Chương 10: Con tin

4 0 0
                                    

Trần Hàn nhìn Quý Phạm Thạc: "Cháu nghi ngờ hung thủ sẽ tới những chỗ này?"

Quý Phạm Thạc gật đầu, giọng nói có phần trầm hơn: "Có thể chúng đang gây án ở một nơi nào đó trong số những chỗ này."

"Nhưng tại sao phải bao gồm cả công viên?" Trần Hàn nhìn đồng hồ treo tường đã điểm 10h30: "Nửa tiếng trước công viên đã đóng cửa rồi. Cho dù chúng vứt xác ở đó cũng có ai thấy đâu, vẫn như trung tâm thương mại mà?"

Quý Phạm Thạc lắc đầu: "Mỗi ngày trước khi nhà vệ sinh ở trung tâm thương mại mở cửa đều có nhân viên vệ sinh đi vào dọn dẹp, hung thủ sẽ không để tác phẩm của mình bị nhân viên vệ sinh nhìn thấy. Còn công viên chỉ có nhân viên dọn dẹp định kỳ, có bảo vệ đi kiểm tra ở những thời điểm nhất định, vậy nên vứt ở nhà vệ sinh công viên có thể sẽ được những người đi tập thể dục buổi sáng nhìn thấy trước. Đối với hung thủ, chúng sẽ thích nhiều người hơn là một người, trạm xe lúc nào cũng có xe chạy, lúc nào cũng có người đi lại."

Trần Hàn nói: "Cháu nói công viên thì chú còn tin được, nhưng trạm xe đâu đâu cũng có camera, chúng không sợ bị lộ mặt sao?"

Quý Phạm Thạc quả quyết: "Có chứ, không phải nhà Hứa Tuấn cũng lắp đầy camera sao? Ấy vậy mà hung thủ vẫn tới nhà anh ta giết người, vứt xác, hung thủ rất tự tin với khả năng cải trang của mình."

Mười phút sau, trên bản đồ máy tính của Tiểu Đặng hiện lên n thông báo, anh ấy lập tức liệt kê ra các địa điểm: "Công viên Vân Phong, công viên Thanh Hoài, công viên Hoa Tử Đằng, trạm xe bus tuyến ngắn Thuận Phong, trạm xe bus tuyến dài Lam Hải."

Trần Hàn nhanh chóng phân chia nhiệm vụ: "Tiểu Đặng, cậu đưa 10 người tới công viên Vân Phong và Thanh Hoài, hai công viên này gần, các cậu tiện tới đó. Cát Vân, cậu đưa 10 người tới công viên Hoa Tử Đằng và trạm xe bus Thuận Phong. Tôi, Phạm Thạc, pháp y Trừng và Tử Khâm, Tử Bội tới trạm xe bus Lam Hải."

Sau khi phân công nhiệm vụ xong, cả văn phòng đã không còn một bóng người. Mọi người vừa ra khỏi văn phòng, cơn mưa ấp ủ đã lâu xối xả ập xuống.

Trần Hàn, Tử Khâm và Tử Bội lái xe cảnh sát, Thư Trừng ngồi lên xe Hummer của Quý Phạm Thạc, đuổi theo sau xe Trần Hàn.

Hạt mưa to bằng hạt đậu liên tục đập vào cửa kính, khiến tầm nhìn của người đi đường trở nên mờ ảo.

Quý Phạm Thạc lái xe rất trầm ổn, bàn tay với những đốt ngón tay rõ ràng nắm chặt vô lăng, mắt nhìn chăm chăm phía trước. So với dáng vẻ nhìn ngang ngó dọc của An Khả lúc lái xe, trông anh càng quyến rũ, khiến người ta yên tâm hơn.

Nếu như nói dáng vẻ lái xe có thể phản ánh thái độ sống của một người, vậy chắc chắn Quý Phạm Thạc là người rất nghiêm túc, cẩn thận trong cuộc sống. Dường như anh luôn tập trung với mọi việc, nhất là khi thẩm vấn, phân tích, một khi đã rơi vào trạng thái làm việc, anh như cách biệt hoàn toàn với thế giới.

So với Quý Phạm Thạc bình tĩnh, Thư Trừng lại có phần căng thẳng hơn. Mặc dù trước đây cô cũng từng tới hiện trường gây án của FBI, nhưng đó là hiện trường sau khi án mạng đã xảy ra, là pháp y, việc cô cần làm là khám nghiệm tử thi ở hiện trường và mang thi thể về phòng khám nghiệm, đây là lần đầu tiên cô bắt hung thủ.

[Hoàn]Rước em về dinh bằng vụ ánNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ