Althrix's POV
I meet her
She's a bitch
Self-centered
Self-conceited crazy bitch
She always makes everything go her way, well not always pero hinahanapan talaga niya ito ng paraan para masunod lamang ang gusto niya.
And that made me look up to her.
I love her guts, she thinks na makakaya niya lahat and she's right.
She's rich, hindi lang basta mayaman ha. She's damn rich.
Ako? Classic. hahaha.
Aaminin ko hindi ako mayaman at hindi ko pinangarap maging isa. I was a witness on how miserable it is. Money? Jezzz, I don't care. But to that bitch? Money means alot and when I say alot it's really alot.
Nagkakilala kami noong first year highschool siya.
We were ENEMIES that time
Take note ha, E-N-E-M-I-E-S kami.
I hated her brat attitude and I, being a nice girl, told that to her in front of her face and in front of the whole campus.
Tama ang rinig niyo sa whole campus. Pero at that time she's NOT a bitch but she's a BRAT.
****** FLASHBACK ******
7:05
"What the hell bakit ba kasi hindi mo ako ginising ?"
"Kasalanan ko pa ngayon? Ikaw itong tulog mantika. Kung hindi ka pa buhusan ng malamig na tubig hindi ka pa magigising."
"Sira ulo ka ba? hindi nagigising ang mantika sa malamig na tubig."
"Anong gusto mo? Buhusan kita ng kumukulong tubig? pilosopa ka talaga kahit kailan Althrix."
"Che! Bilisan nalang natin baka mapagalitan pa ako, club kaya namin ang maglelead ng flag ceremony ngayon."
"So kasalanan ko nga?"
"Hindi naman sa ganoon Marco, well sabihin nalang natin medyo ngunit hindi naman."
"Ah! ang gulo mo"
"Hahaha lol, Marco"
Time check is brought to you by Trisikad.
And it's
Whaattt!? 7:10 ?, five minutes nalang at kill ako sa adviser ng club namin.
Malapit na kami sa school ng biglang may nag-jaywalking at anong feeling niya sa daan? Rampahan?
"Manong sagasaan mo na yang babaeng iyan."
"Oh, how rude,"sabi ng babae.
"Rude your face na mukhang rocky road ng selecta. Alis! Tabi!"
Inirapan niya lang ako at tumabi na siya sa daanan namin.
-----
Nakarating na kami atlast!
Pagkababa ko, takbo agad to the max.
"Miss President! Miss President! Hinahanap na kayo ni Ma'am,"sabi sa akin ng isang club member.
Yes po I am the club president kung kaya super nagmamadali ako kanina.
Nakita ko si Ma'am sa may stage ng school.
"Ma'am magsta-start na po ba tayo?," tanong ko nang makalapit na ako sa kanya.
"Hindi pa pero get ready nalang ha,"sabi niya sa akin at umalis.
I positioned the lapel just at the right spot at chineck ko na rin ang iba ko pang members.
"Hey!babae"
May tumawag sa akin kaya nilingon ko kung sino. Its that brat girl na may rocky road na mukha, well hindi naman siya talaga siya pangit maraming pimples nga lang, nasobrahan yata ng kung anu-anong nilalagay sa mukha, hmp, ang bata-bata pa eh. ang arte na. SPOILED!
Lumapit siya sa akin at biglang tinapon ang isang bag na ang laman yata ay bato tapos tumalikod siya sabay sabing "You owe me"
Pusang galang babae to ah, akala niya yata uurungan ko siya.
"Hoy! babaeng rocky road ang mukha wag mo nga matapon-tapon sa akin ang bag mo na parang nilagay mo dyan lahat ng bato na naapakan mo!"
"Do you know who you are talking to?"
Sa totoo lang hindi ko talaga alam kung sino siya, I was away for two weeks kasi may roong seminar ang lahat ng club presidents ng school for a leadership training program para mas mapalago ang kaalaman namin and para mas effective ang leadership namin towards sa co-students namin. And I dont even care kung sino ang double scoop selecta na ito.
"I don't 'effin care kung sino ka, prangka akong tao and here's one for you. I dont like your brat-like-attitude!"
Nakita kong namula ang babae doon ko lang narealize na naka-on pala ang lapel na ginagamit ko and we are the center of attraction sa buong school campus.
Oh gosh, Im in trouble. Nang tumingin ako sa kanya she flashed me an irritating smile.
"Another day or days away from school, I think,"sabi niya. And the only difference is, it's not a seminar.
_______________________
That afternoon nalaman ko na siya pala ang tinetext sa akin ni Marco nang nasa seminar pa ako.
THE BRAT.
THE RICH BRAT.
________________________
Suspended ako for three days kasi hindi daw maganda ang ginawa ko sa kapwa ko estudyande. Hmf... ang sabihin nila ay natatakot sila dahil mayaman ang pamilya ng brat na iyon.
After nang tatlong nakakabagot na araw nakabalik na rin ako sa school, sinabihan ako ng guidance counselor namin na iwasan ko nalang siya at huwag nalang daw ako pumatol sa kanya. And I agreed kasi kung hindi ko siya iiwasan baka sa amin magsisimula ang World War III.
________________________________________________________________________
Hi readers sorry natagalan ako sa pag.UD... busy kasi hehehe... I wish you would like my update :)))
vote
comment
follow me :)
at twitter... @althrixlots of hearts
althrix ♥♥♥
BINABASA MO ANG
Operation: MY BFF (Make Your BestFriend Fall)
Teen FictionShe left me... Now she returned... why? Althrix's life was in misery simula nang iwanan siya ng bestfriend niya. Pero paano kung bumalik ito? At paano kung malaman niya that she is the one who controls what Althrix thought was True Love just for the...