na ako, I'd tried at once pero dinala rin naman agad sa hospital but because of our family was powerful hindi ako nahuli ng pulis, at dahil nasa tama na rin akong edad at dito ako pinadpad ni dad sa pilipinas dito muna ako pinatira simula nung nag debut ako, at magdadalawang taon na ako dito! Pero hindi pa rin nagpaparamdam si dad, I miss my dad so much. Gusto ko syang tawagan.
Pinadala lang din ni dad dito si mama, for some reason, hays ayoko man makasama sya, pero wala akong magawa dahil kapag hindi si mama ang pinili ko malamang sa malamang may bodyguards ako dito at butler at ayoko ng mga bodyguards I can handle myself, I can protect myself without any kind of sh*t things like guns, knifes, but for the money I want that money, I can do whatever what I want.
At sa tingin nyo ba bakit ako nagkukulong kanina sa kwarto ko? Dahil yun sa jowa ko! Mahal nya ako, mahal ko rin sya, mahal na mahal namin ang isat isa. Hehe.
Nakidnap sya, diba? Nalaman lang na isang buenavista ang jowa nya eh pinagkaguluhan na ako! At kinuha ang JOWA ko! Di ko alam kung saan dinala ng mga goons na yun ang jowa ko! Humanda sila sa akin kapag nakita ko ang JOWA ko na may galos! Nihindi pa nga nagpaparamdam ang goons na kumuha sa jowa ko! Lintek lang ang walang ganti!.
Mag pipitong buwan na kami ni Jhiro he's my Jowa, I like to call him as Jowa, I don't know but it's really funny when I hear it, he makes me feel well I like seeing him beside me, study in front of me minsan nakasandal sya sa likod ko sabay kaming nag aaral. And yet were still studying at the same university but not same in courses, he's an Engineering, and I was an a Business Admimistration, fourth year na kami ganito pa nangyari akala ko pa naman tuloy tuloy lang ito saka na ang problema hay, I miss him.
Teka lang mamaya ko na itutuloy ang kwento ko kapag natapos na akong kumain.
Binusog ko na ang sarili ko, aalis na sana ako ng tawagin ako ni Mama.
BINABASA MO ANG
Meet The Prince of Heartbreaker
General FictionMagawa kayang takasan ni Amy ang lalaking inatasan ng kanyang Ama na maging bodyguard na si Enzo. Magawa niya kayang pigilan ang sarili na hindi mabihag sa lalaking binansagang prinsipe ng mga playboy. Hanggang kailan niya pipigilan ang sarili. Maga...