Nhắc lại chương 7:
Kết thúc ngày hôm đó, Phi Nhung và Mạnh Quỳnh cùng nhau về nhà, dưới trời nắng chiều, bên bờ sông nhỏ, có một cô bé mập mập cắt đầu nấm dịu dàng điềm đạm. Cách cô vài bước chân, có một cậu bạn nhỏ gầy tong teo, cao lênh khênh, trên vai cậu đeo một cặp sách hình siêu nhân Transformers, trong tay còn xách một chiếc cặp Hello Kitty màu hồng phấn. Vẻ mặt vô cùng xấu xa đi ở phía sau.
Nắng chiều khiến cái bóng của hai cô cậu đổ dài trên đường. Một màu vàng sáng rực rỡ theo dọc suốt dòng sông nhỏ, chiếu sáng đến tận cuối con đường.
__________________
Tuy khả năng ghi nhớ tên người khác của Phi Nhung không tốt, nhưng việc này cũng chẳng chút nào ảnh hưởng đến thành tích học tập ngày một tốt lên của cô.
Bắt đầu từ năm lớp một, ngoài môn thể dục ra, cô đều đứng đầu danh sách học sinh giỏi các môn, ngay cả các hoạt động ngoại khóa cũng không ngoại lệ. Mỗi năm cô đều được nhà trường tặng giấy khen treo đầy trên tường. Nhìn từ xa cũng có thể dễ dàng thấy được, cô luôn là "bông hoa điểm mười" trên báo tường của lớp, Lưu Mỹ Lệ rất tự hào mỗi khi bà đi đâu cũng được mọi người khen là có cô con gái tài giỏi.
Thực ra điều đó cũng không có gì đáng để hãnh diện. Cha mẹ nào mà chẳng muốn con cái của mình được mọi người khen ngợi nhưng điều đáng tự hào ở chỗ con gái của bà là một đứa bé rất biết nghe lời, không phải nhà ai cũng có một đứa con ngoan ngoãn như vậy. Chẳng hạn như tên nhóc con Mạnh Quỳnh kia cũng đủ làm cha mẹ nó đau đầu rồi.
Mẹ của Mạnh Quỳnh là Tần Dao. Bà là một giáo viên giỏi, giảng dạy môn Ngữ Văn tại trường phổ thông trên thị trấn. Nghe nói bà là giáo viên nổi tiếng, học sinh được bà dạy dỗ đều đã thi đỗ các trường danh tiếng, nhưng riêng cậu con trai của mình thì bà có dạy như thế nào cũng không được.
Trong lòng Tần Dao lo lắng không yên, bà khoanh tay ngồi nhìn bảng điểm của con trai từ lớp một đến lớp sáu, điểm mỗi năm ngày một thấp đi, đặc biệt là thành tích môn toán của cậu so với thời điểm đại hạ giá của cửa hàng tạp hóa còn kinh khủng hơn. Mà bà lại là một giáo viên mà cũng không thể làm gì được. Bất đắc dĩ, Tần Dao đành phải mời gia sư để kèm cặp cho cậu con trai.
Gia sư đầu tiên là một nữ sinh viên trường sư phạm vừa mới tốt nghiệp, cô đó dạy được có hai ngày thì không thấy đến nữa, bà phải gọi điện thoại thúc giục rất nhiều lần, đến nỗi mà khiến người ta sợ tới mức khi nghe được tiếng chuông điện thoại là toàn thân run cầm cập.
Vị gia sư tiếp theo là một cô giáo đã về hưu có nhiều năm kinh nghiệm làm gia sư. Để giữ gìn danh tiếng của mình nên bà cố gắng đi dạy được nửa tháng nhưng cuối cùng cũng bị cậu ta làm cho tức giận đến mức bệnh cũ tái phát phải đi nằm viện.
Tần Dao rút kinh nghiệm từ hai lần trước, lần thứ ba mời một gia sư nam về dạy toán cho con trai. Thật ra lần này thầy giáo cũng dạy được một tháng nhưng mà đến ngày đầu tiên của tháng thứ hai thì vị gia sư này bị Mạnh Quỳnh dọa cho chạy mất, nghe nói từ đó về sau cũng không dám làm gia sư nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Này! Mau buông cô ấy ra
RomanceTác giả: Ức Cẩm Thể loại: Ngôn tình Trạng thái: Hoàn thành Giới thiệu: Truyện Này! Mau Buông Cô Ấy Ra có nội dung thật hài hước khi mà nam chính lại đi hù nữ chính là nếu mà không thi đỗ đai học anh sẽ "cưỡng hiếp"... Truyê...