ZARANapamulat ako dahil sa mga ingay...masakit ang ulo,napabangon ako sa kama.Napatingin ako sa paligid,isang malaking silid may malaking kama,kong saan ako ngayon.May tatlong bata sa tabi ko dalawang lalaki at ang kasama ko kanina,ang batang babae.Bumangon ako at pumunta sa pinto,kahit anong pihit ko sa doorknob hindi ko ito mabuksan.
Lalong nag-iyakan ang mga bata."Tulongan mo po kami." ngusal nila.
Naaawa na ako sa mga bata,inalo ko sila.Tumabi sila sakin,"Wag kayong mag-alala hindi ko kayo iiwan.Huwag na kayong umiyak.Hmm,ako si Teacher Zara,anong pangalan niyo?"
Kahit ako natatakot,pero wala akong magagawa,ang magagawa ko lang ay protektahan siya haga't kaya ko.Ngumiti ako na parang walang nangyayari.
"Ako si Angel Angeles,8 years old."Sabi ng babaeng bata.Mapayat siya at may mahabang buhok,maganda siyang bata.
"Ako si Sam,7 years old.Siya ang kapatid ko si Ronnie 5 year old,iniwan kami ni Mama sa mga salbahing lalaki.Hindi na nila kami labb ni papa,k-kaya pinamigay na nila kami."Umiyak ang dalawa.
"Shhs,tahan na.Simula ngayon ako na muna ang mama niyo,hindi ko kayo iiwan kahit anong mangyari, promise ko yan.Lahat ng sasabihin ko susundin niyo ha,kahit anong mangyari huwag kayong sasama sa kanila.Okey,wag na kayong umiyak,magpahinga kayo,babantayan ko kayo,mag-ipon kayo lakas."Nakinig naman sila kaya humiga silang tatlo.Alam kong pagod na sila.
Lord help us,hindi ko po alam anong dapat gawin.Sana gabayan mo kami ng mga bata,si Tatay sana buhay pa siya...Hindi ko kayang mawala si Tatay.Lord kahit ako na lang,huwag na yong mga bata.Lord help us.
Tumayo ako dahil bumukas ang pinto,mabuti at tulog na ang mga bata.Nagsalubong ang paningin namin...ang demonyong lalaki, gusto ko siyang sampalin,pero hindi ko magawa ayaw kong magising ang mga bata.
He look decent man right now...but still he's a demon.His wearing black long sleeve and black pants and black shoes,and a diamond necklace.
Lumapit siya at napaatras ako, hanggang napasandal ako sa dingding.Nilapit niya ang mukha niya sakin,napapikit na lang ko.
"Your so beautiful."He seriously said.
"Anong kailangan mo?"tanong ko.
He smirked."Will,it's just money."
I opened my eyes,nakatitig siya sa labi ko."Mahirap lang kami,wala kaming pera.Maawa ka sa mga bata,pakawalan mo sila."I cried.
"Shhh,I don't want you to cry my girl.Maybe you don't have what we want but the government has.Its just 5 Millon for 3 kids,but you?I don't know,maybe you be mine."He laugh like devil.
"Please,kahit anong gusto mo gagawin ko,b-basta pakawalan mo sila, please naman oh."I begged him.Pero kahit anong gawin kong pagmamakaawa,wala siyang pakialam.Umiyak na ako,tinakpan ko ang mukha dahil hindi ko gustong makita siya.
"Don't cry."
"Fuck,Can you heard me?Stop crying."
He cussed."What going on son?"
Natigilan ako,tumayo ako at tumago sa likod ng lalaki,may edad na ang lalaking pumasok,malagkit ang tingin niya sakin.
"Dad,it's fine.Let's have a drink."Seryoso siya at inakyaban ang Daddy niya.
Nakatitig ang matandang lalaki sakin."Wait,what he have here?
You hiding her to me son."Lumapit ang matanda sakin at inamaoy ang buhok ko."She's beautiful and sexy."Gusto ko siyang sampalin pero kailangan kong pigilan ang sarili ko,alang-alang sa mga bata.
"Dad, leave her alone."