"Vả lại đều là mua cho chị." Giọng Đỗ Hà lí nhí.
Lương Thùy Linh nhìn cô đầy lạnh nhạt: "Thì sao? Tôi yêu cầu cô làm mấy chuyện phí thời gian này à?"
Đỗ Hà mất tự nhiên cúi đầu, hai tay nắm chặt chắp sau lưng. Chị nói đúng, suốt mười năm qua tất cả đều là cô tự nguyện.
"Được rồi, đều là lỗi của em." Đỗ Hà kéo Lương Thùy Linh đến gian đồ nữ với size vừa với thân hình mảnh khảnh của cô hơn, mềm giọng: "Chị đừng tức giận. Bây giờ chọn giúp em một bộ sau đó chúng ta trở về."
Lương Thùy Linh mặt không đổi sắc tùy tiện lấy đại một chiếc váy trắng ném cho cô sau đó xoay người đi đến sô pha trong cửa hàng ngồi xuống. Bộ dáng cao cao tại thượng giống như đang bố thí cho Đỗ Hà.
Đỗ Hà không nói gì, bàn tay mân mê lớp váy voan trắng im lặng bước vào phòng thử đồ.
"Linh, có đẹp không?"
Lương Thùy Linh nghe thế theo phản xạ ngẩng đầu. Phút chốc, thời gian như được bấm nút tạm dừng, đồng tử của chị thoáng rung động.
Trên người Đỗ Hà là bộ váy trắng chiết eo dài qua gối, cúp ngực, tay bồng. Váy voan phủ ngoài mềm mại như thướt lụa của tiên tử trên trời.
Ngũ quan Đỗ Hà vốn không công kích người nhìn, đó là một nét đẹp nhẹ nhàng lại dễ dàng gây thương nhớ. Thời khắc này, Lương Thùy Linh cũng phải thừa nhận rằng Đỗ Hà vốn dĩ là một nàng công chúa bị đánh cắp thân phận.
Nhưng suy cho cùng vẫn là thua Thanh My. Mặc kệ ai là công chúa, người trong lòng chị vĩnh viễn không thay đổi.
Lương Thùy Linh nhanh chóng thu lại tầm mắt, vẻ kinh diễm nhất thời cũng biến mất, chị qua loa đáp: "Không tệ."
Đỗ Hà vui vẻ nói với cô nhân viên bên cạnh: "Tôi mặc luôn bộ này."
"Vâng ạ, cảm ơn quý khách."
Rời khỏi trung tâm mua sắm, trên xe Đỗ Hà yên lặng ngắm nhìn thành phố. Hạ kính xe xuống, cô hưởng thụ từng cơn gió chạm vào da mình - mát mẻ mà thanh tỉnh.
Còn sống, thật tốt!
Lúc này, Lương Thùy Linh bật radio lên.
"Xin chào các thính giả đã đến với chương trình mỗi ngày một câu chuyện. Hôm nay chúng tôi xin gửi đến câu chuyện của chị ĐH Mời mọi người lắng nghe."
ĐH sao? Trùng hợp thật, cô tên là Đỗ Hà.
Radio tiếp tục truyền đến âm thanh ngọt ngào của nữ phát thanh: "Tôi là ĐH, chồng tôi là LL. Chúng tôi kết hôn được mười năm, có một đứa bé trai bảy tuổi. LL là mối tình đầu thời cấp ba của tôi. Anh ấy khi đó ngờ nghệch, ngây thơ tôi thích anh ấy lâu như vậy nhưng anh ấy lại không hề nhận ra. Mãi đến khi tôi muốn từ bỏ mối tình đơn phương này LL lại nói với tôi: ĐH, mình thấy lạ lắm. Cứ mỗi lần đến gần cậu tim mình lại đập liên hồi, chân tay thì mềm nhũn. Mình nghe TN nói bị như thế là thích. ĐH này, hình như mình thích cậu rồi, TN còn nói nếu như cậu không đồng ý làm bạn gái mình mình nhất định sẽ tương tư mà chết."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Linh Hà] Mười Năm Chết Tâm [Hoàn]
FanfictionĐã xin phép và được sự đồng ý của tác giả. Truyện gốc: Tỉnh Giấc Tan Mộng Người Bên Gối Đã Không Còn. Author: Phán Duyệt Tây. Fanfic: Mười Năm Chết Tâm. Couple: Lương Linh x Đỗ Hà. Cover - Edit by: Jung Harin. Bản quyền thuộc Wattpad.