THÔNG BÁO
Sau nhiều ngày đắn đo, mình xin phép đưa ra quyết định sẽ DROP "Songs that we love"
⊷
Tâm sự về lý do dẫn đến việc này một chút:
Từ trước đến giờ mình hầu như chỉ đu fandom nước ngoài (chủ yếu là điện ảnh), nên vấn đề ship thuyền này nọ cũng tương đối khá thoải mái; những celeb mình ship cũng đón nhận vấn đề một cách vui vẻ thôi, thậm chí có thể nói là 'tự chèo' (?) couple vì yeah, tư tưởng của bên Tây nó rộng mở hơn nhiều. Cũng vì vậy mà fan cũng thỏa sức sáng tạo đủ kiểu, vì vốn những celeb cũng hưởng ứng nó theo hướng tích cực chứ không phản đối, nên nói chung là nó vui lắm.
Hơi lan man dài dòng nhưng ý chính mình muốn nói ở đây là, mình ship nhưng cực kỳ tôn trọng người ở trong couple mà mình ship. Đó giờ hầu như là những couple mình đu không có phản đối gì về việc ship cả, nên là mình cũng quen với việc cứ sáng tạo những điều mình thích.
Nói tóm lại, nếu như người trong couple mà mình ship thấy không thoải mái với việc họ bị ship với người đồng giới, thậm chí đã phải lên tiếng bảo fan couple dừng lại vì không muốn thấy những content của cả hai trên social media, thì, mình sẽ dừng lại.
Đối với mình điều này cũng như nhân quyền vậy, việc chúng ta dùng tên hoặc hình ảnh của họ để đem vào những sản phẩm phục vụ trí tưởng tượng của chúng ta nó đã là hơi sai về lý, anyway thì dù gì nó cũng chỉ là sản phẩm của fan thôi chứ không ảnh hưởng xấu gì đến hình ảnh chính thức của họ, nên là thôi bỏ qua đi.
Nhưng mà đối với việc họ đã lên tiếng không đồng tình về vấn đề họ bị ship với đàn ông, họ không thoải mái và không thích điều đó, họ không muốn tên của mình xuất hiện trong các content tương tự, mình nghĩ bản thân mình nên tôn trọng điều đó. Vì điều lẽ ra chúng ta nên làm là bảo vệ hình ảnh của họ, chứ đâu phải biến nó thành thứ khiến họ khó chịu mỗi khi nhìn thấy tên hoặc hình ảnh của bản thân mình ở đâu đó, phải không? Đó là quyền cơ bản của mỗi con người thôi, họ là người sở hữu hình tượng của mình, và cũng không ai muốn bản thân bị 'uốn nắn' sai sự thật, nên điều đó mình hoàn toàn tôn trọng.
Nên là thôi, mình xin phép dừng em fic này lại ở đây. Không phải là rời ficdom, chỉ là mình không muốn tiếp tục xây dựng thêm một trong những điều khiến họ không thoải mái. Từng chiếc fic, từng chiếc clip nhỏ nhặt gọp lại rõ ràng sẽ tạo nên cả một cộng đồng to lớn rồi còn gì. Cá nhân mình không muốn tiếp thêm tay để 'hủy hoại' đi tình bạn thuần khiết của họ, vậy nhé.
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN tất cả những người đã ủng hộ mình cũng như em fic này thời gian qua, lượt đọc và sự yêu thích của mọi người là điều làm nên sự thành công của em nó, cũng như là một phần thành công của chính bản thân mình, cho đứa con tinh thần này.
VÀ XIN LỖI vì đã không thể hoàn thành em nó như dự định, tuy vẫn còn một vài bản thảo chưa hoàn chỉnh, nhưng đành phải gác lại ở đây thôi.
Tạm biệt và hẹn gặp lại.
Peace,
©decsmokey.